Lạng Sơn có số lượng thí sinh đỗ vào Học viện An ninh cao nhất

Trong số 231 thí sinh trúng tuyển Học viện An ninh nhân dân năm nay, có 23 thí sinh của Lạng Sơn, 14 thí sinh của Hòa Bình và 10 thí sinh của Sơn La.

Trong số 231 thí sinh trúng tuyển Học viện An ninh nhân dân năm nay, có 23 thí sinh của Lạng Sơn, 14 thí sinh của Hòa Bình và 10 thí sinh của Sơn La.

Một cách ngẫu nhiên, năm 2018, các thí sinh trở thành thủ khoa xét tuyển hay có điểm thi cao nhất ở tất cả các tổ hợp (kể cả đối với nam hay nữ) đều là các thí sinh của các tỉnh Hòa Bình, Lạng Sơn và Sơn La.

Cụ thể, thủ khoa của Học viện An ninh năm nay xét tuyển theo tổ hợp A01 là một nam sinh của Lạng Sơn với tổng điểm tính cả điểm ưu tiên là 31,25 (điểm thi là 28,5). Xếp lần lượt thứ 2 và thứ 3 cũng theo tổ hợp này là 2 thí sinh của Hòa Bình với tổng điểm xét tuyển  (tổng điểm thi lần lượt là 27,7 và 27).  

Xét theo khối C03, 2 thủ khoa của Học viện An ninh nhân dân ở cả 2 đối tượng nam và nữ cũng đều là thí sinh của Hòa Bình.

Nếu tính theo điểm thi thì thí sinh có điểm cao nhất tổ hợp C03 là nam sinh của Sơn La với 27,6 điểm.

Xét theo khối D01, 2 thủ khoa tiếp tục vẫn lại là Lạng Sơn và Hòa Bình. Nếu chỉ riêng điểm thi thì thí sinh cao điểm nhất là nam sinh của Sơn La với 27,5 điểm.

Các tỉnh Lạng Sơn, Hòa Bình và Sơn La cũng là các tỉnh có số lượng thí sinh trúng tuyển vào Học viện An ninh nhân dân nhiều nhất, vượt xa so với các tỉnh, thành có lượng thí sinh lớn hay phong trào, truyền thống học tập tốt hơn như Hà Nội, Nghệ An, Nam Định...

Trong 231 thí sinh trúng tuyển vào Học viện An ninh nhân dân, có đến 23 thí sinh của Lạng Sơn (chiếm gần 10%). Hà Tĩnh đứng thứ hai với 16 thí sinh trúng tuyển, chiếm (6,92%).

Thứ ba là Hòa Bình và Cao Bằng, mỗi tỉnh 14 thí sinh, chiếm 6,06%.

Sơn La và Bắc Kạn xếp tiếp sau với mỗi tỉnh có 10 em trúng tuyển, chiếm 4,33%.

Trong khi một số địa phương có phong trào và truyền thống học tập tốt, thì năm nay lại có tỷ lệ trúng tuyển thấp. Điển hình như Nam Định có 9 thí sinh, Hà Nội có 7 thí sinh trúng tuyển, Thanh Hóa có 6 thí sinh trúng tuyển và Nghệ An có 5 thí sinh trúng tuyển,…

Điểm đáng chú ý nữa trong danh sách 231 thí sinh trúng tuyển Học viện An ninh nhân dân năm nay, chỉ có 102 thí sinh sinh năm 2000, tốt nghiệp THPT vào năm nay (chiếm 44,16%). Số còn lại hầu hết là các thí sinh tự do (tốt nghiệp những năm trước đó).

Đặc biệt, một thí sinh sinh năm 1997 của Lạng Sơn có tổng điểm xét tuyển cao nhất khối D01 với tổng tính cả điểm ưu tiên lên đến 30,05; điểm riêng điểm thi là 27,3.

Theo VietNamNet


điểm thi ở Hòa Bình

điểm thi ở Lạng Sơn

xét tuyển đại học

kỳ thi THPT Quốc gia

tuyển sinh đại học 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.