Lộ đề thi Ngữ Văn: Một nam sinh chụp ảnh đăng lên Facebook khi đang còn ngồi trong phòng thi

Ngay lập tức thông tin này đã gây xôn xao dư luận bởi vốn dĩ theo quy định thì thí sinh tuyệt đối không được phép mang điện thoại di động vào phòng thi.

Ngay lập tức thông tin này đã gây xôn xao dư luận bởi vốn dĩ theo quy định thì thí sinh tuyệt đối không được phép mang điện thoại di động vào phòng thi.

Sáng nay (25/6), gần 900.000 thí sinh trên cả nước đã bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019, với môn thi đầu tiên là Ngữ Văn.

Tuy nhiên, chỉ khoảng 60 phút sau khi phát đề thì đề thi môn Văn đã xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Đề thi này được cho là chụp bằng điện thoại di động ngay trong phòng thi, vì phần giấy làm bài thi được đặt ngay ở phía dưới. Giả thuyết thí sinh ra sớm cũng được bác bỏ, vì theo quy chế thi thì ngay cả khi thí sinh ra khỏi phòng thi sau 2/3 thời gian làm bài cũng không được mang theo đề thi.

Lộ đề thi Ngữ Văn: Một nam sinh chụp ảnh đăng lên Facebook khi đang còn ngồi trong phòng thi-1

Bức ảnh chụp đề văn được chia sẻ trên MXH ngay sau khi phát đề 60 phút

Ngay lập tức thông tin này đã gây xôn xao dư luận bởi vốn dĩ theo quy định thì thí sinh tuyệt đối không được phép mang điện thoại di động vào phòng thi. Vậy mà hình ảnh đề thi này được chụp lại ngay trong phòng thi khiến mọi người phải đặt câu hỏi: Rốt cuộc thì giám thị đang ở đâu lúc thí sinh chụp bức ảnh này?

Theo nguồn tin riêng của Infonet, lí do đề thi xuất hiện trên mạng xã hội là do một thí sinh có số báo danh 150087XX có tên T.Đ.X tại một điểm thi của huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) mang điện thoại vào sau đó chụp đề thi và đăng lên mạng xã hội. Ngay sau đó, cơ quan công an đã phát hiện và đình chỉ thí sinh này vì vi phạm quy chế thi. 

Hiện tại sự việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.
 


Theo Trí Thức Trẻ


kỳ thi THPT quốc gia 2019

lộ đề Ngữ Văn

đề thi Ngữ văn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.