Lộ diện thí sinh đầu tiên bước vào chung kết 'Đường lên đỉnh Olympia' năm thứ 18

Nguyễn Hữu Quang Nhật là thí sinh đầu tiên mang điểm cầu của trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) đến trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

Nguyễn Hữu Quang Nhật là thí sinh đầu tiên mang điểm cầu của trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) đến trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

Trải qua 3 cuộc thi tháng, hôm nay (26/11) trận thi quý đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 đã chính thức phát sóng. Bốn gương mặt cùng tham gia tranh tài là: Trần Minh Thảo (THPT Phạm Văn Đồng - Quảng Ngãi), Hoàng Quốc Đạt (THPT Nguyễn Trân - Bình Định), Phạm Trần Hồng Phát (THPT Trần Văn Quan - Bà Rịa - Vũng Tàu), Nguyễn Hữu Quang Nhật (THPT Phan Châu Trinh - Đà Nẵng).

Lộ diện thí sinh đầu tiên bước vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18-1
Chân dung 4 thí sinh tham gia tranh tài tuần này.

Mở đầu là phần thi "Khởi động", Hoàng Quốc Đạt và Nguyễn Hữu Quang Nhật xuất sắc giành được số điểm bằng nhau là 80. Lúc này Trần Minh Thảo đang có 50 điểm, tạm dẫn cuối là Phạm Trần Hồng Phát (30 điểm).

Trong phần thi "Vượt chướng ngại vật" tuần này, Quốc Đạt và Hồng Phát đã quá vội vã khi chọn cách bấm chuông trả lời ô từ khóa. Với việc đưa ra đáp án sai, hai chàng trai đã phải nhường lại sân chơi cho Minh Thảo và Quang Nhật.

Ô từ khóa tuần này 2 thí sinh còn lại phải đi tìm là cụm từ gồm 10 chữ cái. Quang Nhật là người xuất sắc tìm ra đáp án "sông Mê Kông" và tạm dẫn đầu đoàn leo núi với tổng điểm 110. Lúc này Minh Thảo đang có 60 điểm, Quốc Đạt 90 và Hồng Phát 30 điểm.

Ở phần thi "Tăng tốc", các thí sinh đã tận dụng khá nhanh cơ hội để sở hữu số điểm tuyệt đối 40 của chương trình. Và điểm số đã có những sự thay đổi lớn. Cụ thể, Quốc Đạt vươn lên vị trí dẫn đầu với 220 điểm, Quang Nhật tạm lui về vị trí số 2 (200 điểm), 130 là số điểm của Minh Thảo và cuối cùng là Hồng Phát sở hữu 100 điểm.

Cuộc thi quý I trở nên kịch tính hơn bao giờ hết khi bước tới vòng thi "Về đích". Lúc này Quốc Đạt và Quang Nhật được dự đoán là hai thí sinh có cơ hội chạm được vòng nguyệt quế. Dù kém hơn Quốc Đạt 20 điểm song với việc xuất sắc trả lời đúng 3/3 câu hỏi, Quang Nhật đã vươn lên, giành số điểm tuyệt đối ở gói câu hỏi 40.

Lộ diện thí sinh đầu tiên bước vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18-2
Quang Nhật là thí sinh đầu tiên bước vào trận chung kết năm.

Kết thúc 4 phần thi, điểm số của các nhà leo núi lần lượt: Minh Thảo 130 điểm, Quốc Đạt 250 điểm, Hồng Phát 80 điểm và Quang Nhật 280 điểm. Với kết quả này, Nguyễn Hữu Quang Nhật là thí sinh đầu tiên có mặt trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

Chia sẻ cảm xúc sau khi giành được vòng nguyệt quế, Quang Nhật nói: "Em cảm thấy rất vui khi trả lời được câu hỏi cuối cùng. Đây là niềm vinh dự cũng như món quà em gửi tặng người thân, thầy cô và bạn bè".

Theo VietNamNet

Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.