Mẹ bán rau ngoài chợ bật khóc nức nở khi hay tin con đậu thủ khoa

Không thể kiềm chế được cảm xúc khi hay tin con gái duy nhất của mình đậu thủ khoa, chị Ngô Thị Thu Thủy đã bật khóc nức nở.

Không thể kiềm chế được cảm xúc khi hay tin con gái duy nhất của mình đậu thủ khoa, chị Ngô Thị Thu Thủy đã bật khóc nức nở.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, em Lê Thị Trúc Quy (lớp 12 Lý, Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) đã đậu thủ khoa khối tổng hợp tự nhiên. Cụ thể, môn toán em đạt 8 điểm, môn văn 7,5 điểm, môn Anh 8,4 điểm, điểm trung bình môn lý, hóa, sinh đạt 6,67 điểm, tổng cộng đạt 30,57 điểm.

Lê Thị Trúc Quy rất đam mê học ngành kinh tế và mong kiếm được việc làm để nuôi bố mẹ.

Lê Thị Trúc Quy chia sẻ: “Em đã biết kết quả vào ngày 11.7 và cảm thấy rất hạnh phúc sau 12 năm nỗ lực học tập, giờ đã có được thành tích cao. Em đã ước mơ vào học ngành kinh tế từ lâu rồi bởi sau khi học ra trường, em có thể làm việc ở một môi trường năng động và có thu nhập ổn định để nuôi bố mẹ”.

Chị Ngô Thị Thu Thủy (áo vàng) bật khóc khi hay tin con gái mình đậu điểm cao.

Để có được thành công, Quy bật mí, chủ yếu là tinh thần tự giác học, những bài thầy cô đưa ra trước tiên mình phải tự tay tìm tòi giải, khi nào khó mới hỏi thầy cô và bạn bè. Em cũng thường xuyên ôn lại những bài học trên lớp để có kiến thức vững chắc, đồng thời học hỏi thêm qua các phương tiện thông tin đại chúng

Khối u của chị Thủy ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là mỗi khi trở trời.

Ngồi bên cạnh con, chị Ngô Thị Thu Thủy (45 tuổi, mẹ của Quy) bật khóc nức nở cho hay, gia đình không có đất để sản xuất, cuộc sống của gia đình phụ thuộc vào nghề bán gánh rau ngoài chợ nông sản Phan Rang. Nghề bán rau rất khổ, phải thức dậy từ 1-2h đêm rồi bán tới sáng, bán được đồng nào thì tiết kiệm để nuôi con ăn học.

Gạt đi dòng nước mắt trên má, chị Thủy nói tiếp, Quy là đứa chăm chỉ học tập. Suốt 12 năm học, em đều đạt học sinh giỏi. Ngoài học tập trên trường, chị Thủy cho biết, Quy thường tranh thủ thời gian phụ mẹ làm việc nhà và phụ làm rau cho mẹ. Thấy mẹ bị đau ốm thường xuyên, nên Quy luôn cố gắng học tập để sau này kiếm được công việc ổn định.

Qua tìm hiểu, chị Thủy có một khối u dưới chân, phải mổ, tái khám nhiều lần, rất tốn kém. Khối u này đã ảnh hưởng đến sức khỏe của chị nhiều năm nay, nhất là mỗi khi trở trời.


Theo Dân Việt


học sinh giỏi

thủ khoa

điểm thi THPT Quốc gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.