Mẹ bắt con... bốc phân trâu bò vì không thích đi học

Cậu bé dù không muốn nhưng vẫn miễn cưỡng răm rắp làm theo lời người phụ nữ.

Clip ghi lại hình ảnh một cậu bé vì không thích đi học nên bị mẹ phạt ra đồng bốc phân trâu bò đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội và khiến không ít người bị sốc.

>> Sốc với clip mẹ bắt con... bốc phân trâu bò vì không thích đi học 


Cụ thể, ngày 4.2, trên Facebook cá nhân của một người tên Bùi Hải có đăng tải clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ trung tuổi, tay cầm roi liên tục thúc giục và quát một cậu bé tầm lớp 4, lớp 5 phải dùng tay bốc hết đống phân trâu bò này đến đống phân trâu bò khác cho vào chiếc xe rùa mang theo. Cậu bé dù không muốn nhưng vẫn miễn cưỡng răm rắp làm theo lời người phụ nữ.

Facebooker này chia sẻ dòng trạng thái: "Sáng nay em vừa đi ra ruộng thì thấy cảnh này, bà mẹ cầm cái roi đứng đằng sau bắt cậu con trai nhặt hết đống c... này đến đống c... khác. Giờ này đáng ra bọn trẻ con phải ở trường rồi mới phải? Hóa ra nghe bà mẹ kể là ông con không thích đi học nữa thế là đành phải cho đi bốc c... cả ngày. Nghĩ cũng tội khi vừa mới tết xong mà nhóc con đã đổ đốn thế, may là có cái xe đẩy, không thì bốc từng đống c... trâu khắp cái ruộng này có mà đến Tết sang năm cũng không xong".

soc voi clip me bat con... boc phan trau bo vi khong thich di hoc hinh anh 1
Người mẹ cầm roi bắt con bốc hết bãi phân này đến bãi phân khác. (Ảnh cắt từ clip IT)

Ngay sau khi đăng tải, clip và những hình ảnh về cậu bé bị mẹ bắt bốc phân trâu bò đã nhanh chóng được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội và các diễn đàn. Nhiều người không thể nhịn cười khi xem clip, xong cũng không ít người bị "sốc" vì cho rằng hình phạt của bà mẹ đối với đứa trẻ là quá nặng, phản giáo dục.

Bạn đọc Thùy Linh (Thái Nguyên) viết: "Hồi còn nhỏ, bố mẹ cũng dọa nếu không học hành chăm chỉ, học dốt thì chỉ có ở nhà đi hót phân trâu. Tưởng chỉ là dọa thế, ai ngờ nay cũng có người thực hiện thật. Vừa buồn cười, vừa thương cho đứa trẻ".

Tương tự, bạn đọc Trần Khánh (Nam Định) cũng cho rằng: "Người mẹ này "nói được làm được" có lẽ đứa trẻ cũng đã ngang bướng đến mức... hết thuốc chữa. Bất đắc dĩ bà mới phải trực tiếp cầm roi bắt con mình trải nghiệm thực tế đau thương để thấy rằng việc học quan trọng biết chừng nào".

soc voi clip me bat con... boc phan trau bo vi khong thich di hoc hinh anh 2
Đa số bạn đọc đều cho rằng khó có thể giáo dục con bằng hình thức này. (Ảnh cắt từ clip IT)

Trong khi đó, Facebooker có tên Nguyen Huong lại cho rằng, cách giáo dục con của bà mẹ này chưa hợp lý. "Có rất nhiều hình phạt "bổ ích" hơn cho trẻ. Việc bắt con phải tự tay bốc phân trâu để con thấy khổ sở, nhục nhã mà thay đổi thái độ học hành là phản khoa học. Cách làm này cũng không khác gì đánh mắng, chửi rủa, làm nhục trẻ. Như vậy, con không tự nguyện, thích thú với việc học hơn mà còn có thể bị áp lực, ghét việc học vì đó là...lựa chọn cuối cùng mà chúng phải làm nếu không muốn phải tiếp tục đi... bốc phân trâu" - Nguyen Huong viết.

Theo T.Anh (Dân Việt)


Mẹ bắt con bốc phân trâu bò

bốc phân bò vì lười đi học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.