Nghẹn lòng tâm thư của 10 cô giáo mầm non chia sẻ lý do quỳ, khóc lóc ở Nghệ An

“Xin đừng nhớ, đừng nhắc đến chúng tôi như những cô giáo quỳ, hãy lắng nghe chúng tôi và hãy nhớ đằng sau chúng tôi có rất nhiều đôi mắt trẻ thơ trong veo đang nhìn”.

“Xin đừng nhớ, đừng nhắc đến chúng tôi như những cô giáo quỳ, hãy lắng nghe chúng tôi và hãy nhớ đằng sau chúng tôi có rất nhiều đôi mắt trẻ thơ trong veo đang nhìn”, những dòng tâm sự của các cô giáo quỳ xin dạy trẻ ở Nghệ An khiến người ta xót xa.

“Chúng tôi khóc vì tiếng cười của trẻ thơ”

Trước sự việc Cơ sơ Mầm non Tuổi thơ tại Thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương (Nghệ An) phải đóng cửa khi chưa hoàn thiện các thủ tục, mới đây, tập thể các cô giáo tại Cơ sở này vừa có tâm thư gửi các Ban, ngành chức năng để chia sẻ, bày tỏ nguyện vọng muốn cơ sở được hoạt động trở lại, để có chỗ học tập cho các trẻ nhỏ, cũng như công việc cho họ để đảm bảo cuộc sống.

Hình ảnh các cô giáo quỳ khóc xin được dạy trẻ khiến ai cũng xót xa.

Mở đầu bức tâm thư các cô viết: “Chúng tôi không quên được ngày 12/6/2018 ấy! Một ngày sẽ ám ảnh cả cuộc đời những giáo viên mầm non còn rất trẻ như chúng tôi. Sáng ấy, ông Nguyễn Văn Vinh – Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương sang trường khẳng định dứt khoát Cơ sở Mầm non Tuổi thơ phải tạm dừng hoạt động để hoàn thiện thủ tục.

Bức tâm thư với đầy đủ chữ ký của các cô giáo trong cơ sở.

Quyết định của ông Chủ tịch thị trấn đồng nghĩa với việc chúng tôi phải nghỉ dạy, các cháu mầm non phải nghỉ học, cô trò đang hạnh phúc dưới mái trường Mầm non tuổi thơ bỗng dưng đóng sầm lại. Như một tiếng sét giữa trời quang, chúng tôi như lặng người đi và nghẹn ngào trong nước mắt.

Cả cô, cả trò, cả các phụ huynh lẫn người dân đều ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra. Trong suốt cuộc họp kéo dài, chúng tôi đã khóc và xin mãi. Khi ông Chủ tịch thị trấn ra về, bước lên xe ô tô về, cảm xúc trong chúng tôi dâng trào không thể nào kìm nén được, chúng tôi khóc và bột phát quỳ gối xin để xin được tiếp tục dạy học”.

Theo chia sẻ của các cô giáo, việc quỳ khóc là vì tiếng cười của trẻ thơ, vì niềm tin yêu của phụ huynh.

Trước sự việc cho rằng các cô giáo mầm non quỳ là có sự dàn dựng, chính quyền địa phương cũng đã yêu cầu phía Công an vào cuộc để điều tra, làm rõ. Bức tâm thư của các cô lý giải: “Tình cảm và những giọt nước mắt của chúng tôi hoàn toàn xuất phát từ trái tim của những cô giáo yêu nghề, yêu trẻ, đó là những giọt nước mắt của người trong cuộc. Chúng tôi khóc vì tiếng cười của trẻ thơ, vì niềm tin yêu của phụ huynh. Chẳng ai dàn dựng cho mình một kịch bản mà giờ nghĩ lại vẫn thấy đau buốt tận tâm can và ám ảnh cả một đời”.

Trong bức tâm thư này, các cô cho biết, họ đều sinh ở huyện miền núi huyện Thanh Chương và vùng lân cận, cuộc sống còn nghèo khó. Theo ngành sư phạm là mơ ước cháy bỏng, được cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Trong khi đó, trên địa bàn thị trấn Thanh Chương còn thiếu thốn trường lớp cho các cháu học tập. Việc Cơ sở mầm non Tuổi thơ được dày công xây dựng với môi trường đào tạo chuyên nghiệp, tạo công ăn việc làm cho nhiều giáo viên xuất phát từ lòng yêu nghề, kết tinh trí tuệ, tâm huyết gieo hy vọng vào một sự đổi thay tươi sáng hơn của Chủ đầu tư.

Mặc dù phải đóng cửa nhưng hàng ngày các cô giáo vẫn đến lớp để chăm sóc khuôn viên, cây cảnh...

“Có thể vì lý do nào đó mà Công ty mở trường có những sai sót, vội vàng khi chưa hoàn tất thủ tục và đã triển khai xây dựng; nhưng chúng tôi được biết khi xây dựng, có các vị lãnh đạo huyện Thanh Chương và Thị trấn đến động viên, cổ vũ và thường xuyên nhắc nhở nên làm khẩn trương”, bức tâm thư nêu rõ.

Các cô bày tỏ niềm vui: “Thật là hạnh phúc, một năm qua, chúng tôi được nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục các cháu. Các cháu ngày càng khỏe hơn, ngoan hơn; nhất là các cháu rất tự tin trong giao tiếp – kỹ năng sống, kể cả khi giao tiếp với người nước ngoài. Điều này các phụ huynh, bố mẹ các cháu đã ghi nhận qua các buổi giao lưu tiếng Anh, các đợt dã ngoại, trải nghiệm...”.

“Chúng tôi đã khóc, đã quỳ gối nhưng trường vẫn phải đóng cửa để hoàn thiện thủ tục. Hơn hai tháng nay, mặc dù trường đóng cửa nhưng chúng tôi vẫn lặng lẽ đến trường chăm sóc vườn hoa cây cảnh, dọn dẹp vệ sinh trường lớp, bồi dưỡng chuyên môn. Sân trường hoa vẫn khoe sắc, cửa lớp hằng ngày vẫn mở nhưng vắng bóng trẻ thơ.

Đâu rồi? Những tiếng cười đùa trong trẻo giòn tan, những ánh mắt ngây thơ hồn nhiên đầy tinh nghịch? Nhớ lắm những cái ôm hôn vô cùng ấm áp, những bàn tay nhỏ nhắn xinh xinh ôm chặt lấy cô, những giờ học sôi động đầy hứng thú, những bữa ăn, giấc ngủ ngon lành…những điều đó sao mà hạnh phúc bình yên đến thế!”, các cô chia sẻ trong bức tâm thư.

Những cánh cửa phòng im lìm, không còn một bóng trẻ nhỏ.

Tập thể giáo viên này cũng cho biết, mặc dù trường phải đóng cửa nhưng hàng ngày họ vẫn nhận được rất nhiều tin nhắn mong ngóng của phụ huynh, bên cạnh đó, việc trường đóng cửa làm cuộc sống họ đảo lộn, khốn đốn và bế tắc.

Những tin nhắn với nội dung: “Cháu nhớ cô và các bạn nhiều lắm, trường bao giờ hoạt động hả cô? Khi nào các cháu sẽ được đến lớp ạ?...”, khiến các cô lòng như thắt lại.

Năm học mới sắp đến gần nhưng cánh của trường vẫn khép chặt. Lòng chúng tôi buồn nặng trĩu, vẫn thấp thỏm, vẫn đợi chờ, vẫn hy vọng vào ngày mai, ngày mai cánh cửa trường được mở ra chào đón các cháu.

Chúng tôi mong mỏi các cấp, các ngành hãy lắng nghe và có những quyết định thấu tình đạt lý để trả lại cho các em quyền được học, trả lại cho chúng tôi quyền được đi dạy, trả lại cho nhà đầu tư sự công bằng cần có trong một xã hội pháp quyền, chứ không chỉ một vài dòng trên tờ A4 có thể tước đoạt quá nhiều thứ...


Theo Infonet


cô giáo mầm non

tâm thư cô giáo

cô giáo quỳ gối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.