Người bán phở cầm điện thoại có mặt bất thường ở điểm thi, Sở họp khẩn sau nghi vấn lộ đề

Tại điểm thi trường THPT Việt Đức (Hà Nội), đề thi được lan truyền trước thời điểm kết thúc làm bài thi khá lâu.

Tại điểm thi trường THPT Việt Đức (Hà Nội), đề thi được lan truyền trước thời điểm kết thúc làm bài thi khá lâu.

Trưa nay (7/6), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã họp khẩn quanh nghi vấn lộ đề thi môn Văn.

Sở GD-ĐT thông tin, sau khi tính giờ làm bài môn Văn buổi sáng nay được 60 phút thì trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh chụp lại đề thi môn này. Sở đã phối hợp với Công an Hà Nội xác minh và khẳng định "có hiện tượng lọt đề thi, nhưng việc này không ảnh hưởng đến kết quả làm bài của thí sinh".

"Đây là hiện tượng lọt đề thi ra ngoài, không phải lộ đề, không ảnh hưởng đến kết quả thi", báo Tuổi trẻ dẫn lời Phó Giám đốc sở GD-ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang.

Theo tin từ báo Vietnamnet, Sở GD-ĐT chưa xác định được nguyên nhân lọt đề thi ra ngoài là từ đâu, nếu lực lượng an ninh phát hiện ra thì điểm thi để phát tán đề ra ngoài sẽ bị kỷ luật theo quy chế.

Cũng theo phản ánh trên Tuổi trẻ, sáng 7/6 xuất hiện một người không đeo thẻ của hội đồng thi tại điểm thi trường THCS Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Người này có cầm theo điện thoại.

Ông Phạm Quốc Toản (Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, sở GD-ĐT Hà Nội) sau đó thông tin, qua xác minh cho thấy người không đeo thẻ chính là người bán phở đi vào khu vực thi của điểm thi tại trường THCS Phan Đình Giót, Thanh Xuân.

Ông này khẳng định người bán phở mang phở vào phục vụ thành viên trong hội đồng thi và thời điểm đó đề thi chưa được bóc, chưa tính giờ làm bài.

"Nếu có bằng chứng thì sẽ phải xử lý nghiêm trưởng điểm và những người liên quan", Phó Giám đốc sở GD-ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang khẳng định như vậy trước nghi vấn cho rằng người bán phở xuất hiện ở điểm thi sau khi bóc đề thi.

Người bán phở cầm điện thoại có mặt bất thường ở điểm thi, Sở họp khẩn sau nghi vấn lộ đề - Ảnh 1.

Đề thi Ngữ văn thi vào lớp 10 THPT năm 2018 tại Hà Nội.

Ngoài ghi nhận ở điểm thi THCS Phan Đình Giót, theo báo Dân Việt, khoảng 9h sáng 7/6 tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (Hà Nội) các phụ huynh truyền nhau hình ảnh chụp qua điện thoại đề thi Văn vào lớp 10. Đề này giống hệt đề thi thật.

Thời điểm này còn hơn 1 tiếng mới kết thúc thời gian làm bài thi môn học này.

Theo báo VOV, tại điểm thi trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ), khoảng 10h5 phút có 1 số thí sinh bắt đầu rời phòng ra ngoài. Phụ huynh so sánh đề thi thật với đề phát tán trên mạng xã hội vào lúc 9h sáng cùng ngày thì giật mình vì giống hệt nhau.

Ông Phạm Văn Đại (Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội) thừa nhận có việc đề thi bị tuồn ra ngoài trước khi kết thúc giờ làm bài, nhưng quả quyết không có chuyện lộ đề trước thời điểm thi.

Vị này nhận định, người tuồn đề thi ra ngoài có thể đã sử dụng công nghệ cao để qua mắt giám thị.


Theo Thời đại


lộ đề thi

lộ đề Ngữ Văn

tuyển sinh vào lớp 10

đề thi Ngữ văn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.