Nhà trọ kiểu mới, "ngon, bổ, rẻ" siêu hút sinh viên Sài Gòn

Nào hãy tạm quên đi cơn ác mộng về những căn phòng trọ bé tẹo, nóng bức mà chúng ta phải gò mình sống hàng ngày hàng giờ ở cái thành phố khắc nghiệt này. Hãy để nhà (trọ) là nơi để về!

Nào hãy tạm quên đi cơn ác mộng về những căn phòng trọ bé tẹo, nóng bức mà chúng ta phải gò mình sống hàng ngày hàng giờ ở cái thành phố khắc nghiệt này. Hãy để nhà (trọ) là nơi để về!

"Ngôi nhà chung" có sức chứa đến 10 sinh viên

Là những người trẻ, nhiệt huyết và năng động, giới sinh viên luôn khao khát được sinh sống trong một môi trường thoải mái để có thể toàn tâm toàn ý cho việc học tập. Thế nhưng một nghịch cảnh đang diễn ra là đa số sinh viên ở Sài Gòn đều đang trọ trong những khu nhà không mấy khang trang.

Chuyện chọn một chỗ trọ, hay phải liên tục chuyển trọ để tìm một chỗ ở phù hợp không biết từ khi nào đã trở thành cơn ác mộng đối với giới sinh viên. Thế nhưng, hãy tạm quên đi cơn ác mộng ấy đi, vì giờ đây chúng ta đã có thể được sống trong những nhà trọ giá phải chăng nhưng hiện đại và văn minh ngay giữa lòng Sài Gòn.

Happy Young House là một mô hình nhà trọ mới dành riêng cho người trẻ được bạn Trịnh Minh Cường (1992, Đồng Tháp) ấp ủ ý tưởng và thực hiện vào tháng 4/2015.

Happy Young House - Nhà trọ kiểu mới, ngon, bổ, rẻ siêu hút sinh viên Sài Gòn - Ảnh 1.
Happy Young House là một dự án nhà trọ kiểu mới dành cho người trẻ.

"Trước đây mình từng làm chủ tịch hội sinh viên trường đại học Văn Lang. Thế nên mình thường xuyên phải đi khảo sát các khu nhà trọ để giới thiệu cho sinh viên trong trường ở. Từ những lần khảo sát đó, mình đã nhận ra rất nhiều bất cập trong mô hình nhà trọ đang tồn tại ở thành phố"- Minh Cường chia sẻ.

Anh bạn cho biết đa số phòng trọ ở TP.HCM đều không được các chủ thuê trọ đầu tư đúng mức. Cơ sở hạ tầng và trang thiết bị đều chỉ được trang bị qua loa, nhằm để nhanh thu lời. Những căn phòng trọ bé tẹo được cách nhau bằng những tấm vách tạm mỏng manh, nhiều khi phòng bên này ho mà phòng bên kia cũng nghe rõ. Rồi những khi trời nắng những khu phòng trọ lại hừng hực như những lò thiêu, nhưng lúc trời mưa thì "nước tràn bờ đê", nhà nào nhà nấy ngập như... bể bơi công cộng.

Đó là chưa kể việc an ninh tại các khu trọ sinh viên rất lỏng lẻo. Để rồi cứ mỗi dịp về quê, trở lại thành phố các bạn sinh viên lại được một phen chết đứng như Từ Hải khi những món đồ quý giá đã không cánh mà bay.

Happy Young House - Nhà trọ kiểu mới, ngon, bổ, rẻ siêu hút sinh viên Sài Gòn - Ảnh 2.

Nhà trọ được trang bị khang trang và tiện nghi.

Happy Young House - Nhà trọ kiểu mới, ngon, bổ, rẻ siêu hút sinh viên Sài Gòn - Ảnh 3.
Chỗ để xe rộng rãi, thoải mái và an ninh chặt chẽ.

Thấu hiểu được những bất cập ấy, Minh Cường đã nảy ra sáng kiến về một mô hình nhà trọ "ngôi nhà chung văn minh" giá cả phải chăng dành cho sinh viên nói riêng và người trẻ nói chung.

"Ban đầu một số bạn bè thấy sáng kiến thú vị nên ủng hộ. Nhưng cũng không ít người bảo tôi là điên rồi vì dự án chẳng có gì khả thi" - Minh Cường tâm sự.

Happy Young House - Nhà trọ kiểu mới, ngon, bổ, rẻ siêu hút sinh viên Sài Gòn - Ảnh 4.
Dự án Happy Young House từng bị mọi người phản đối vì nghĩ không khả thi.

Tháng 4/2015, Minh Cường quyết định thực hiện dự án. Anh chàng vừa ra trường, trong tay chỉ có vỏn vẹn 10 triệu là vốn. Thế nhưng, với nhiệt huyết của sức trẻ và niềm tin vào dự án, anh chàng đã mạnh dạn vay ngân hàng 20 triệu để khởi nghiệp.

Cùng thời điểm đó Minh Cường nhận được sự tin tưởng của một người anh tên Võ Quang Dũng (1991, TP.HCM) nên cả hai cùng chung sức "chiến đấu".

Happy Young House - Nhà trọ kiểu mới, ngon, bổ, rẻ siêu hút sinh viên Sài Gòn - Ảnh 5.
Minh Cường và Quang Dũng đã cùng nhau xây dựng mô hình nhà trọ thú vị này.

Ban đầu cả hai cùng nhau tìm một căn nhà lớn với những tiêu chuẩn đã đề ra, sau đó thuê lại và tiến hành trang trí. Ngôi nhà được bao phủ một vẻ mới mẻ, năng động và trẻ trung khiến người thuê cảm giác vừa gần gũi lại vừa thú vị.

Happy Young House - Nhà trọ kiểu mới, ngon, bổ, rẻ siêu hút sinh viên Sài Gòn - Ảnh 6.

Khu vực sinh hoạt chung của nhà trọ được trang trí màu sắc và đẹp mắt.

Happy Young House - Nhà trọ kiểu mới, ngon, bổ, rẻ siêu hút sinh viên Sài Gòn - Ảnh 7.
Khu vực phòng riêng cũng được trang trí bằng những hình vẽ sinh động khiến không gian sống trở nên gần gũi hơn.

Nhà trọ cũng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết như: tủ lạnh, máy giặt, máy nước nóng... nhằm tạo một môi trường sống tiện ích cho người thuê.

Với Happy Young House, mỗi ngôi nhà chung chỉ chứa tối đa 10 thành viên và mỗi thành viên chỉ phải trả từ 1,2 - 1,3 triệu/tháng cho toàn bộ chi phí nhà trọ, điện nước, wifi...

"Tháng đầu tiên bắt tay thực hiện, cả hai chúng tôi chấp nhận rủi ro lỗ vốn vì mọi thứ vẫn còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, chúng tôi rất bất ngờ khi thông tin về nhà trọ được chia sẻ thì đã đánh trúng tâm lý và nhu cầu của rất nhiều bạn sinh viên, thế nên trong tháng đầu tiên ngôi nhà Happy Young House đã tiếp nhận đủ thành viên"- Quang Dũng thật tình chia sẻ.

Happy Young House - Nhà trọ kiểu mới, ngon, bổ, rẻ siêu hút sinh viên Sài Gòn - Ảnh 8.
Happy Young House đã gặt hái được thành công bước đầu và đang rục rịch mở rộng trong thời gian tới.

Khởi sự từ ngô

Ngôi nhà đầu tiên vào tháng 4/2015, đến nay dự án đã có 8 căn nhà trọ và gần như đã tuyển đủ các thành viên. Dự định trong thời gian tới dự án sẽ tiếp tục mở rộng sang các quận khác trong thành phố.

Một văn hóa trọ rất khác: Chúng mình là một gia đình!Bạn Huyền (1993) đã sống tại Happy Young House được 6 tháng, cô nàng hào hứng chia sẻ về nơi ở thú vị của mình: "Với mình thì nhà trọ này rất khác so với những nơi trước đây mình đã sống. Khang trang hơn thì chắc chắn là như vậy rồi, nhưng điều mà mình ấn tượng nhất chính là cách Happy Young House kết nối những thành viên trong nhà và tạo nên một nét văn hóa rất trẻ".

Happy Young House - Nhà trọ kiểu mới, ngon, bổ, rẻ siêu hút sinh viên Sài Gòn - Ảnh 9.
Nhà trọ là nơi gắn kết những người trẻ với nhau.

Với slogan: "Make your house become your home" (Biến ngôi nhà thành gia đình của bạn), Minh Cường và Quang Dũng mong muốn những người thuê trọ, mỗi khi trở về nhà trọ cũng cảm giác như trở về ngôi nhà của chính mình.

Happy Young House - Nhà trọ kiểu mới, ngon, bổ, rẻ siêu hút sinh viên Sài Gòn - Ảnh 10.
Mọi người cùng sinh hoạt cùng chia sẻ buồn vui với nhau.

Đặc biệt ở đây sẽ không có cảnh mọi người phòng ai nấy sống, không giao lưu chia sẻ với nhau. Ngôi nhà trọ đặc biệt này gắn kết các thành viên lại với nhau như những thành viên trong gia đình, để mỗi khi vui buồn hay khó khăn họ đều có thể chia sẻ cho nhau mà không thấy lẻ loi ở thành phố xô bồ này.

Bên cạnh đó, nhà trọ còn có những quy tắc chung giúp mọi người sinh hoạt văn minh và tạo ra một nét văn hóa đẹp cho người trẻ, ví dụ như: tiết kiệm điện, nước, giữ gìn vệ sinh...

Happy Young House - Nhà trọ kiểu mới, ngon, bổ, rẻ siêu hút sinh viên Sài Gòn - Ảnh 11.

Những quy tắc của ngôi nhà chung.

Happy Young House - Nhà trọ kiểu mới, ngon, bổ, rẻ siêu hút sinh viên Sài Gòn - Ảnh 12.

Trong Happy Young House bạn sẽ được tôi luyện cách sống văn minh.

Happy Young House - Nhà trọ kiểu mới, ngon, bổ, rẻ siêu hút sinh viên Sài Gòn - Ảnh 13.

Bạn Nguyễn Trường Sinh sống ở Happy Young House đã hơn 6 tháng, anh chàng khoe với tôi rằng nơi anh đang ở còn có rất nhiều điều thú vị mà những nhà trọ khác chưa từng có. "Nếu bạn là sinh viên mà học kỳ đó bạn được học bổng loại giỏi thì tháng đó bạn sẽ được giảm 50% tiền nhà. Còn nếu bạn là người đã đi làm, tháng đó bạn được thăng chức hoặc tăng lương thì cũng được giảm 50% tiền nhà. Đặc biệt nếu đang ở trọ tại đây mà bị thất nghiệp thì bạn sẽ được nợ tiền phòng. Chính sách ưa dụ dỗ khách hàng thế thì ai chả mê!" - anh bạn cười tươi nói.

Happy Young House - Nhà trọ kiểu mới, ngon, bổ, rẻ siêu hút sinh viên Sài Gòn - Ảnh 14.

Trên hết môi trường sống đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của con người, ông bà ta có câu "an cư thì mới lập nghiệp", hãy lựa chọn cho mình một môi trường sống tốt nhất có thể.

Chúng ta trả tiền cho môi trường mà mình đang sống, vậy tại sao không chọn một môi trường sống khiến chúng ta thật sự thoải mái. Hãy để nhà (trọ) là nơi để về!

Theo Trí Thức Trẻ


nhà trọ

sinh viên thuê nhà

nhà trọ sinh viên

nhà trọ kiểu mới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.