Nhật Minh nhận 'bão' lời mời kết bạn Facebook sau khi vô địch Olympia

Nhật Minh tiết lộ cậu nhận được "bão" lời mời kết bạn trên Facebook và hơi run khi ra đường có nhiều người chú ý.

Sau khi trở thành quán quân "Đường lên đỉnh Olympia 2017", Nhật Minh tiết lộ cậu nhận được "bão" lời mời kết bạn trên Facebook và hơi run khi ra đường có nhiều người chú ý.


Nhật Minh lần đầu khoe giọng hát trên truyền hình Theo lời cô giáo chủ nhiệm lớp 12A3, THPT Hải Lăng, Quảng Trị, "cậu bé Google" không chỉ là lớp phó học tập chăm ngoan, mà còn là "cây văn nghệ" với giọng hát hay, tình cảm.

Sau khi đăng quang Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, Phan Đăng Nhật Minh lần đầu giao lưu cùng khán giả trong chương trình Cà phê sáng với VTV3 sáng 28/8.

Bên cạnh vẻ ngoài điềm tĩnh, lạnh lùng vốn có, "cậu bé Google" tỏ ra khá thoải mái và cởi mở khi trò chuyện với MC - nhà báo Trương Anh Ngọc. 

Nhật Minh tiết lộ một ngày sau chiến thắng tại sân chơi Olympia, cuộc sống của cậu không thay đổi nhiều. Điều Minh cảm thấy đặc biệt nhất là cậu nhận được "bão" lời mời kết bạn trên Facebook.

Tuy nhiên, khi MC hỏi nhỏ rằng có ai tỏ tình, khen đẹp trai không, Nhật Minh vui vẻ trả lời "Không" và nghĩ mọi người chỉ kết bạn để đó, không quan tâm mình từ chối hay chấp nhận. Nam sinh Quảng Trị cũng chia sẻ giờ ra đường, ai cũng chỉ mặt nên đôi lúc cảm thấy hơi run.

Khi được hỏi về bữa khao mọi người sau khi chiến thắng, "cậu bé Google" hài hước nói: "Đã gọi là khao bí mật mà lại tiết lộ trên truyền hình thì còn gì là bí mật nữa ạ. Có lẽ về tới nhà, em sẽ báo mọi người sau".

Nhat Minh nhan 'bao' loi moi ket ban Facebook sau khi vo dich Olympia hinh anh 1
Sau khi tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2017, Nhật Minh cố gắng cởi mở và hòa đồng hơn với mọi người. Ảnh: Việt Hùng.

Trước lời đề nghị thể hiện giọng hát, Nhật Minh vui vẻ trình bày ca khúc quen thuộc với chương trình Olympia - Đường lên đỉnh núi. MC khen ngợi giọng ca của Minh rất hay.

Nhớ lại trận chung kết năm diễn ra vào hôm qua, Nhật Minh cho biết khi đó cậu cảm thấy lo lắng, hồi hộp, vui vẻ và rất áp lực. Áp lực đó không chỉ từ phía gia đình, bạn bè, nhà trường, xã hội, mà còn từ biệt danh "cậu bé Google"

"Nói không phải khoa trương nhưng em được khá nhiều người biết tới và đặt kỳ vọng. Em phải cố gắng thi đấu sao cho xứng đáng với điều đó. Tuy nhiên, mọi áp lực cũng chính là động lực để em thi đấu tốt hơn", Minh chia sẻ.

Nam sinh Quảng Trị không thích được gọi là "cậu bé Google" vì tên này tạo cho cậu cảm giác quá lớn với mình và quá khoa trương. Theo Minh, Google là biển kiến thức khổng lồ, cậu mới chỉ chạm vào phần bề mặt và còn phải phấn đấu nhiều.

Trong trận chung kết, Nhật Minh cảm thấy lo lắng, thất vọng khi có thời điềm xếp cuối "đoàn leo núi". Tâm lý cậu khá hơn một chút nhờ quyết định liều lĩnh ở phần Vượt chướng ngại vật mang lại hiệu quả.

Sau phần thi Tăng tốc, cảm giác lo lắng trở lại với Nhật Minh khi 3 bạn chơi rút ngắn khoảng cách. Bước vào vòng thi Về đích, nam sinh gạt cảm xúc hồi hộp sang một bên để vạch ra chiến thuật mà cậu gói gọn trong hai chữ "an toàn".

Giây phút giành điểm từ câu hỏi thứ 2 trong gói về đích của Phạm Huy Hoàng - thí sinh ở vị trí thứ 4 - Nhật Minh mới chắc chắn mình chiến thắng. Chàng trai cho rằng một phần chiến thắng của cậu là nhờ may mắn. 

Nhat Minh nhan 'bao' loi moi ket ban Facebook sau khi vo dich Olympia hinh anh 2
Nhật Minh giành suất học bổng du học tại Australia trị giá 35.000 USD. Gia đình nam sinh muốn cậu nắm lấy cơ hội này. Ảnh: Việt Hùng.

Ở tuổi 17, áp lực của Nhật Minh là bắt đầu phải lo cho tương lai, tính chuyện thi trường gì, học ngành gì để mai này có công việc tốt. Tuy nhiên, cậu luôn tìm cách chế ngự cảm xúc này.

Tân quán quân không coi chiến thắng tại Đường lên đỉnh Olympia là bước ngoặt, mà là bệ phóng để khám phá, chinh phục những đỉnh cao mới trong tương lai.

Cuối cùng, "cậu bé Google" nhắn nhủ tới các bạn học sinh trên cả nước: "Hãy tự tin theo đuổi đam mê của mình bằng tất cả sức lực, dù có tốn bao nhiêu thời gian đi nữa. Rồi một ngày, bạn sẽ thành công".

Từ 'cậu bé Google' đến tân quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2017 Sau 3 năm chiến thắng cuộc thi "Chinh phục 2014", cái tên Phan Đăng Nhật Minh lại được người dân cả nước nhắc đến với danh hiệu mới là nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia 2017".

Theo Zing

Clip: VTV


cậu bé Google

Phan Đăng Nhật Minh

Đường lên đỉnh Olympia 2017


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.