Những chiêu chống gian lận thi cử "chỉ có ở Trung Quốc"

Để hạn chế triệt để việc gian lận thi cử, các giáo viên Trung Quốc đã nghĩ ra nhiều cách thức vô cùng độc đáo.

Để hạn chế triệt để việc gian lận thi cử, các giáo viên Trung Quốc đã nghĩ ra nhiều cách thức vô cùng độc đáo.

Trước khi được nghỉ Tết âm lịch, học sinh, sinh viên Trung Quốc cũng phải bước vào những kỳ thi học kỳ đầy cam go và vô cùng mệt mỏi. Để qua được những kỳ thi này, một số học sinh, sinh viên nghịch ngợm, tinh quái đã nghĩ ra nhiều chiêu trò nhằm qua mắt giám thị coi thi, gian lận trong thi cử. 

nhung chieu chong gian lan thi cu "chi co o trung quoc" hinh anh 1

Tuy nhiên, khi gặp phải những thầy cô cao tay, những cao thủ quay bài, nhìn bài bạn cũng phải "bó tay", làm bài một cách nghiêm túc. 

nhung chieu chong gian lan thi cu "chi co o trung quoc" hinh anh 2

Những ngày vừa qua ở Trừ Châu, An Huy, Trung Quốc, học sinh một trường cấp hai ở địa phương đã trải qua kỳ thi có thể nói là căng thẳng và nghiêm túc nhất trong cuộc đời đi học của mình từ trước đến này. 

Cụ thể, khi vào phòng thi, những học sinh sẽ được phát một dụng cụ che đầu được gọi là "chiếc mũ báo". Chiếc mũ này thực ra là một trang báo đôi được khoét một lỗ tròn vừa đủ để học sinh có thể đội được mà không tụt xuống. 

nhung chieu chong gian lan thi cu "chi co o trung quoc" hinh anh 3

Khi đội chiếc mũ này vào, học sinh bị cô lập trong không gian riêng, hoàn toàn không có cơ hội quay ngang quay ngửa để hỏi bài hoặc nhìn bài bạn bên cạnh, hạn chế tối đa việc sao chép bài, nhắc bài, gian lận trong thi cử. 

nhung chieu chong gian lan thi cu "chi co o trung quoc" hinh anh 4

Mặc dù chưa chắc đã kiểm soát được việc học sinh quay cóp, sử dụng tài liệu đã chuẩn bị sẵn nhưng chiếc mũ báo cũng khiến các giáo viên coi thi rất nhiều trong việc hoàn thành kỳ thi học kỳ một cách nghiêm túc. 

nhung chieu chong gian lan thi cu "chi co o trung quoc" hinh anh 5

Được biết, đây không phải là trường trung học đầu tiên ở Trung Quốc sử dụng chiêu đội mũ báo để chống gian lận thi cử. Cách đây không lâu, một trường trung học ở Trung Quốc cũng sử dụng mũ giấy đặc biệt, được làm từ giấy A4 để giúp các học sinh làm bài thi nghiêm túc hơn. 

nhung chieu chong gian lan thi cu "chi co o trung quoc" hinh anh 6

Thậm chí, có trường còn cho học sinh, sinh viên thi ngoài sân trường, sân vận động, kê bàn cách xa nhau cả mét, sử dụng máy quay điều khiển từ xa - flycam, truyền hình ảnh trực tiếp qua màn hình máy tính để dễ bề quan sát.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.