Những nỗi khổ 'dở khóc dở cười' mà chỉ sinh viên ở kí túc xá mới hiểu được

Mất nước, bị dọa ma, nấu cơm vụng trộm, sinh viên ở kí túc xá được hưởng đủ những nỗi khổ "có một không hai".

Mất nước, bị dọa ma, nấu cơm vụng trộm, sinh viên ở kí túc xá được hưởng đủ những nỗi khổ "có một không hai".

Ký túc xá là lựa chọn của rất nhiều sinh viên sống xa nhà. Gần trường, an ninh đảm bảo, chi phí hợp lý và một cuộc sống tập thể vui vẻ, bớt đi cảm giác cô đơn nhớ nhà chính là những điều ai cũng nghĩ đến khi nhắc về chuyện ở kí túc. Thế nhưng, vào ở rồi mới biết có vố số những nỗi khổ "dở khóc dở cười" được gọi là đặc quyền cho người ở nội trú mà không phải ai cũng được trải nghiệm.

Mất điện, mất nước trường kỳ

Hầu hết các khu nội trú cho sinh viên trong các trường đại học hiện nay đều đã khá cũ, thậm chí xuống cấp nên việc mất điện, mất nước là câu chuyện thường xuyên như cơm bữa. Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu vòi nước không chảy nữa khi trên người bạn vẫn đang dính đầy xà phòng, sữa tắm hay một tối mùa hè oi bức và bỗng nhiên chiếc quạt điện dừng lại, báo hại cả phòng phải ra hàng lang hóng gió, phe phẩy chiếc quạt tay cho qua cơn nóng.

Mất nước thường xuyên nên chắc chắn trong phòng nào cũng sẽ đầy những can nước 5 lít, 10l lít để dự trữ. Và hình như sinh viên ở kí túc nào cũng ít nhất một vài lần phải xách xô đi cả một quãng đường để xin nước nhà người dân xung quanh.

Những nỗi khổ dở khóc dở cười mà chỉ sinh viên ở kí túc xá mới hiểu được-1

Không phải ký túc xá nào cũng hiện đại, có nước uống free như thế này

Ở kí túc và nỗi ám ảnh những câu chuyện dọa ma

Dọa ma là trò quá cũ nhưng không bao giờ chán của những sinh viên ở kí túc xá. Có nhiều người khi mới đến ở đã phải khóc thét sau khi nghe những ảnh chị ở trước dặn dò, thủ thỉ về những câu chuyện "rùng rợn" đã từng xảy ra trong căn phòng hay hành lang của họ. Một vài người khác thì nửa đêm bị dọa cho xanh mặt khi đột nhiên thấy có một cái bóng trắng tinh trước mặt. 

Trò dọa ma thì vui thật đấy nhưng không phải ai cũng đủ thần kinh thép để nhận ra đó là một trò đùa. Thế nên, không ít bạn sinh viên sau khi ở được mấy ngày đã phải ôm hành lý chạy ngay khỏi kí túc mất rồi.

Nấu ăn vụng trộm không hề dễ

Để phòng chống chảy nổ, kí túc xá thường không cho sinh viên nấu ăn. Thế nhưng nhiều sinh viên vẫn không chấp hành quy định, nấu ăn lén lút.

Những nỗi khổ dở khóc dở cười mà chỉ sinh viên ở kí túc xá mới hiểu được-2

Đã ở kí túc, món gì cũng có thể nấu bằng nồi cơm điện

Vào kí túc xá, chỉ cần để ý kĩ sẽ thấy rất nhiều nồi cơm điện, bát đĩa được giấu khéo léo trong những góc phòng, gầm giường. Hay nếu ai ngang quá kí túc mà thấy có một người cứ đi qua đi lại trước của phòng thì đích thị đang làm nhiệm vụ canh giám thị để cho bạn bè trong phòng trổ tài bếp núc rồi. Sinh viên ở kí túc lúc nào cũng có đủ chiêu để lách luật, nhưng nếu lỡ bị phát hiện thì đồng nghĩa với việc sẽ phải giao nộp vết nồi niêu, bát đũa cho phòng giám thị đấy.

Giờ giới nghiêm không sai một phút

Giờ giới nghiêm là đặc sản của tất cả các khu nội trú sinh viên. Cứ đúng 10h30 hoặc 11h đêm tùy từng trường, bảo vệ sẽ đóng cổng và không chấp nhận lí do về muộn nào. Và đương nhiên, giờ giới nghiêm này có vẻ hơi sớm với các bạn trẻ hiện nay nên không ít người đã luyện cho mình kĩ năng trèo tường điêu luyện để đối phó hoặc tìm một chỗ ngủ ở nhà bạn bè nếu có lỡ mải vui quá giờ giới nghiêm.

Những nội quy có một không hai

Vì cuộc sống tập thể đông người mà mỗi người một tính cách nên xích mích là chuyện thường ngày. Đó cũng là nguyên nhân những bản nội quy khắt khe ra đời như quy mọi lỗi trong sinh hoạt chung thành tiền, nói chuyện điện thoại phải ra hành lang, tắt đèn sau 11h hay mỗi người chỉ được tắm không quá 10 phút.

Dễ thấy những thứ "không muốn thấy"

Có nhiều kí túc hiện nay không biệt lập khu nam và khu nữ nên sẽ chẳng phải hiếm nếu một bạn nữ vô tình thấy một bạn nam mới tắm xong chỉ mặc một chiếc quần nhỏ mà không đóng cửa phòng. Ngược lại, các bạn nam cũng hay phàn nàn về việc các bạn nữ phơi đồ lót không được tế nhị cho lắm.

Những nỗi khổ dở khóc dở cười mà chỉ sinh viên ở kí túc xá mới hiểu được-3

Phơi quần áo như thế này thì không khó để gặp những hình ảnh nhạy cảm rồi

Được xem "phim tình cảm" miễn phí cũng là câu chuyện được nhiều người bàn tán nếu ai đó có người yêu và hẹn hò ngay trong phòng chung hay ngồi tâm sự cả giờ đồng hồ ở hành lang nhiều người qua lại.

Ở kí túc xá nhiều chuyện "dở khóc dở cười" là thế, nhưng đó cũng là những ngày tháng đầy kỉ niệm của mỗi người khi còn là sinh viên. Vui sao kể hết những lần cả phòng cùng nhau liên hoan vụng trộm, những đêm cùng nhau nói chuyện đến sáng, những trò siêu quậy và thúc giục nhau học bài cật lực khi mùa thi đến.

Những nỗi khổ dở khóc dở cười mà chỉ sinh viên ở kí túc xá mới hiểu được-4

Chỉ sinh viên ở KTX mới có nhiều trò vui như thế này

Đặc biệt hơn, kí túc xá cũng là nơi mọi người được yêu thương, giúp đỡ hết mình khi gặp khó khăn, là nơi nhiều người tìm được những người bạn tri kỉ nữa.

Cuộc sống sinh viên ở kí túc xá thiếu thốn đủ bề, nhưng khi nghĩ về quãng thời gian ấy, ai cũng thấy yêu thương những ngày tháng sinh viên sôi nổi, hồn nhiên cũng bạn bè với một cuộc sống tập thể đặc biệt không thể có lại lần thứ hai trong đời.


Theo Helino


Sinh viên

ký túc xá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.