Những tình huống bi hài khi đi họp lớp ngày Tết

Lúc lên kế hoạch thì hô hào dữ lắm, nhưng tới ngày hẹn thì chẳng thấy ai đi...

Lúc lên kế hoạch thì hô hào dữ lắm, nhưng tới ngày hẹn thì chẳng thấy ai đi...

Thông thường thì bên cạnh những ngày lễ như 20/11, hay nghỉ hè, Tết chính là dịp mà rất nhiều lớp tổ chức họp lớp. Không chỉ là vì cuộc gặp gỡ đầu năm mới, mà Tết là khi bạn bè về quê đông đủ nhất, kể cả những đứa ở xa nên nhân đó sẽ tụ tập luôn. Tuy nhiên, không phải cuộc họp lớp nào cũng diễn ra suôn sẻ như kỳ vọng, có nhiều lý do rất dở khóc dở cười khiến bạn đôi lúc chán chả buồn đi năm sau luôn.

Hô hào thì mạnh mẽ, đến ngày họp lớp chả ai đi

Lớp nào trước khi chia tay chia chân chả thống nhất với nhau mỗi năm họp lớp vài lần, nhất định phải đi đầy đủ, không được phép thiếu ai. Nhưng may mắn thì được một hai năm đầu thôi, những năm sau bắt đầu rơi rụng dần dần, rồi tới lúc gào khản cổ chả mống nào đi họp lớp nữa luôn. Nhiều lúc nhìn những lớp khác tụ tập được đông đủ mà phát ghen rồi chỉ biết cười trừ. Vậy đấy...

Đây chắc cũng chính là tình huống phổ biến nhất luôn. Khổ nhất là những người đứng ra tổ chức họp lớp, nhiệt tình hết sức để rồi ai cũng có lý do nọ kia và không đi.

Những tình huống bi hài khi đi họp lớp ngày Tết - Ảnh 1.

Lớp còn không... thèm họp 

Trường hợp này cũng không hề ít. Hơn cả những lớp tổ chức họp mà không ai đi chính là lớp cũng chả thèm họp luôn. Kiểu tốt nghiệp xong là xong, không một lần gặp mặt. Có thì cũng chỉ là hội nhóm nào từng chơi thân với nhau thì gặp, không thì thôi. Rồi cũng vì thế mà chẳng biết gì về tình hình của bạn cùng lớp ngày xưa, chán...

Ra trường mấy năm rồi nhưng gặp nhau vẫn "ế" cả lũ

Tình hình năm nào cũng như năm nào, không thể khá hơn chính là vẫn toàn đứa "ế". Trước lúc họp cũng đã ra chỉ thị ai có "dâu rể" gì thì dắt đi, không phải ngại, càng đông càng vui. Nhưng tới ngày vẫn ngần ấy gương mặt nhìn nhau cười, không phải vì ngại ngùng gì đâu, là vì đâu có ai mà dắt. Buồn cái lớp ra trường lâu lắm rồi, nhưng vẫn FA cả đám đấy thôi.

Những tình huống bi hài khi đi họp lớp ngày Tết - Ảnh 2.

Vui chả thấy đâu, cãi nhau thôi à!

Chán nhất chính là đi họp lớp cứ nghĩ được vui vẻ, bạn bè lâu ngày gặp nhau, cập nhật tình hình của đứa này đứa kia, nhưng tới lúc tụ tập lại cãi nhau. Lý do cũng vớ vẩn lắm, kiểu như không thống nhất được đi đâu, làm gì, ăn gì, hay vì đứa này mà đứa kia không đi, dỗi nhau bỏ về... Thế là cãi nhau! Tan tành cái buổi họp lớp.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.