Những trường Đại học công lập học phí thấp bậc nhất Việt Nam, không quá 10 triệu mỗi năm

Với mức học phí "dễ thở" của các trường Đại học Bách Khoa TP HCM, Đại học Xã hội và Nhân văn,... sẽ giúp các sinh viên giảm bớt áp lực tài chính, chuyên tâm vào học tập nhiều hơn.

Với mức học phí "dễ thở" của các trường Đại học Bách Khoa TP HCM, Đại học Xã hội và Nhân văn,... sẽ giúp các sinh viên giảm bớt áp lực tài chính, chuyên tâm vào học tập nhiều hơn.
 

Từ lâu mọi người chọn trường đại học thường dựa vào danh tiếng, cơ sở vật chất hay đơn giản là thấy bạn bè đăng ký thì mình cũng đổ xô đi theo. Nhưng học đại học không phải là chuyện ngày 1 ngày 2 có thể hoàn thành, bên cạnh đó ngoài chi tiêu mỗi ngày thì mức học phí trong suốt 4 năm dài đằng đẵng cũng là mối bận tâm không nhỏ đối với sinh viên từ quê lên thành phố học tập.

Hiện nay các trường đại học công lập có hai chế độ là tự chủ tài chính và nhà nước kiểm soát, đối với các sinh viên có gia đình không khá giả thì nên tránh chọn các trường tự chủ tài chính tại vì tiền tín chỉ thường cao hơn do không được hỗ trợ từ ngân sách nhà trước.

Với lộ trình tăng học phí tối đa cho từng năm là 11% theo nghị định 86 của Chính phủ, các bạn học sinh nên cân nhắc để chọn cho mình một ngôi trường phù hợp với tài chính bản thân, dưới đây là danh sách những trường ĐH công lập có tiền tín chỉ thấp, mức học phí cả năm không quá 10 triệu.

Các trường Đại học Sư phạm

Đứng đầu danh sách học phí rẻ không ai khác ngoài các trường ĐH Sư phạm trên cả nước. Đối với những ngành sư phạm, sinh viên được học hoàn toàn miễn phí. Còn với những ngành ngoài sư phạm, mức học phí sẽ tương ứng với số tín chỉ mà sinh viên đăng ký.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Mức học phí 2018 của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM hệ chính quy bình quân của tất cả các khoa là 6,5 triệu đồng/ học kì, cụ thể là 148.000 đồng/tín chỉ. Riêng các chuyên ngành Lịch sử Đảng, Triết học Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Hán Nôm và các lớp cử nhân tài năng được miễn học phí.

Những trường Đại học công lập học phí thấp bậc nhất Việt Nam, không quá 10 triệu mỗi năm-1

Còn Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội thì trong năm học 2017 – 2018, sinh viên thu theo mức và số tín chỉ đã đăng ký với phòng Đào tạo theo mức thu 205.000 VNĐ/tín chỉ.

Đại học Khoa học Tự nhiên

Theo thông tin tuyển sinh của trường Đại học Khoa học Tự nhiên TPHCM thông báo, học phí trung bình dự kiến năm 2019-2020 đối với sinh viên chính quy là 1.060.000 đồng/tháng. Lộ trình tăng học phí tối đa cho năm học 2020-2021 là 1.170.000 đồng/tháng.

Còn trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội có các chương trình đào tạo chuẩn, tài năng, tiên tiến, chuẩn quốc tế, chất lượng cao, song ngành. Vì vậy, học phí Đại học Khoa học Tự nhiên sẽ có sự khác biệt, tùy theo chương trình đào tạo mà sinh viên lựa chọn. Cụ thể mức học phí của chương trình đào tạo chuẩn là 960.000 đồng/tháng/sinh viên.

Đại học Bách Khoa

Hiện tại đề án tự chủ vẫn đang trong quá trình phê duyệt, nhưng mức học phí Đại học Bách Khoa TP HCM sẽ tăng không quá 10% qua mỗi năm. Cụ thể học phí trung bình của trường tầm 4,8 triệu đồng/ học kỳ (năm 2018).

Đại học Luật Hà Nội

Học phí dự kiến với sinh viên chính quy của trường Đại học Luật Hà Nội năm học 2018-2019: 810.000 đồng/tháng tương đương 240.000 đồng/ tínchỉ.

Những trường Đại học công lập học phí thấp bậc nhất Việt Nam, không quá 10 triệu mỗi năm-2

Học phí trường Đại học Luật Hà Nội niên khoá 2018-2019

Học viện Ngân hàng Hà Nội

Học viện Ngân hàng áp dụng mức học phí và lộ trình tăng học phí tối đa cho từng năm theo quy định của Nghị định số 86 năm 2016, mức học phí dự kiến cho năm học 2019-2020 sẽ tăng nhẹ so với năm trước, trong đó mức học phí cũ là 8,1 triệu/ năm.

Học viện Chính sách và Phát triển Hà Nội

Học viện đào tạo 08 chuyên ngành: Kế hoạch phát triển, Đầu tư, Kinh tế đối ngoại, Chính sách công, Tài chính, Quản trị ngân hàng, Quản trị doanh nghiệp, Đấu thầu.

Hiện tại mức học phí đối với sinh viên lớp đại trà là 250.000 đồng/tín chỉ.

Đại học Lâm nghiệp

Trong năm học 2017-2018, trường Đại học Lâm nghiệp ở Hà Nội có mức học phí dễ chịu, chỉ 220.000 đồng/tín chỉ (tương đương 8.500.000 đồng/năm học).

Theo kế hoạch tuyển sinh 2019, trường ĐH Lâm Nghiệp Việt Nam sẽ tăng chỉ tiêu tuyển sinh lên 2.800, ngoài ra còn mở thêm ngành học mới "Du lịch sinh thái" với 70 chỉ tiêu.

Đại học Kinh tế - Luật

Các lớp đại trà của trường Đại học Kinh tế - Luật TP HCM có mức học phí trung bình 8.9 triệu đồng/năm (275.000 đồng/tín chỉ).

Đại học Y Phạm Ngọc Thạch

ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM chia ra hai mức học phí riêng cho người có hộ khẩu TP.HCM và sinh viên từ tỉnh thành khác.

Sinh viên hệ chính quy có hộ khẩu TP.HCM và học viên hệ vừa làm vừa học đang công tác tại các cơ sở y tế thuộc TP.HCM, đóng học phí 11,8 triệu đồng/năm (10 tháng).

Những trường Đại học công lập học phí thấp bậc nhất Việt Nam, không quá 10 triệu mỗi năm-3

Học phí của trường Y Phạm Ngọc Thạch niên khoá 2018-2019

Đại học Giao thông Vận tải TP HCM

Đây là ngôi trường được khá nhiều bạn trẻ chọn học và phát triển bản thân ở lĩnh vực nghiên cứu kĩ thuật, kinh tế, giao thông. Trường có cơ sở vật chất hiện đại cũng như cung cấp đầy đủ điều kiện về máy móc để sinh viên thỏa sức nghiên cứu.

Trường Đại học Giao thông Vận tải TP HCM chia ra hai mức tín chỉ cho sinh viên, nhóm ngành khối kỹ thuật: 272.000VNĐ/tín chỉ; còn các ngành khối kinh tế: 228.000VNĐ/tín chỉ, chi phí cho một học kỳ rơi vào khoảng 4 triệu.

Đại học Nông Lâm TP HCM

Là trường đại học có diện tích rộng nhất Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Nông Lâm đào tạo nhiều ngành chuyên về Nông lâm ngư nghiệp, Cơ khí, Kinh tế, Quản lý, Ngoại ngữ, Sư phạm, Môi trường, Sinh học, Hóa học và Công nghệ thông tin.

Quan trọng hơn là học phí của trường dễ chịu so với mặt bằng chung, tuy thấp nhưng cơ sở vật chất của trường đầy đủ tiện ích, có nhiều phòng thí nghiệm được trang bị máy móc, thiết bị nghiên cứu hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên.

Mức học phí của trường chia ra 2 loại, nhóm ngành 1: 264.000 đồng/tín chỉ; nhóm ngành 2: 314.000 đồng/tín chỉ.

 

Theo Helino


đại học công lập

học phí

trường công lập

trường đại học

học phí đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.