Nữ sinh lớp 9 khiến dân mạng phát cuồng khi biến vở Văn thành tác phẩm hội hoạ đẹp mê hồn

Tất cả các tác phẩm văn học tưởng chừng như rất khô khan nay đã dễ nhìn - dễ đọc hơn qua đôi bàn tay khéo léo của nữ sinh, thậm chí nhìn còn rất nghệ nữa.

Tất cả các tác phẩm văn học tưởng chừng như rất khô khan nay đã dễ nhìn - dễ đọc hơn qua đôi bàn tay khéo léo của nữ sinh, thậm chí nhìn còn rất nghệ nữa.

Với nhiều thế hệ học trò, môn Văn được xem là môn dễ gây buồn ngủ nhất trong giờ học bởi vì quá nhiều câu văn thơ, khó đọc, khó nhớ. Đồng thời, sách giáo khoa hiện hành cũng không có nhiều hình ảnh trang trí, thế nên càng khiến các học sinh thêm chán trong quá trình học. Để khắc phục tình trạng đó, nhiều học sinh đã nghĩ ra 1001 để "hô biến" những tác phẩm khó nhằn kia thành những bài văn thơ dễ đọc dễ viết hơn.

Mới đây, một trang fanpage đã chia sẻ những hình ảnh chụp lại cuốn vở ghi chép môn Văn của một nữ sinh học lớp 9. Trên mỗi trang giấy, nữ sinh này đã dùng bút màu để vẽ minh họa cho nhan đề của tác phẩm, ở dưới có phần tóm tắt ngắn gọn những chi tiết quan trọng của bài học. Những hình ảnh này sau khi được đăng tải đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ cộng đồng.

Theo tìm hiểu, chủ nhân của cuốn vở Văn đầy sáng tạo này là bạn Đồng Vân Anh học lớp 9, học sinh trường THCS Trung Lập, huyện Củ Chi, TP HCM. Vân Anh chia sẻ yêu thích việc trang trí tựa bài học môn Văn bởi điều này khiến việc học trở nên thú vị, dễ nhớ hơn. Do kết quả học tập của Vân Anh không hề bị ảnh hưởng, nên gia đình và thầy cô và bè bạn cũng rất ủng hộ sáng tạo này của em.

Nữ sinh lớp 9 khiến dân mạng phát cuồng khi biến vở Văn thành tác phẩm hội hoạ đẹp mê hồn-1

Nhiều người sợ học văn, và cho rằng môn văn là môn học nhàm chán thì sau khi "chiêm ngưỡng" tập vở soạn văn của cô học trò lớp 9 này sẽ cảm thấy hứng thú với môn văn học rất nhiều. (Ảnh: Van Anh Dong.)

Ở dưới phần bình luận, rất nhiều người tỏ ra thích thú và ủng hộ phương pháp học tập này của nữ sinh.

"Thấy nhớ thầy dạy Văn quá, nhớ cấp hai lúc dạy bài Tức Cảnh Pác Bó thì thầy có liên hệ đến Nguyễn Trãi với Nguyễn Bỉnh Khiêm, lúc đó chả biết gì, tới lên cấp 3, lớp 10 học Cảnh Ngày Hè với Nhàn của hai cụ thì mới nhớ lại những gì thầy nói năm lớp 8 nó hay tới cỡ nào. Nhìn lại mấy cái này sao thấy nhớ quá, nếu cùng thời điểm này thì năm lớp 8 mình đang học bài Quê Hương của Tế Hanh đây nè", tài khoản Huỳnh Thái Nhật bình luận.

"Hồi năm lớp 12 đến giờ học là bọn bạn chép bài còn mình cũng ngồi hí hoáy vẽ. Đối với những đứa đam mê vẽ như mình thì đây là những giây phút quý báu nhất. Giờ sưu tầm thành cả cuốn sổ, bài học nào cũng vẽ tựa đề, lâu lâu mở ra xem hoài niệm quá", tài khoản Nguyễn Minh Quân cho biết.

Bạn Huỳnh Vinh Đặng còn nhắc hẳn cô giáo của mình vào: "Cô ơi tuần sau em sử dụng phương pháp này để cho môn văn bớt nhạt nhẽo hơn nha cô", sau đó cô giáo cũng hào hứng: "Cô sẽ cộng điểm cho Vinh".

Cùng chiêm ngưỡng cuốn vở Văn đỉnh cao này nhé.

Nữ sinh lớp 9 khiến dân mạng phát cuồng khi biến vở Văn thành tác phẩm hội hoạ đẹp mê hồn-2
Nữ sinh lớp 9 khiến dân mạng phát cuồng khi biến vở Văn thành tác phẩm hội hoạ đẹp mê hồn-3
Nữ sinh lớp 9 khiến dân mạng phát cuồng khi biến vở Văn thành tác phẩm hội hoạ đẹp mê hồn-4
Nữ sinh lớp 9 khiến dân mạng phát cuồng khi biến vở Văn thành tác phẩm hội hoạ đẹp mê hồn-5
Nữ sinh lớp 9 khiến dân mạng phát cuồng khi biến vở Văn thành tác phẩm hội hoạ đẹp mê hồn-6
Nữ sinh lớp 9 khiến dân mạng phát cuồng khi biến vở Văn thành tác phẩm hội hoạ đẹp mê hồn-7
Nữ sinh lớp 9 khiến dân mạng phát cuồng khi biến vở Văn thành tác phẩm hội hoạ đẹp mê hồn-8

 


môn Văn

nữ sinh lớp 9

văn học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.