- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Nữ sinh viết thư cho tổng thư ký Liên Hợp Quốc: 'Em muốn trở thành MC'
Huyền Vi cho biết giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư UPU là kỷ niệm đẹp, khuyến khích em cố gắng hơn nữa. Nữ sinh lớp 8 mong muốn trở thành MC truyền hình.
Huyền Vi cho biết giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư UPU là kỷ niệm đẹp, khuyến khích em cố gắng hơn nữa. Nữ sinh lớp 8 mong muốn trở thành MC truyền hình.
Nguyễn Đỗ huyền Vi, học sinh lớp 8 trường THCS Tây Sơn, Đà Nẵng, vừa giành giải nhất cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47. Bức thư của em làm nhiều người ngỡ ngàng xen lẫn xúc động, khi đề cập giải pháp hết sức nhân văn cho vấn đề người tị nạn.
Say mê các vấn đề xã hội
Huyền Vi cho biết để có vốn hiểu biết về vấn đề người tị nạn, em đã tìm nhiều nguồn tài liệu, thông tin trên mạng Internet.
Huyền Vi cùng mẹ chụp hình kỷ niệm với nhà thơ Trần Đăng Khoa nhân dịp ra Bắc Ninh nhận giải. Ảnh: NVCC.
“Ngay từ lúc biết đề thi, em đã nghĩ ngay đến vấn đề người dân tị nạn. Em vẫn còn nhớ bức ảnh cậu bé Agim Shala, 3 tuổi, tại Kosovo được người lớn đưa qua hàng rào thép gai sang trại tị nạn Kukes thuộc lãnh thổ Albania, nơi gia đình bé đang chờ. Lúc xem bức ảnh đó, em đã khóc và ám ảnh mãi, nên đã chọn giải quyết vấn đề này”.
Vi đã tìm hiểu thêm những quyết sách của nhiều nước bàn về vấn đề người tị nạn. Câu chuyện tỷ phú Ai Cập mua hòn đảo tặng những người dân di cư là ý tưởng khiến nữ sinh đề xuất giải pháp mua đảo cho người dân tị nạn.
Cô học sinh lớp 8 tự tin rằng giải pháp của em hoàn toàn khả thi. Tất nhiên, tốt hơn hết là giải quyết được vấn đề chiến tranh, xung đột.
Vi cho biết thói quen xem chương trình Thời sự của gia đình đã hướng em theo dõi các vấn đề chính trị, xã hội. Trong bữa cơm, cả nhà vừa xem tin tức vừa bàn luận, nhận xét về các vấn đề trên thế giới. Ba mẹ luôn khuyến khích Vi đưa ra nhận xét và suy nghĩ của mình.
Vì vậy, khi viết thư đề xuất giải pháp cho vấn đề người tị nạn, học sinh lớp 8 này rất hứng thú. Em chỉ mất một tuần để hoàn thành bức thư. Sau khi viết xong, Vi nhờ mẹ tư vấn, sửa câu chữ để bài mượt mà, logic hơn.
Muốn trở thành MC
Huyền Vi cho hay trong tất cả những môn học ở trường, em thích nhất Ngữ văn và Địa lý, dù học đều các môn.
Cô Doãn Thị Vân, giáo viên dạy Ngữ văn của nữ sinh, nhận xét: “Vi có tố chất văn chương, rất ham đọc sách để có vốn từ ngữ phong phú. Mỗi bài văn của em đều có những suy nghĩ, cách viết rất sáng tạo. Đặc biệt, Vi khá khiêm tốn và cầu toàn. Dù đa số môn văn đều đạt điểm 9, cô bé hiếm khi hài lòng về bài viết”.
Huyền Vi là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền của trường THCS Tây Sơn. Ảnh: NVCC.
Nữ giáo viên chia sẻ cô không bất ngờ với sự quan tâm và vốn kiến thức của Vi về những vấn đề nóng. Ở trường, thầy cô thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện dưới cờ về vấn đề nóng, được xã hội quan tâm. Đồng thời, giáo viên cũng lồng ghép, đề cập những sự kiện quan trọng trong các tiết học Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý. Vì thế, không chỉ Vi mà nhiều học sinh khác cũng tìm hiểu và trao đổi những vấn đề này.
Huyền Vi được bạn bè nhận xét là người khá trầm tính. Ở lớp, nữ sinh vừa là ban cán sự vừa là cây văn nghệ. Em biết chơi đàn tranh và hát rất hay. Cô gái này mong muốn trở thành một MC truyền hình vì yêu thích các biên tập viên trong chương trình Thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam.
Nguyễn Đỗ huyền Vi, học sinh lớp 8 trường THCS Tây Sơn, Đà Nẵng, vừa giành giải nhất cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47. Bức thư của em làm nhiều người ngỡ ngàng xen lẫn xúc động, khi đề cập giải pháp hết sức nhân văn cho vấn đề người tị nạn.
Say mê các vấn đề xã hội
Huyền Vi cho biết để có vốn hiểu biết về vấn đề người tị nạn, em đã tìm nhiều nguồn tài liệu, thông tin trên mạng Internet.
Huyền Vi cùng mẹ chụp hình kỷ niệm với nhà thơ Trần Đăng Khoa nhân dịp ra Bắc Ninh nhận giải. Ảnh: NVCC.
“Ngay từ lúc biết đề thi, em đã nghĩ ngay đến vấn đề người dân tị nạn. Em vẫn còn nhớ bức ảnh cậu bé Agim Shala, 3 tuổi, tại Kosovo được người lớn đưa qua hàng rào thép gai sang trại tị nạn Kukes thuộc lãnh thổ Albania, nơi gia đình bé đang chờ. Lúc xem bức ảnh đó, em đã khóc và ám ảnh mãi, nên đã chọn giải quyết vấn đề này”.
Vi đã tìm hiểu thêm những quyết sách của nhiều nước bàn về vấn đề người tị nạn. Câu chuyện tỷ phú Ai Cập mua hòn đảo tặng những người dân di cư là ý tưởng khiến nữ sinh đề xuất giải pháp mua đảo cho người dân tị nạn.
Cô học sinh lớp 8 tự tin rằng giải pháp của em hoàn toàn khả thi. Tất nhiên, tốt hơn hết là giải quyết được vấn đề chiến tranh, xung đột.
Vi cho biết thói quen xem chương trình Thời sự của gia đình đã hướng em theo dõi các vấn đề chính trị, xã hội. Trong bữa cơm, cả nhà vừa xem tin tức vừa bàn luận, nhận xét về các vấn đề trên thế giới. Ba mẹ luôn khuyến khích Vi đưa ra nhận xét và suy nghĩ của mình.
Vì vậy, khi viết thư đề xuất giải pháp cho vấn đề người tị nạn, học sinh lớp 8 này rất hứng thú. Em chỉ mất một tuần để hoàn thành bức thư. Sau khi viết xong, Vi nhờ mẹ tư vấn, sửa câu chữ để bài mượt mà, logic hơn.
Muốn trở thành MC
Huyền Vi cho hay trong tất cả những môn học ở trường, em thích nhất Ngữ văn và Địa lý, dù học đều các môn.
Cô Doãn Thị Vân, giáo viên dạy Ngữ văn của nữ sinh, nhận xét: “Vi có tố chất văn chương, rất ham đọc sách để có vốn từ ngữ phong phú. Mỗi bài văn của em đều có những suy nghĩ, cách viết rất sáng tạo. Đặc biệt, Vi khá khiêm tốn và cầu toàn. Dù đa số môn văn đều đạt điểm 9, cô bé hiếm khi hài lòng về bài viết”.
Huyền Vi là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền của trường THCS Tây Sơn. Ảnh: NVCC.
Nữ giáo viên chia sẻ cô không bất ngờ với sự quan tâm và vốn kiến thức của Vi về những vấn đề nóng. Ở trường, thầy cô thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện dưới cờ về vấn đề nóng, được xã hội quan tâm. Đồng thời, giáo viên cũng lồng ghép, đề cập những sự kiện quan trọng trong các tiết học Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý. Vì thế, không chỉ Vi mà nhiều học sinh khác cũng tìm hiểu và trao đổi những vấn đề này.
Huyền Vi được bạn bè nhận xét là người khá trầm tính. Ở lớp, nữ sinh vừa là ban cán sự vừa là cây văn nghệ. Em biết chơi đàn tranh và hát rất hay. Cô gái này mong muốn trở thành một MC truyền hình vì yêu thích các biên tập viên trong chương trình Thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam.
Theo Zing
-
Tin giáo dục09/02/2020Ghi nhận đến chiều ngày 8/2, trên cả nước đã có 63 tỉnh, thành thông báo cho học sinh các cấp được nghỉ thêm 1 tuần nữa để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.
-
Tin giáo dục07/02/2020Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt tờ trình của Sở GD&ĐT Hà Nội, theo đó học sinh các cấp sẽ được nghỉ tới hết ngày 16/2 để phòng dịch do virus corona gây ra.
-
Tin giáo dục07/02/2020Tính đến 15h ngày 7/2 đã có 35 tỉnh/thành phố kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm để phòng, chống dịch bệnh nCoV.
-
Tin giáo dục07/02/2020Học sinh các cấp tại Hà Nội có thể được nghỉ tiếp 1 tuần nữa và đến 17/2 sẽ quay trở lại trường học.
-
Tin giáo dục06/02/2020Chiều 6/2, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ đến ngày 16/2.
-
Tin giáo dục06/02/2020So với kế hoạch ban đầu, các trường đại học đã lùi lịch học lại 2 tuần và dự kiến sinh viên quay trở lại trường vào ngày 17/2.
-
Tin giáo dục06/02/2020Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị cho toàn bộ học sinh thành phố nghỉ đến ngày 16/2 để phòng chống dịch nCoV.
-
Tin giáo dục06/02/2020Tỉnh Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ đến ngày 16/2. Đây là tỉnh đầu tiên kéo dài lịch nghỉ cho học sinh thêm một tuần.