Pax Thiên - đứa con gốc Việt và cách nuôi dạy đặc biệt có 1-0-2 của Angelina Jolie

Mặc dù không phải là người mang nặng đẻ đau ra Pax Thiên nhưng Angelina Jolie luôn dành cho cậu bé sự yêu thương vô điều kiện của một người mẹ.

Mặc dù không phải là người mang nặng đẻ đau ra Pax Thiên nhưng Angelina Jolie luôn dành cho cậu bé sự yêu thương vô điều kiện của một người mẹ.


Angelina Jolie cho Pax Thiên về thăm Việt Nam vào năm 2011

pax thien - dua con goc viet va cach nuoi day dac biet co 1-0-2 cua angelina jolie - 1

Câu chuyện tình đẹp tuyệt đẹp của cặp đôi quyền lực Hollywood - Angelina Jolie và Brad Pitt từng khiến cả thế giới vô cùng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, tất cả như sụp đổ khi cả 2 tuyên bố ly hôn vào năm 2016.

Làm mẹ đơn thân ở tuổi 42, Angelina Jolie luôn cảm thấy hạnh phúc và có suy nghĩ tích cực, một phần cũng nhờ Pax Thiên - cậu con trai nuôi mà nữ diễn viên đã nhận cưu mang sau một lần đến thăm trại trẻ Tâm Bình cuối năm 2006 

pax thien - dua con goc viet va cach nuoi day dac biet co 1-0-2 cua angelina jolie - 2

Trước người hâm mộ và báo giới Angelina Jolie là một ngôi sao lớn của làng giải trí Hollywood. Tuy nhiên khi trở về gia đình với 6 nhóc tì đáng yêu, Jolie cũng đơn thuần là một người mẹ bình dị. Cô luôn đặt lợi ích của các con lên hàng đầu và không phân biệt tình cảm dành cho con đẻ hay con nuôi.

Đó là lý do tại sao Pax Thiên, cậu bé Việt Nam từng có hoàn cảnh rất đặc biệt được Angelina nhận nuôi ở Việt Nam lại có thể lớn lên một cách khỏe mạnh, tự tin và có cá tính riêng của mình.

pax thien - dua con goc viet va cach nuoi day dac biet co 1-0-2 cua angelina jolie - 3

Pax Thiên là đứa trẻ thứ 2 được Angelina Jolie nhận nuôi

Pax Thiên có tên gốc là Phạm Quang Sáng. Cậu bé sinh ngày 29/11/2003 và được nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình, thành phố Hồ Chí Minh cho tới khi được Angelina Jolie nhận làm con nuôi vào năm 2007.

pax thien - dua con goc viet va cach nuoi day dac biet co 1-0-2 cua angelina jolie - 4

Trải qua nhiều biến cố trong hôn nhân, ở thời điểm hiện tại Pax Thiên như trụ cột tinh thần của Angelina Jolie. Từ 1 đứa trẻ bị bỏ rơi, Pax Thiên bây giờ đã trưởng thành, nam tính và hiểu biết dù mới 14 tuổi.

pax thien - dua con goc viet va cach nuoi day dac biet co 1-0-2 cua angelina jolie - 5

Một nguồn tin thân thiết với gia đình Angelina trước đó cũng cho biết con cái đều là sự ưu tiên hàng đầu của cô và Brad Pitt. 

Pax Thiên lớn lên với 6 vú em, một đầu bếp và một gia sư. Đứa trẻ này chưa bao giờ đến trường học vì lịch trình công việc của bố mẹ không cố định 1 địa điểm. Tuy nhiên, mẹ cậu - Angelina có vẻ chẳng hề bận tâm về điều này.

Bù lại, theo thông tin đăng tải trên tờ People, Angelina Jolie luôn cho rằng việc giáo dục con cái là mục tiêu đầu tiên trong cuộc sống của cô.

Cụ thể, từ khi các con còn bé, Angelina đã rất đầu tư cho việc học hành của con. Các con của Angelina Jolie đều có gia sư riêng cho những môn học và Pax Thiên cũng không ngoại lệ.

pax thien - dua con goc viet va cach nuoi day dac biet co 1-0-2 cua angelina jolie - 6

Bà mẹ 6 con cho biết không một đứa trẻ nào tỏ ra thích thú với việc trở thành diễn viên hay người nổi tiếng, nhưng tất cả đều tỏ ra hào hứng với việc học các ngôn ngữ khác nhau.

Jolie đầy hào hứng: "Tôi cho rằng bạn không biết con mình là ai cho đến khi chúng cho bạn thấy chúng là ai. Lũ trẻ thích thú với các nền văn hóa khác nhau. Điều đó nằm trong giấc mơ của tôi".

pax thien - dua con goc viet va cach nuoi day dac biet co 1-0-2 cua angelina jolie - 7

3 trong số 6 đứa con của Angelina là con nuôi đến từ những vùng đất khác nhau. Bởi vậy, cô từng tâm sự, cô luôn muốn những đứa con hiểu về đất nước một cách chân thực nhất.

Mới đây, nhân buổi quảng bá First They Killed My Father, Angelina Jolie cũng có những chia sẻ về việc các 6 đứa con của cô đều được các gia sư dạy ở nhà về đất nước của họ. Đặc biệt, vì muốn các con nhớ về nguồn cội mà năm 2011 Angeina đã đưa Pax Thiên về Việt Nam thăm quê.

pax thien - dua con goc viet va cach nuoi day dac biet co 1-0-2 cua angelina jolie - 8

Ngoài ra, những đứa trẻ nhà Pitt sống cuộc sống "nay đây mai đó" theo bố mẹ. Đại gia đình Brangelina không bao giờ ở lại một nơi nào quá lâu. Angelina nghĩ rằng, điều này sẽ có tác động tốt đến bọn trẻ giúp chúng có cái nhìn tổng quan về thế giới, rèn luyện tính đức tính biết sẻ chia.

Hơn hết tất cả những đứa con của cô đều được dạy về tầm quan trọng của việc "cho và nhận" cũng như chỉ bảo cho con về ý thức tự bảo vệ mình và sự nỗ lực khẳng định bản thân.

pax thien - dua con goc viet va cach nuoi day dac biet co 1-0-2 cua angelina jolie - 9

Một nguồn tin cho biết, khi còn là 1 cặp, Brad khá nghiêm khắc, anh thường xuyên quát mắng lũ trẻ, trong khi đó, Angelina khá nuông chiều chúng, cô cho rằng "con cái phải là số một" và nên để chúng phát triển tự nhiên.

Không ép buộc con phải theo nghiệp cha mẹ hay hướng Pax Thiên theo một ngành nghề nhất định. Angelina hiểu về tầm quan trọng của sự tự do và mong muốn con của mình có điều kiện tốt nhất để theo đuổi sở thích cá nhân.

pax thien - dua con goc viet va cach nuoi day dac biet co 1-0-2 cua angelina jolie - 10

Với Angelina Jolie, Pax Thiên được quyền làm bất cứ thứ gì con thấy thích

Trước đó, nói về việc Pax Thiên có gia nhập thế giới điện ảnh sau khi tham gia những dự án phim không cùng mẹ hay không, Angelina phát biểu: “Tôi không biết nữa nhưng tôi nghĩ 2 con trai của tôi có lẽ thích làm nhạc sĩ. Tôi không biết các con có cảm nhận thế nào về phim ảnh”

Gần 10 năm sống cùng Angelina và các anh chị em trong gia đình, Pax Thiên đã có được những điều tuyệt vời nhất. Mặc dù Jolie và Brad đang tiến hành thủ tục ly hôn nhưng họ thống nhất đặt lợi ích của các con lên hàng đầu. Hiện tại Pax và các anh chị em đang sống với mẹ Angelina và cậu bé sắp sửa bước sang tuổi 15 trong tháng 11 này.

Theo Khám Phá

Angelina Jolie

con nuôi

Pax Thiên

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.