Phụ huynh bế con trèo qua tường rào trong cái rét 9 độ C: Hiệu trưởng trường mầm non xin rút kinh nghiệm

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện video ghi lại cảnh một số phụ huynh đứng trong và ngoài trường Mầm non để bế các cháu qua tường rào...

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện video ghi lại cảnh một số phụ huynh đứng trong và ngoài trường Mầm non để bế các cháu qua tường rào vào lớp vì bị đóng cổng khiến nhiều người xôn xao.

Được biết, clip trên được ghi lại tại trường Mầm non thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vào sáng ngày 9/1. Theo hình ảnh trong clip ghi lại, có gần 10 học sinh được các phụ huynh thay nhau bế qua một bức tường cao gần 2m khi cổng trường bị đóng.

Sau khi clip này được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng. Đa phần mọi người cho rằng việc trường đóng cổng để phạt học sinh đi học muộn ngày nhiệt độ lạnh như thế này là một việc làm thiếu tính giáo dục.

"Trường học là nơi đào tạo tư duy đạo đức của con người, hôm nay hành động của trường này cho học sinh nhìn thấy được gì và học hỏi được gì. Hôm nay, thời tiết ở đây 9 - 10 độ C. Chúng ta không nên quá máy móc quy định, bắt trẻ phải có mặt tại trường trước 7h30", Facebook Nguyễn Thúy An bày tỏ.

Liên quan đến clip này, cô Phạm Thị Hồng Thắm, Hiệu trưởng trường Mầm non Thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) xác nhận sự việc trên xảy ra tại cổng trường sáng nay (9/1).

Theo cô Thắm cho biết, quy định chung toàn ngành đến 7h30 đóng cổng, và việc này nhà trường đã thực hiện từ đầu năm.

"Việc đóng mở cổng, nhà trường giao cho bảo vệ. Sau khi đóng cổng, bác bảo vệ không có ở đó nên đã không nắm được việc phụ huynh bế trẻ qua tường rào như vậy. Hơn nữa, do trời rét buốt, khi vào giờ học, nhà trường đã đóng cửa phòng cho ấm, không quan sát được bên ngoài nên để xảy ra sự việc đáng tiếc trên", cô Thắm nói.

Cũng theo cô Thắm thì cô chỉ nắm bắt sự việc khi trên mạng xã hội chia sẻ clip. Ngoài ra, nữ hiệu trưởng cho biết thêm sau đó, những trẻ đến muộn đều vào lớp học bình thường.

"Tôi xem clip trên mạng cũng thấy hình ảnh hơi phản cảm. Đáng ra, nhà trường phải biết linh động hơn khi trời chuyển rét, cái này chúng tôi xin rút kinh nghiệm và rất mong sự chia sẻ của phụ huynh", cô Thắm bày tỏ.

Clip phụ huynh bế con trèo qua tường rào trong cái rét 9 độ C: Hiệu trưởng trường mầm non xin rút kinh nghiệm - Ảnh 1.

Các phụ huynh bế con qua hàng rào (Ảnh cắt clip).

Ông Đào Duy Sỹ, Trưởng phòng GD huyện Hương Sơn cho biết, dẫn đến sự việc này thì lỗi do nhà trường quá cứng nhắc trong vấn đề thời gian.

"Tôi cũng nắm bắt sự việc này, đến khoảng 8h30 có mặt tại trường để gặp phụ huynh và nhà trường. Về sự việc này thì lỗi cũng do phía nhà trường quá cứng nhắc, không chủ động được về thời gian để lại hình ảnh phản cảm làm ảnh hưởng đến nhà trường và ngành giáo dục", ông Sỹ nói.

Theo ông Sỹ thì trước mắt, phía phòng GD cũng nhắc nhở phụ huynh và nhà trường phải hài hòa, phân bố thời gian hợp lý, để trẻ có thể đến lớp học tập một cách tốt hơn.

Theo Thời đại


học sinh

đi học muộn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.