Phụ huynh bức xúc vì trường mầm non ở Thủ Đức cho trẻ ăn cơm cháy

Trường Mầm non Bầu Trời Xanh tại phường Hiệp Bình Phước (quận Thủ Đức, TP.HCM) bị phát hiện cho trẻ ăn cơm cháy trong một thời gian dài.

Trường Mầm non Bầu Trời Xanh tại phường Hiệp Bình Phước (quận Thủ Đức, TP.HCM) bị phát hiện cho trẻ ăn cơm cháy trong một thời gian dài.

Một phụ huynh tên T. phản ánh gia đình thường xuyên theo dõi con qua camera lớp học và phát hiện bé hay bỏ bữa, thậm chí cả bữa sáng lẫn bữa trưa, chỉ uống sữa đem theo từ nhà. Phụ huynh này hỏi con mình thì được biết ở trường cô giáo thường cho ăn cơm cháy.

Phụ huynh bức xúc vì trường mầm non ở Thủ Đức cho trẻ ăn cơm cháy
Ảnh cắt từ clip

Người mẹ đã trao đổi vấn đề với giáo viên ở lớp và cô này thừa nhận khẩu phần ăn của bé có cơm cháy. Cô giáo lý giải nguyên nhân trẻ bỏ bữa là vì nhà bếp của trường nấu ăn bị mặn hoặc có mùi tanh khiến trẻ không ăn được.

Trong khi đó, hiệu trưởng của trường Bầu Trời Xanh lại cho rằng khẩu phần có thêm cơm cháy là vì các bé thích ăn.

Bức xúc trước thực trạng này, phụ huynh T. đã rút hồ sơ, không để con tiếp tục học tại trường. Ban giám hiệu từ chối trả lời cơ quan báo chí về vấn đề trên và yêu cầu được giải quyết nội bộ.

Trước đó, nhiều trường hợp khẩu phần ăn của trẻ em bị cắt xén hay không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được phát hiện, khiến nhiều người bức xúc.

Đầu tháng 11/2017, một trường mầm non ở Nghệ An bị tố cắt xén khẩu phần ăn của trẻ. Trường chỉ cho các em ăn bún trắng, không hành, không thịt khiến nhiều người bức xúc.

Một trường tiểu học khác tại Hà Nội cũng bị phụ huynh phản ánh suất ăn trị giá 23.000 đồng chỉ có vài ngọn rau luộc hoặc khoai xào, một ít trứng rán thịt cùng ít cơm trắng. Tất cả được cho chung vào bát tô.

Hồi tháng 10/2017, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo rút kinh nghiệm về bữa ăn 19.000 đồng chỉ có miếng cá nhỏ, được phản ánh trên mạng và báo chí.


Theo Tri thức Trực tuyến

chăm sóc trẻ

khẩu phần ăn

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.