Phụ huynh gửi con tại nhóm trẻ ở Bình Dương của chủ cơ sở Mầm Xanh: “Tôi rất an tâm khi gửi con ở đây”

Dù biết cơ sở giữ trẻ B.L.V do bảo mẫu tại trường mầm non Mầm Xanh (quận 12, TP.HCM) làm chủ nhưng các phụ huynh vẫn có lý do để tiếp tục gửi con tại đây.

Dù biết cơ sở giữ trẻ B.L.V do bảo mẫu tại trường mầm non Mầm Xanh (quận 12, TP.HCM) làm chủ nhưng các phụ huynh vẫn có lý do để tiếp tục gửi con tại đây.

Liên quan đến sự việc chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh (quận 12, TP.HCM) cùng hai bảo mẫu khác bạo hành trẻ em bằng nhiều hình thức dã man vừa được báo chí phanh phui, sau khi tiếp nhận sự việc và tiến hành khởi tố vụ án, cơ quan chức năng xác định ngoài cơ sở mầm non trên, bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi quê Lâm Đồng) còn một cơ sở mầm non khác mang tên B.L.V tại phường Phú Mỹ, TP.TDM, tỉnh Bình Dương.

Qua tìm hiểu, cơ sở này đã hoạt động trên dưới hai năm, hiện có 1 cô giáo và 3 bảo mẫu đảm trách nhiệm vụ chăm sóc 47 trẻ. Các trẻ giữ tại đây chủ yếu là con em của các công nhân làm việc trên địa bàn.

Phụ huynh gửi con tại nhóm trẻ ở Bình Dương của chủ cơ sở Mầm Xanh: “Tôi rất an tâm khi gửi con ở đây” - Ảnh 1.

Cơ sở mầm non Mầm Xanh (TP.HCM).

Phụ huynh gửi con tại nhóm trẻ ở Bình Dương của chủ cơ sở Mầm Xanh: “Tôi rất an tâm khi gửi con ở đây” - Ảnh 2.

Cơ sở mầm non B.L.V. (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) hiện đã che chắn biển hiệu.

Phụ huynh gửi con tại nhóm trẻ ở Bình Dương của chủ cơ sở Mầm Xanh: “Tôi rất an tâm khi gửi con ở đây” - Ảnh 3.

Chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh và B.L.V.

Những ngày vừa qua sau khi sự việc bạo hành trẻ dã man tại TP.HCM bị phanh phui, biển quảng cáo tên trường mầm non B.L.V. đã được cơ sở này dùng tấm bạt lớn che chắn lại. Tuy nhiên các phụ huynh vẫn đưa con đến nhà trẻ này gửi như bình thường.

Lý giải về lý do này, chị H. (ngụ phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) nói: "Tôi gửi con ở đây đã 3 năm. Do đi làm nhiều khi không có thời gian nên thường đến rước trễ nhưng các cô vẫn trông giúp. Ở đây các cô nuôi dạy con rất tốt. Nhiều lần sợ con mình bị đánh nên đôi lúc tôi cũng kiểm tra nhưng không thấy gì".

Phụ huynh gửi con tại nhóm trẻ ở Bình Dương của chủ cơ sở Mầm Xanh: “Tôi rất an tâm khi gửi con ở đây” - Ảnh 4.

Nhiều phụ huynh vẫn gửi con đến cơ sở B.L.V như bình thường.

Còn anh N., một phụ huynh khác đến đón con về nhà sau một ngày gửi cũng cho hay, anh có xem trên tivi quay cảnh cô giáo bạo hành trẻ và sau đó biết bảo mẫu là chủ của cơ sở nơi con anh học.

"Lúc đầu tôi cũng cuống cuồng lên vì sợ các con mình cũng bị đối xử như vậy, nhưng gặng hỏi con thì không nghe con nói gì. Các con tôi đi học đã quen và còn ngày nào cũng đòi tới trường. Bảo mẫu ở đây đa số là người địa phương, trường lại có thể đứng ngoài quan sát vào bên trong. Nhìn con lưu luyến chơi với các bạn và cô thì tôi không tin con mình bị đánh. Tôi rất an tâm khi gửi con ở đây" – anh N. chia sẻ.

Phụ huynh gửi con tại nhóm trẻ ở Bình Dương của chủ cơ sở Mầm Xanh: “Tôi rất an tâm khi gửi con ở đây” - Ảnh 5.

Theo các phụ huynh có con được giữ tại cơ sở giữ trẻ B.L.V, con họ được chăm sóc rất tốt.

Phóng viên đã liên hệ với quản lý hiện tại của cơ sở mầm non B.L.V. Tại đây, nữ quản lý cho biết, chị rất bất ngờ khi biết bảo mẫu Linh có những hành động bạo hành trẻ. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã đến làm việc với trường, mọi việc đang chờ phía phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Dầu Một chỉ đạo.

Tuy nhiên phía chủ đất nơi trường mầm non B.L.V thuê cho biết, sẽ làm các thủ tục để đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê mướn với nhà trường, lấy lại mặt bằng. Trước thông tin này, nhiều phụ huynh có phần hoang mang, bởi họ vẫn chưa tìm được chỗ giữ trẻ mới cho con vì sự việc diễn ra quá bất ngờ.

Phụ huynh gửi con tại nhóm trẻ ở Bình Dương của chủ cơ sở Mầm Xanh: “Tôi rất an tâm khi gửi con ở đây” - Ảnh 6.

Phụ huynh có con bị bảo mẫu bạo hành đến khám tại BV quận 12.

Theo một lãnh đạo của UBND phường Phú Mỹ, lúc đăng ký thành lập cơ sở mầm non B.L.V, tất cả các giáo viên và bảo mẫu tại đây đều có đầy đủ bằng cấp theo quy định.

Trong khi đó tại nơi diễn ra sự việc các bảo mẫu hành hạ trẻ, sau khi đưa con em mình đến Bệnh viện quận 12 thăm khám tổng quát, nhiều phụ huynh cũng đã bắt đầu cho con đi học lại ở các cơ sở giữ trẻ mới.

* Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

  Theo Thời đại

bạo hành trẻ em

giáo viên mầm non

trẻ mầm non

bảo mẫu bạo hành trẻ

trường mầm non Mầm Xanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.