Phụ huynh tố thầy giáo đánh liên tiếp vào mặt học sinh trước giờ thi

Thấy con trai đi thi về khóc lóc, tinh thần hoảng loạn, chị Nhung gặng hỏi thì được con kể lại việc vừa bị thầy giáo xoắn tai, tát liên tiếp vào mặt trước giờ thi.

Thấy con trai đi thi về khóc lóc, tinh thần hoảng loạn, chị Nhung gặng hỏi thì được con kể lại việc vừa bị thầy giáo xoắn tai, tát liên tiếp vào mặt trước giờ thi.

Thầy giáo đánh học sinh trước giờ thi

Chị Lê Thị Nhung (37 tuổi, ngụ xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) phản ánh, chiều ngày 3/1 con trai chị là cháu Lê Khắc Tường (học sinh lớp 6A, trường THCS Diễn Hải) đi thi về với đôi mắt sưng phù, khuôn mặt tỏ ra hoảng loạn, lo sợ. Chị Nhung gặng hỏi thì được Tường vừa khóc vừa kể lại việc bị một thầy giáo tên Hải kéo lên văn phòng nhà trường xoắn tai, tát liên tiếp vào mặt vì cho rằng học sinh này làm vỡ kính phòng học.

Phụ huynh tố thầy giáo đánh liên tiếp vào mặt học sinh trước giờ thi - Ảnh 1.

Cháu Tường trình bày lại việc bị thầy giáo đánh.

"Chiều ngày 3/1 lớp chúng cháu thi môn sinh và toán. Trước giờ thi, cháu và một số bạn khác đứng gần cửa chính phòng học thì bất ngờ tấm kính ở cửa bị vỡ, rơi xuống đầu, người cháu và một số bạn khác.

Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì cháu bị thầy giáo tên Hải đến quát nạt, bắt cháu lên văn phòng trường. Tại đây, dù cháu thanh minh rằng mình không làm vỡ kính nhưng vẫn bị thầy Hải nắm tai xoắn và tát liên tiếp mấy cái vào mặt cháu", Tường kể lại.

Chị Nhung cho biết, sau khi nghe con trình bày lại việc bị thầy Hải đánh, chị Nhung đã trực tiếp chở con lên trường tìm gặp thầy hiệu trưởng cùng thầy giáo tên Hải để hỏi rõ sự việc nhưng bị từ chối vì lí do hết giờ làm việc. Vị hiệu trưởng hẹn chị Nhung vào giờ hành chính ngày mai.

Phụ huynh tố thầy giáo đánh liên tiếp vào mặt học sinh trước giờ thi - Ảnh 2.

Ngôi trường nơi học sinh Tường đang theo học.

"Tôi quá bức xúc vì cách hành xử của thầy giáo tên Hải. Thầy không chủ nhiệm lớp con trai tôi, cũng không phụ trách bộ môn nào. Tại thời điểm tấm kính bị vỡ, thầy không có mặt tại đó mà vẫn khăng khăng con trai tôi làm vỡ kính. Thầy còn đánh đập con tôi trước giờ thi để tinh thần nó hoảng loạn, không tập trung vào bài. Hai môn thi buổi chiều cháu đều làm dở", chị Nhung bức xúc.

Cũng theo chị Nhung, tại buổi làm việc vào chiều 4/1 giữa chị Nhung và phía đại diện nhà trường gồm thầy Hải (người đánh cháu Tường), thầy hiệu trưởng, hội trưởng hội phụ huynh cùng một số giáo viên khác, lúc đầu thầy Hải không thừa nhận việc đánh học sinh Tường mà chỉ nói là quát nạt.

"Sau một hồi tranh cãi, đối chứng, thầy Hải cùng đại diện nhà trường đã xin lỗi tôi về sự việc trên và hứa từ nay trở đi sẽ không tái phạm sự việc trên nữa", chị Nhung cho biết.

Phụ huynh tố thầy giáo đánh liên tiếp vào mặt học sinh trước giờ thi - Ảnh 3.

Chị Nhung trao đổi sự việc với PV.

Chị Nhung cho biết thêm "Mới chỉ nghi ngờ con tôi làm vỡ kính mà hành xử như vậy thì quá đáng lắm, không đúng tư cách làm thầy. Thứ nhất, học sinh đang chuẩn bị thi mà bị thầy đánh, quát nạt thì còn tâm lí nào tập trung vào thi cữ. Dù trước đó, con tôi đã ôn bài rất kỹ lưỡng.

Thứ 2, nếu giả sử con trai tôi có làm vỡ thì thầy có thể làm việc với phụ huynh để tìm cách khắc phục. Đằng này, thầy hành xử như vậy khiến tinh thần con tôi hoảng loạn, lo sợ, luôn miệng đòi bỏ học".

Hiệu trưởng phủ nhận

Trao đổi sự việc với chúng tôi, ông Võ Hồng Sơn (hiệu trường trường THCS Diễn Hải) cho biết, sau khi nhận được phản ánh của chị Nhung, phía nhà trường đã tổ chức một buổi làm việc với phụ huynh vào chiều 4/1 để giải quyết sự việc trên.

Phụ huynh tố thầy giáo đánh liên tiếp vào mặt học sinh trước giờ thi - Ảnh 4.
Vị hiệu trưởng cho biết không có sự việc thầy Hải đánh đập học sinh như phụ huynh phản ánh.

"Đúng là thầy Hải có gọi học sinh Tường lên văn phòng về việc kính phòng học bị vỡ nhưng chỉ dọa nạt chứ không có đánh đập như những gì chị Nhung phản ánh.

Tại buổi làm việc, phía thầy Hải và nhà trường cũng đã chính thức xin lỗi công khai gia đình học sinh này", thầy Sơn cho biết.

Theo Thời đại

phụ huynh

thầy giáo đánh học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.