Phủ nhận việc thu hơn 9 triệu đồng đầu năm học, 3 ngày sau Hiệu trưởng 'nói sự thật'

Hiệu trưởng trường THCS Tân Minh thừa nhận trường dự kiến thu hơn 9 triệu đồng với các khoản như tờ phiếu thu lan truyền trên mạng

Hiệu trưởng trường THCS Tân Minh thừa nhận trường dự kiến thu hơn 9 triệu đồng với các khoản như tờ phiếu thu lan truyền trên mạng - điều ông phủ nhận cách đây vài ngày.

>> Hiệu trưởng lí giải về thông báo thu hơn 9 triệu đồng các khoản đóng góp đầu năm

Phủ nhận việc thu hơn 9 triệu đồng đầu năm học, 3 ngày sau Hiệu trưởng 'nói sự thật'
Tờ phiếu thu được đăng tải trên mạng xã hội.

Ngày 8/9, trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Hữu Đạt, hiệu trưởng trường THCS Tân Minh (huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) cho biết các khoản thu được nêu trong phiếu "các khoản thu chính học sinh năm học 2017 -2018" trên mạng xã hội đúng với các khoản nhà trường dự kiến thu của học sinh.

Riêng khoản thu 1.680.000đ tiền học nhóm, ông Đạt cho biết, nhà trường chưa triển khai.

Cũng theo vị hiệu trưởng, trường này đã tổ chức họp phụ huynh học sinh của tất cả các lớp vào ngày chủ nhật 27/8.

Tại cuộc họp này, phụ huynh các lớp đã được thông báo về các khoản phải thu và các khoản xã hội hoá.

Vị này thừa nhận, nhiều phụ huynh đã nộp ứng trước mỗi người 3 triệu đồng, có người nộp nhiều hơn, có người ít hơn.

Ông Đạt nói, nhà trường không yêu cầu phụ huynh phải nộp ngay trong tháng 9/2017 và cho biết, đến nay đã có khoảng 50% phụ huynh của trường nộp tiền.

Vài ngày trước, ông Đạt khẳng định, tờ giấy thông báo chia sẻ trên mạng xã hội không phải của trường, nhà trường chưa tổ chức họp phụ huynh và cũng chưa thu khoản tiền nào.

Giải thích về mâu thuẫn trong phát ngôn trước đó, ngày 8/9 ông Đạt nói với báo Lao Động "hôm nay tôi nói thật".

Theo vị hiệu trưởng, trường chưa tổ chức họp Ban đại diện cha mẹ học sinh, chứ không phải là chưa họp phụ huynh các lớp.

Ông Bùi Thế Hiệp - Trưởng Phòng giáo dục huyện Thuỷ Nguyên nói với nguồn trên, do nhà trường khẳng định phiếu thu không phải của trường nên ông Hiệp mới thông tin với báo chí như vậy.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về phiếu "các khoản thu chính học sinh năm học 2017 -2018" được cho là của trường THCS Tân Minh với 20 khoản thu, có tổng số tiền phải đóng là 9.188.000 đồng.

Trong đó, tiền học thêm là 3.072.000 đồng, sửa chữa nhà trường là 300.000 đồng, học thêm nhóm 1.600.000 đồng...

Bên cạnh các khoản đóng góp, tờ phiếu thu cũng có thông tin "đề nghị phụ huynh thu xếp nộp cho giáo viên chủ nhiệm trong tháng 9 để thanh toán với nhà trường, để không bị ảnh hưởng đến thi đua của lớp".

Tổng hợp

Theo Trí Thức Trẻ


phụ huynh

hiệu trưởng

thu tiền đầu năm học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.