Quán quân “Đường lên đỉnh Olympia 2017” đạt 56,78 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, Quán quân “Đường lên đỉnh Olympia 2017” - Phan Đăng Nhật Minh chỉ thi để xét tốt nghiệp.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, Quán quân “Đường lên đỉnh Olympia 2017” - Phan Đăng Nhật Minh (học sinh trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) chỉ thi để xét tốt nghiệp. Dù điểm số của em chỉ tương đối nhưng vẫn nằm trong tốp đầu tại địa phương.

Nhà vô địch Phan Đăng Nhật Minh nhận được học bổng du học Úc trị giá 35.000 USD từ cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, tuy vậy cậu vẫn phải hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia như mọi học trò lớp 12 khác.

Nhật Minh là học sinh trường THPT Hải Lăng, dự thi tại hội đồng thi tỉnh Quảng Trị.

Ngày 11/7, Bộ GD&ĐT đã công bố điểm thi THPT quốc gia và Nhật Minh có tổng điểm là 56,78. Trong đó, điểm số cụ thể của từng môn thi là: Toán 8,6; Ngữ văn 6,25; Vật lý 8,5; Hóa học 9; Sinh học 6,75; KHTN 8,08 và Tiếng Anh 9,6.

Điểm thi THPT quốc gia của Phan Đăng Nhật Minh

Phan Đăng Nhật Minh được mọi người ưu ái đặt cho biệt danh “Cậu bé Google” bởi Minh có khả năng đưa ra câu trả lời chính xác ngay sau câu hỏi ở nhiều lĩnh vực khác nhau mà không cần nhiều thời gian suy nghĩ ở cuộc thi “Chinh phục” cách đây 2 năm.

Điều khán giả ấn tượng về Nhật Minh không phải chỉ là chiếc Vòng nguyệt quế chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2017 mà chính là quá trình em thể hiện bản thân mình qua từng vòng thi đấu.

Nhật Minh nổi tiếng với những câu trả lời nhanh, chớp nhoáng nhờ đó đã liên tục phá vỡ những kỷ lục về điểm số của chương trình qua các vòng thi tuần và tháng. Đồng thời cũng là thí sinh duy nhất nắm cả 2 mức điểm cao nhất và nhì trong lịch sử của Đường lên đỉnh Olympia.

Nếu như ở cuộc thi tuần 1 tháng 3 quý I, 400 là số điểm Nhật Minh giành được đã phá kỷ lục, trở thành điểm số cao nhất thí sinh đạt được tính tới thời điểm đó. Thì ở cuộc thi tháng 3 quý I, Minh tiếp tục giành nguyệt quế với số điểm 460 điểm, đây là số điểm cao nhất của chương trình trong 17 năm qua.

Nhờ thành tích này, “Cậu bé Google” thêm một lần nữa ghi danh thành tích, giúp Quảng Trị trở thành 1 trong 3 tỉnh có thí sinh vô địch Đường lên đỉnh Olympia nhiều nhất cả nước.

Hình ảnh Phan Đăng Nhật Minh giành chức vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2017.

Nhật Minh là một chàng trai ít nói nhưng cậu lại rất say mê đọc sách báo. Minh có một thư viện nho nhỏ ở nhà mình. Minh cũng chia sẻ rằng, mình có được vốn kiến thức như hôm nay cũng nhờ vào việc chăm chỉ đọc sách thường xuyên, tự tìm tòi tài liệu trên mạng, các sách tham khảo. Bên cạnh đó, kiến thức cũng được vun đắp từ sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo và bạn bè cùng học chung.

Trong các môn học, Minh yêu thích nhất là môn Toán và Hóa học, bởi em đánh giá những kiến thức đó liên quan đến nhiều lĩnh vực trong đời sống, có tính ứng dụng lớn và gây được sự hứng thú cho em. Ngoài ra, đối với Minh thì các môn học xã hội cũng rất quan trọng.


Theo Dân Trí


điểm thi THPT quốc gia 2018

cậu bé Google

Phan Đăng Nhật Minh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.