Quán quân Đường lên đỉnh Olympia Phan Đăng Nhật Minh: “Số tiền thưởng có lẽ... không đủ cho bữa khao”

Phan Đăng Nhật Minh, thí sinh được mệnh danh là "cậu bé Google", đã trở thành chủ nhân vòng nguyệt quế trận chung kết Olympia 2017.

Phan Đăng Nhật Minh, thí sinh được mệnh danh là "cậu bé Google", đã trở thành chủ nhân vòng nguyệt quế trận chung kết Olympia 2017. Minh cho biết, việc đầu tiên em làm sau đăng quang là... đi khao.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia Phan Đăng Nhật Minh: “Số tiền thưởng có lẽ... không đủ cho bữa khao”

Xuất sắc giành 300 điểm, Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị) vừa trở thành quán quân thứ 17 của Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: PV

Sáng 28.7, Chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia đã được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3, Đài truyền hình Việt Nam.

Chặng đua cuối của năm thi thứ 17 là cuộc tranh tài của 4 thí sinh: Phan Đăng Nhật Minh - THPT Hải Lăng, Quảng Trị; Hà Việt Hoàng - THPT Sóc Sơn, Hà Nội; Phạm Thọ Quốc Long - THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận và Phạm Huy Hoàng - THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam.

Trước khi chung kết diễn ra, thí sinh Nhật Minh được dự đoán là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Quán quân năm nay. Tuy nhiên, 3 thí sinh còn lại cũng tiềm ẩn nhiều cơ hội bứt phá và hoàn toàn có thể trở thành nhà dẫn đầu đoàn leo núi.

Bước vào phần thi khởi động, Nhật Minh bất ngờ khi chỉ giành được 70 điểm và tạm xếp vị trí cuối cùng với Huy Hoàng.

Sau 3 phần thi kịch tính và vị trí dẫn đầu liên tục thay đổi, "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh xuất sắc trở thành Quán quân của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 với số điểm 300 điểm.

Chia sẻ sau khi đăng quang, Phan Đăng Nhật Minh cho biết, em rất xúc động khi giành chức quán quân. Quán quân Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 17 cho biết: "Sau phần thi khởi động em rất áp lực vì dành điểm số thấp nhất.

Ở phần thi Về đích và Vượt chướng ngại vật, em đưa ra những quyết định liều lĩnh, may mắn đã giúp em thành công".

Giải thưởng cuộc thi mà Minh nhận được gồm vòng nguyệt quế và phần thưởng trị giá 35.000 USD, cúp kỉ niệm.

Nhật Minh nói, có được phần thưởng này là nhờ sự cổ vũ, động viên chia sẻ của mọi người. Nếu không có người thân, bạn bè, khán giả thì không có Nhật Minh ngày hôm nay.

Số tiền thưởng từ chương trình sẽ được Nhật Minh khao một bữa thật lớn cho tất cả mọi người. Đây cũng là việc đầu tiên cậu muốn làm sau khi đăng quang. Nhật Minh nói vui: "Số tiền thưởng có lẽ... không đủ cho bữa khao lớn này đâu".

Phan Đăng Nhật Minh từng gây ấn tượng mạnh khi giành Vòng nguyệt quế của cuộc thi tuần 1 tháng 3 quý I với 400 điểm. Đây là số điểm kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2017 tính đến thời điểm đó.

Quán quân Olympia chia sẻ, trước trận thi đấu, sự kỳ vọng của mọi người vừa là động viên vừa là áp lực.

Trước đó, Quảng Trị đã có Quán quân Văn Viết Đức, Nhật Minh mang theo khát vọng đam mê, nhiệt huyết chinh phục Đỉnh Olympia và cả áp lực trước cựu quán quân này.

Nói về việc đi du học, Nhật Minh cho biết điều này sẽ để tương lai trả lời.

Còn bà Nguyễn Thị Gái – mẹ Nhật Minh cho biết, dự định Minh sẽ đi du học tại Australia theo gói học bổng toàn phần của chương trình. Nhật Minh sẽ học thiên về nghiên cứu, đó là ước mơ từ lâu của em.

Mẹ Nhật Minh chia sẻ, bà đã bật khóc khi Nhật Minh ấn chuông giành phần trả lời của Huy hoàng ở phần thi về đích. Lúc đó, bà chắc chắn con trai mình trả lời đúng, và quả thật em đã giành chiến thắng.

Bà Nguyễn Thị Gái thông tin, Nhật Minh không đi học thêm, em có sở thích đọc sách, báo, và dành thời gian thích hợp mỗi ngày để học, nếu lúc nào không thích sẽ nghỉ ngơi. Phương pháp giáo dục của bà Gái là luôn ở bên, động viên và nhắc nhở con.

Theo Huyên Nguyễn (Lao Động)


cậu bé Google

Phan Đăng Nhật Minh

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.