Quán quân Olympia bị “ném đá” vì khóc như mưa khi giành chiến thắng

“Thánh khóc. Bạn này mà vô địch Olympia 18 chắc làm cả trường quay S14 ngập lụt".

“Thánh khóc. Bạn này mà vô địch Olympia 18 chắc làm cả trường quay S14 ngập lụt".

Hoài Nam - quán quân gây ồn áo nhất lịch sử "Đường lên đỉnh Olympia

Ngay từ cuộc thi đầu tiên của “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 18, khán giả đã được chứng kiến màn thi đấu căng thẳng của bốn thí sinh xuất sắc, đến từ 4 trường phổ thông khác nhau. Điểm số liên tục thay đổi, các thí sinh lần lượt “lội ngược dòng”… và phải đến câu hỏi cuối cùng, chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế đầu tiên Olympia 18 mới lộ diện.

Đó là Trần Hoài Nam (học sinh trường THPT Xuân Đỉnh, Hà Nội), về nhất tuần 1, tháng 1, quý I với 290 điểm. Giây phút MC Diệp Chi công bố kết quả cuối cùng, nam sinh Hà thành ngồi thụp xuống, úp mặt vào cuốn vở bật khóc thành tiếng. Sự xúc động ấy kéo dài đến khi anh chàng được trao vòng nguyệt quế và cúp chiến thắng.

quan quan olympia bi “nem da” vi khoc nhu mua khi gianh chien thang hinh anh 2
 
quan quan olympia bi “nem da” vi khoc nhu mua khi gianh chien thang hinh anh 3

Anh chàng khóc nức nở khi giành chiến thắng 

Chính khoảnh khắc xúc động này đã khiến Hoài Nam bị dân mạng "ném đá" không thương tiếc. Anh được mệnh danh là thí sinh “mít ướt” nhất lịch sử “Đường lên đỉnh Olympia” và bị chỉ trích rằng, đã thể hiện cảm xúc quá lố.

“Thánh khóc. Bạn này mà vô địch Olympia 18 chắc làm cả trường quay S14 lụt mất”, “Đề nghị bạn xem lại chương trình “Cà phê sáng” chủ đề “Làm chủ cảm xúc của người chiến thắng”…”, là một số bình luận trái chiều về khoảnh khắc chiến thắng của Hoài Nam.

quan quan olympia bi “nem da” vi khoc nhu mua khi gianh chien thang hinh anh 4

Một số ý kiến trái chiều về cảm xúc của Hoài Nam 

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng quán quân đầu tiên của Olympia 18, nghe cậu chia sẻ nhiều hơn về câu chuyện này:

- Chào Hoài Nam! Bạn nghĩ sao về những ý kiến cho rằng mình không biết kiềm chế cảm xúc và “giỏi khóc quá!”?

Chắc mình xác lập kỷ lục là thí sinh bị “chửi” nhiều nhất lịch sử “Đường lên đỉnh Olympia” nhỉ? (Cười). Một số bạn không chỉ nói thôi đâu mà còn mắng nhiếc, chửi bới thậm tệ. Mình cảm thấy bị xúc phạm khi đọc những bình luận khiếm nhã ấy.

quan quan olympia bi “nem da” vi khoc nhu mua khi gianh chien thang hinh anh 5
 
quan quan olympia bi “nem da” vi khoc nhu mua khi gianh chien thang hinh anh 6

Nam sinh Hà Nội bức xúc khi bị mọi người chế giễu 

- Có thể họ đang so sánh Hoài Nam với những quán quân xuất sắc mà lạnh lùng của Olympia mùa trước như Phan Đăng Nhật Minh hay Hồ Đắc Thanh Chương?

Mỗi người có một tính cách riêng, không ai sống cho cuộc đời của ai cả. Và mỗi người cũng có cách thể hiện niềm hạnh phúc khác nhau, có người “tinh thần thép”, có thể lạnh lùng đón nhận chiến thắng, có người không kiềm chế được sẽ hét lên hoặc cười sung sướng…

Còn mình thì khác, lại rơi nước mắt, đó là giọt nước mắt hạnh phúc, vỡ òa. Nếu ai hỏi mình thua có khóc không thì câu trả lời là: Không!

Thành tích tuy không xuất sắc nhưng đó là thứ hương vị, màu sắc đặc biệt trong cuộc sống của mình. Họ chỉ trích vì họ ghen tị với những gì mình đạt được.

Xin trích lại lời của một người mẫu trong cuộc thi sắc đẹp 2017: “Những người đó đang muốn đóng vai phụ trong cuộc đời huy hoàng của em và điều này em cho phép”.

quan quan olympia bi “nem da” vi khoc nhu mua khi gianh chien thang hinh anh 7

Ngoài đời, Hoài Nam là chàng trai vui vẻ, hòa đồng 

- Ngoài đời, Hoài Nam có phải là chàng trai “mít ướt”, dễ xúc động trong những tình huống đặc biệt không?

Mình là người KHÔNG dễ khóc, rất hòa đồng, biết trên biết dưới, hoạt ngôn, vui vẻ và niềm nở. Tuy nhiên, đúng là mình khó kiềm chế cảm xúc, thi thoảng hơi cáu gắt. Mình là kiểu người quý sẽ tỏ ra quý, ghét sẽ tỏ ra ghét, không bao giờ cười khi trong lòng muốn khóc.

- Cơ duyên nào đưa Hoài Nam đến với “Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18”?

Olympia là chương trình mình rất thích và với mình, đó từng là sân chơi xa xỉ. Nhưng từ khi lên lớp 10, mình đã đặt ra mục tiêu tham dự Olympia. Mình cứ lặng lẽ theo dõi, rồi đến cuối năm lớp 10 thì nộp đơn.

Thực sự, mình thi Olympia với nhiều mục đích nhưng mục đích lớn nhất là trường mình đã bao năm rồi không có ai tham gia. Mình muốn phá “lời nguyền” ấy. Hơn nữa, mình muốn được một lần, chỉ một lần thôi là đủ, được nhắc đến tên trên truyền hình.

Olympia đã được 18 tuổi, còn hơn cả tuổi đời của mình. Đó là nơi những cái đầu lạnh, những người bản lĩnh gặp nhau, thi đấu để tìm ra người giỏi nhất.

quan quan olympia bi “nem da” vi khoc nhu mua khi gianh chien thang hinh anh 8

"Đường lên đỉnh Olympia" là sân chơi mơ ước từ lâu của Hoài Nam 

- Hoài Nam đã có một khởi đầu không mấy tốt đẹp (40 điểm Khởi động) nhưng lại lội lược dòng xuất sắc ở những phần thi sau. Chắc hẳn bạn đã dồn nén rất nhiều cảm xúc nên mới vỡ òa khi chiến thắng?

Thực sự là chưa bao giờ mình trải qua nhiều cảm xúc như thế. Ở nhà xem và trả lời câu hỏi là một chuyện, đứng trên sân khấu lại là chuyện hoàn toàn khác.

Mình chỉ được 40 điểm Khởi động, trong khi đó bạn Đạt được 100 điểm, đủ thấy mình bị áp lực thế nào. Lúc ấy mình chỉ nghĩ “thôi được đến đây là vui rồi, thua cũng không sao”.

Nhưng bất ngờ lại đến ở phần thi Vượt chướng ngại vật. Mình đang đứng cuối, thôi thì “liều ăn nhiều” bấm nút trả lời từ khóa luôn, không ngờ chính xác. Các bạn trong Olympia 18 còn trêu mình là “hack chướng ngại vật à?” (cười).

quan quan olympia bi “nem da” vi khoc nhu mua khi gianh chien thang hinh anh 9

Anh chàng đã trải qua quá nhiều cảm xúc trong cuộc thi vừa qua 

Phần thi Tăng tốc mình có quá nhiều lỗi, đã suy nghĩ chậm còn đánh máy sai. Sự hồi hộp, lo lắng lại dồn cả vào phần thi cuối. Trận đấu cam go hơn bao giờ hết khi Đạt thi quá xuất sắc, khi ấy mình nhớ đến lời cô giáo “Nếu cảm thấy không thể vượt qua thì chơi để bảo toàn điểm”.

Mình chọn gói 40 điểm và cũng may là không thi quá tệ. Lúc chị Diệp Chi công bố kết quả, thôi còn thiết tha gì xấu đẹp nữa, cứ thế mà khóc tu tu. Cảm xúc lúc ấy lên đến tột đỉnh rồi.

Với những ồn ào vừa qua, liệu Hoài Nam có làm chủ cảm xúc của mình hơn trong vòng thi tháng sắp tới?

Thực ra, cùng một đợt ghi hình nên mình đã thi xong vòng thi tháng rồi nhưng xin được giữ bí mật kết quả. Mình chỉ bật mí, đó là một trận khá căng não và điều quan trọng là mình không đánh rơi nước mắt nữa.

- Trong 17 quán quân của Olympia, bạn thần tượng ai nhất?

Không ai khác ngoài anh Phan Minh Đức – Olympia năm thứ 10 – người Hà Nội đầu tiên giành vô địch năm. Ngoài ra, trong Olympia 17, mình đặc biệt quý anh Việt Hoàng (THPT Sóc Sơn, Hà Nội). Cả hai anh đều chơi cực tốt, bản lĩnh và kiến thức chắc chắn.

Mình thích cả tính cách của hai anh ấy nữa, điềm đạm, nhẹ nhàng và không khóc như mình.

Cảm ơn những chia sẻ của Hoài Nam!

Theo Hạ Nhiên (Dân Việt)


Quán quân Olympia

Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.