Rơi nước mắt vì câu chuyện đằng sau quả bí đỏ từ Singapore của cậu bé lớp 5

Câu chuyện nam sinh mua quả bí đỏ ở Singapore, ôm khư khư trên máy bay mang về cho mẹ nghi bị ung thư dạ dày ăn để chữa bệnh làm nhiều người cảm động trong ngày lễ Vu Lan.

Câu chuyện nam sinh mua quả bí đỏ ở Singapore, ôm khư khư trên máy bay mang về cho mẹ nghi bị ung thư dạ dày ăn để chữa bệnh làm nhiều người cảm động trong ngày lễ Vu Lan.

Hoàng Thái Sơn (Trường tiểu học Trần Quốc Toản, Hà Nội) là thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Toán học trẻ quốc tế (IMC), diễn ra đầu tháng 8 tại Singapore.

Món quà đặc biệt tặng mẹ

Kết thúc kỳ thi, các thành viên được đi thăm nhiều nơi như khu vui chơi Universal, thủy cung, vườn lan quốc gia của nước bạn...

Các em còn được đến khu vực mua sắm, siêu thị để mua đồ lưu niệm. Ai cũng vui vẻ chọn những món đồ tặng người thân như tượng Merlion, bấm móng tay, móc chìa khoá... Một số bạn mua ô tặng mẹ và áo cho bố. Chỉ có Sơn xách trên tay quả bí đỏ. Cậu bé bảo: "Con mua tặng mẹ".

Trên máy bay, tôi ngồi cạnh nam sinh, lúc nào Sơn cũng ôm chặt quả bí đỏ như sợ mất. Ngay cả khi đi vệ sinh, cậu cũng mang quả bí bên mình. Tôi nháy mắt trêu đùa: Chắc mẹ sẽ thích quả bí đỏ này đây. Cậu bé chỉ im lặng, cúi đầu.

Qua bi tu Singapore tang me chua ung thu va long hieu thao hinh anh 1
Quả bí ngô Sơn mua từ nước ngoài về tặng mẹ. Ảnh: Lê Thương.

Xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), phụ huynh và người thân đón các con rất đông cùng những bó hoa tươi thắm. Những vòng tay mở rộng ôm con thật chặt vào lòng sau những tháng ngày xa cách.

Bỗng một phụ huynh (sau này mới biết là chị Trần Thị Thúy, mẹ Sơn) đến nói lời cảm ơn các thầy, cô giáo. Chị khoe được con trai mua từ Singapore một quả bí đỏ tặng mẹ.

"Tôi bị ốm suốt thời gian qua, bị nghi ung thư dạ dày và bí đỏ có trong thực đơn ăn hàng ngày", người mẹ nói.

Tôi bỗng nghẹn lời và nước mắt trào ra vì xúc động. Với một cậu bé lớp 5, tình yêu, lòng hiếu thảo đơn giản là luôn lo cho mẹ, dù ở bất cứ nơi đâu. Câu chuyện giản đơn nhưng cũng khiến chúng ta suy nghĩ đã làm gì cho mẹ cha trong ngày lễ Vu Lan báo hiếu công ơn sinh thành.

Qua bi tu Singapore tang me chua ung thu va long hieu thao hinh anh 2
Người mẹ xúc động ôm lấy con trai tại sân bay sau khi nhận "quả bí ngô vô giá". Ảnh: Lê Thương.

"Quả bí ngô vô giá của đời tôi"

Chia sẻ về câu chuyện trên, chị Trần Thị Thúy cho biết, khi con trai đi thi toán tại Singapore, chị đang nằm viện. Bác sĩ nghi người mẹ bị ung thư giai đoạn cuối.

"Trước khi đi thi, cháu buồn lắm, nhưng không quên động viên và luôn cầu mong mẹ khỏi bệnh. Hôm đón Sơn ở sân bay, tôi thấy tay cháu ôm quả bí ngô, đưa mẹ và nói: 'con không để cùng hành lý và cũng không để vào túi, sợ vỡ. Con luôn ôm nó vào lòng mang về mẹ ăn cho khỏe'. Tôi ôm chặt lấy con mà khóc. Đây là quả bí ngô vô giá của đời tôi", người mẹ chia sẻ.

Chị Thúy cũng cho hay, con trai đi thi không biết mẹ ở nhà đã được các bác sĩ kết luận không mắc bệnh ung thư như nghi ngờ ban đầu.

Theo Zing

tình mẫu tử

bệnh ung thư

ung thư giai đoạn cuối

bí đỏ

Lễ Vu Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.