Rối với tuyển sinh trực tuyến đầu cấp, phụ huynh lại trực tiếp đến trường

Sau ba ngày chính thức áp dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến năm học 2016-2017 ở Hà Nội, nhiều phụ huynh phản ánh về tình trạng nghẽn mạng do số lượng người đăng ký quá lớn.

Sau ba ngày chính thức áp dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2016-2017 ở Hà Nội, PV ghi nhận một số phản ánh của phụ huynh về tình trạng nghẽn mạng do số lượng người đăng ký quá lớn.

>>Hôm nay, Hà Nội chính thức tuyển sinh lớp 1 trực tuyến

Một số phụ huynh đã thực hiện thành công các thao tác đăng ký, tuy nhiên đến phần gửi thông báo xác nhận đăng ký thì hệ thống không gửi thông báo kết quả. Do lo lắng việc đăng ký trực tuyến không thành công nên phụ huynh đành đến trực tiếp tại trường để xác nhận đăng ký lại.

Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ của Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh (ngoại thành Hà Nội) đánh giá mô hình tuyển sinh trực tuyến này chỉ phù hợp với các huyện nội thành. Đối với các trường ngoại thành thì đây lại là một thủ tục rắc rối hơn phương án cũ. “Phụ huynh ở vùng nông thôn không quen đăng ký trên mạng nên phải đến trực tiếp tại trường. Nếu trước kia chỉ cần nộp hồ sơ là xong thì bây giờ lại phải liên quan đến máy móc, rất phức tạp” - vị cán bộ này nói.

roi voi tuyen sinh truc tuyen - 1
Tuyển sinh trực tuyến sẽ giảm phiền hà cho phụ huynh trong việc nộp hồ sơ. Ảnh: V.CHUNG

Trên thực tế, tỉ lệ phụ huynh đăng ký qua cổng tuyển sinh trực tuyến ở các vùng nông thôn cũng rất thấp. Chủ trương đăng ký trực tuyến nhằm giảm phiền hà cho phụ huynh học sinh, áp dụng công nghệ kỹ thuật vào tuyển sinh là một chủ trương đúng, phù hợp với xu hướng hiện đại. Tuy nhiên, trong lần đầu áp dụng rõ ràng tiêu chí giảm đi lại, giảm thủ tục cho phụ huynh vẫn chưa đạt được. Thậm chí có phụ huynh còn cho biết mình phải đi lại nhiều hơn để lấy mã số, để hỏi thêm thông tin… Rõ ràng, từ chủ trương đến việc đạt được mục tiêu còn là một con đường dài.

Theo Pháp luật TPHCM

lớp 1

tuyển sinh đầu cấp

lớp 6

lớp 10

tuyển sinh trực tuyến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.