Sen Vàng đóng cửa: Mẹ cắn răng nhìn con khóc chuyển trường

Khi cơ sở mầm non Sen Vàng giải thể, cơ quan quản lý giáo dục đã bố trí 4 trường khác để cho 73 trẻ theo học. Tuy nhiên, điều các mẹ lo lắng là con họ bị xáo trộn tâm lý và cần có thời gian thích nghi với trường mới.

Khi cơ sở mầm non Sen Vàng giải thể, cơ quan quản lý giáo dục đã bố trí 4 trường khác để cho 73 trẻ theo học. Tuy nhiên, điều các mẹ lo lắng là con họ bị xáo trộn tâm lý và cần có thời gian thích nghi với trường mới.

Sáng 9/2, trước cửa cơ sở mầm non Sen Vàng dán thông báo của UBND phường Minh Khai về việc dừng hoạt động của trường. Cùng với đó là việc hỗ trợ chuyển trẻ sang học các cơ sở mới gồm: Mầm non Tuổi Hoa, Minh Khai (công lập) và mầm non Hòa Bình Xanh, Bầu trời bé thơ (tư thục).

img_4521.JPG
 Thông báo được dán trước cửa mầm non Sen Vàng sáng 9/2 để phụ huynh nắm rõ tình hình. Ảnh: D.H.

Trao đổi với Báo Phụ nữ Việt Nam, bà Hoàng Thị Thanh- Hiệu trưởng mầm non Bầu Trời Bé Thơ (nằm trong khu chung cư Sky Light, gần cơ sở Sen Vàng) cho biết, trường nhận 18 trẻ từ cơ sở Sen Vàng chuyển sang, nâng sĩ số học sinh toàn trường lên hơn 100 học sinh.

Theo bà Thanh, mọi thủ tục nhập học cho các cháu tiến hành đơn giản, gọn gàng. Trước tâm lý lo lắng, thận trọng của phụ huynh muốn được kiểm tra thông tin về giáo viên, cơ sở vật chất của trường, bà Thanh tạo điều kiện cho phụ huynh được nắm rõ và tham quan đầy đủ trước khi quyết định gửi con vào học.

“Khá nhiều phụ huynh tỏ ý băn khoăn sau vụ việc nên chúng tôi rất hiểu và hỗ trợ cho các bố mẹ để giúp họ ổn định tâm lý. Bản thân các cháu cũng sẽ gặp khó khăn khi phải làm quen với nơi học mới, bạn mới nên nhà trường đã động viên tư tưởng cho phụ huynh yên tâm hơn khi gửi con”- bà Thanh chia sẻ.

Tiêu chí đầu tiên sau khi chuyển trường cho con được nhiều phụ huynh quan tâm chính là chỗ học phải gần nhà. Chính vì thế, bà Thái Thị Ngân có cháu trai 4 tuổi học tại Sen Vàng muốn chọn trường quanh khu vực trường cũ.

fullsizerender-2.jpg
 Bà Thái Thị Ngân và cháu trai vẫn chưa chọn được trường ưng ý sau khi mầm non Sen Vàng giải thể. Ảnh: D.H.

Tuy nhiên, do đã quen với lớp cũ nên dù đã dẫn cháu sang một vài nơi mới, cháu trai bà Ngân khăng khăng muốn quay về lớp cũ với các bạn. “Tìm một nơi mới không khó, mà khó nhất là con phải mất thời gian thích nghi, tâm lý rất ảnh hưởng”- theo bà Ngân.

Một phụ huynh khác (giấu tên) có con gái 3 tuổi học tại Sen Vàng không lựa chọn bất cứ trường nào trong 4 cơ sở nói trên, dù tìm trường khác xa chỗ ở sẽ khiến gia đình chị vất vả hơn. Theo phụ huynh này, đơn giản vì sau vụ việc, chị không muốn cho con tiếp tục học trường tư thục. “Tôi chọn một trường mầm non công lập trái tuyến, chấp nhận xa nhà gần cơ quan để đổi lấy sự yên tâm. Con gái tôi cũng vừa đủ tuổi vào học mẫu giáo bé trường công lập nên tôi chuyển luôn cho con, sẽ mất một thời gian đầu cho con thích nghi, nhưng cực chẳng đã, đành chấp nhận xự xáo trộn này”.

Chị Yến Nhi- một phụ huynh khác có con học tại Sen Vàng thì lựa chọn cách tạm thời cho con ở nhà một thời gian và nhờ người thân ở quê lên trông bé giúp. “Không thể cho con ở nhà lâu, nhưng trước mắt tôi muốn qua cơn sốc này, chưa có tâm trạng đâu để tìm nơi học mới cho con. Sau sự việc, tôi thực sự mất niềm tin vào các cơ sở mầm non”- chị Yến Nhi than.

Tính đến hết ngày 8/2, ngoài 18 học sinh chuyển đến mầm non Bầu Trời Tuổi Thơ, đã có 5 học sinh chuyển đến trường mầm non Minh Khai.

Theo Phụ nữ Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.