Sinh viên bị đâm chết tại nhà chưa kịp thi môn cuối học kỳ

Ngày bị sát hại, nam sinh viên trường kiến trúc ở Đà Nẵng chưa kịp thi môn cuối cùng của học kỳ đầu năm 3 đại học.

 Ngày bị sát hại, nam sinh viên trường kiến trúc ở Đà Nẵng chưa kịp thi môn cuối cùng của học kỳ đầu năm 3 đại học.

Chiều muộn 18/1, nhóm bạn cùng lớp đại học của nam sinh Trần Nguyễn Anh Phúc tìm đến căn nhà số 367 Lê Duẩn (TP Đà Nẵng), để kịp dự lễ viếng người bạn đồng môn trước khi gia đình cử hành lễ nhập quan vào tối cùng ngày.

Họ hòa mình trong dòng người, khẽ nối bước nhau vòng quanh thi thể đã lạnh của cậu sinh viên 22 tuổi. Xen giữa dòng người, thi thoảng, những tiếng khóc nấc, uất nghẹn của người thân lại vang vọng giữa gian nhà nhuốm màu tang tóc.

Sinh vien bi dam chet tai nha chua kip thi mon cuoi hoc ky hinh anh 1
Nhiều bạn bè cùng lớp và người thân đến viếng tang lễ của nam sinh Trần Nguyễn Anh Phúc (ảnh nhỏ) trong ngày 18/1. Ảnh: Đức Phương.

“Khi Phúc vừa bước từ trên lầu xuống thì xảy ra ẩu đả với một nhóm thanh niên từ ngoài đường ào vào nhà. Một lát sau, mọi người nghe tiếng kêu cứu”, anh Sáng, hàng xóm của Phúc, thuật lại.

Anh Sáng cho hay bố mẹ Phúc chia tay nhau đã lâu. Phúc cùng chị gái được người cô ruột là bà Trần Thị Cúc nuôi dưỡng trưởng thành. Khi nghe tin con bị sát hại, cả bố và mẹ Phúc bàng hoàng trở về lo tang sự và nhìn mặt cậu con trai lần cuối.

“Hàng ngày sau giờ tan học, Phúc trở về nhà phụ việc tại tiệm giặt ủi của gia đình. Thi thoảng cậu ta chạy sang nhà hàng xóm chơi", anh Sang kể thêm và cho hay Phúc là người được mọi người quý mến bởi tính cách hài hước, ngoan hiền.

Cậu sinh viên Nguyễn Hoài Nam ngồi lặng thinh ở góc khuất, nhìn người bạn học cùng ngành Xây dựng dân dụng (trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng) đang nằm bất động, bỏ ước mơ trở thành kỹ sư xây dựng. Nam không ngăn được nước mắt khi nhớ về những ngày còn ngồi chung ghế nhà trường.

Nam cho biết Phúc là sinh viên được thầy cô giáo các bộ môn quý mến vì tính cách hòa nhã. Trong việc học, Phúc luôn thể hiện mình là người có ý chí cầu tiến.

“Theo đúng lịch, ngày 19/1, Phúc sẽ thi lại môn cuối cùng của học phần mà bạn ấy chưa đạt điểm, rồi sau đó nghỉ Tết”, người bạn đại học của Phúc bùi ngùi nói.

Sinh vien bi dam chet tai nha chua kip thi mon cuoi hoc ky hinh anh 2
Nhóm 3 nghi can tại cơ quan điều tra. Trong đó, Phan Ngọc Bảo (ở giữa) là nghi can trực tiếp dùng dao lưỡi lê đâm chết nạn nhân Phúc. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo điều tra ban đầu của Công an TP Đà Nẵng, khoảng 7h45 tối 17/1, Nguyễn Việt Anh (16 tuổi) và Đinh Nguyên Kiệt (17 tuổi, cùng trú quận Thanh Khê) va quẹt xe máy trên đường Lê Duẩn (quận Hải Châu).

Sau va chạm, Kiệt gọi điện cho Phan Ngọc Bảo (22 tuổi) đến trợ giúp. Bảo mang theo lưỡi lê dài 30 cm và gọi tiếp cho Cao Tiến Hoàng (22 tuổi) cùng đi đánh nhau.

Bị nhóm Kiệt truy tìm, Anh chạy vào nhà 367 Lê Duẩn cầu cứu Trần Nguyễn Anh Phúc. Khi thấy Phúc vừa đi ra khỏi nhà, nhóm Kiệt lao vào đánh rồi dùng lưỡi lê đâm Phúc tử vong.

Sau khi gây án, nhóm nghi phạm đến cơ quan công an đầu thú.
Theo Zing

Sinh viên

cuối học kỳ

Sinh viên bị đâm chết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.