Tân thủ khoa “tài sắc vẹn toàn” của trường ĐH Sân khấu Điện ảnh

10/10 là số điểm Đỗ Vy đạt được trong kì thi tốt nghiệp "đầu ra" trường ĐH Sân khấu Điện ảnh vừa qua.

10/10 là số điểm Đỗ Vy đạt được trong kì thi tốt nghiệp "đầu ra" trường ĐH Sân khấu Điện ảnh vừa qua. Không chỉ là một nữ nhiếp ảnh gia giỏi, cô bạn còn sở hữu thân hình nuột nà chẳng thua kém các hot girl.

Nữ thủ khoa xinh đẹp Đỗ Vy

Đỗ Vy (sinh năm 1996), cô bạn theo học trường ĐH Sân khấu Điện ảnh, khoa Nhiếp ảnh và mới đây đã xuất sắc trở thành tân thủ khoa đầu ra của trường với số điểm tuyệt đối.

Vy kể năm 13 tuổi, khi mới chỉ là một cô bé lớp 8, Vy đã được bố mẹ mua cho một chiếc máy ảnh du lịch nhỏ. Từ lúc đó, Vy đã rất thích lang thang chụp ảnh, từ cây cối, hoa lá, phong cảnh,... để rồi đam mê nó lúc nào không hay.

“Ngay cả bố mẹ mình cũng bất ngờ vì từ chiếc máy ảnh đầu tiên đó lại khiến mình mê mẩn. Sở thích ấy cứ thế theo mình và trở thành đam mê từ đó”, Vy kể.

Bộ ảnh giúp Vy ghi điểm cao với hội đồng chấm thi đó là bộ ảnh Ý “điên”. Chia sẻ về bộ ảnh, Vy cho biết qua tìm tòi và được giới thiệu từ nhiều người nên Vy đã quyết định chọn nhân vật Ý “điên” - điêu khắc gia Nguyễn Như Ý để làm bài thi tốt nghiệp.

“Thầy hướng dẫn của mình là nhà lý luận phê bình nhiếp ảnh Nguyễn Thành đã chỉ cho mình đề tài đó. Cũng giống như một cơ duyên với nhân vật này nữa.

Mình đã từng được nghe rất nhiều người kể về ông và cũng rất hứng thú, tò mò để có thể gặp được nhân vật, tìm hiểu vì sao ông lại có cái tên đó, chọn cuộc sống đó,... Giống như khi có rất nhiều câu hỏi, thì bản thân sẽ rất muốn tìm hiểu câu trả lời và ghi chép lại bằng ảnh”, Vy chia sẻ.

Với Vy, gặp được nhân vật đã là một cơ duyên khiến 9x vô cùng hạnh phúc. Vy chia sẻ cô bạn hài lòng hơn nữa khi những gì mình truyền tải đến với người xem đã thành công, đúng với nhân vật, câu chuyện của nhân vật, lan tỏa cho người xem những thông điệp ý nghĩa.

“Thậm chí đã có bạn nói với mình rằng họ đã khóc khi đọc và xem câu chuyện bằng ảnh về nhân vật Ý “điên”. Đó là những điều mình chưa từng nghĩ mình sẽ làm được”, Vy bộc bạch.

Bên cạnh đó, Vy cũng cảm thấy chưa thỏa mãn bởi vẫn chưa khai thác được nhân vật một cách tuyệt đối nhất, do thời gian hạn hẹp cũng như giữa Vy và nhân vật vẫn còn những khoảng cách nên 9x hy vọng nếu có thể vẫn muốn bộ ảnh được thực hiện tiếp.

Vy tự tin trong buổi lễ tốt nghiệp

Bộ ảnh Ý “điên” giúp Vy đạt số điểm tuyệt đối 10/10

“Mình thực hiện bộ ảnh tính cả thời gian tìm hiểu và nghiên cứu trước đó là hơn 2 tháng. Còn thực hiện để tài trực tiếp chỉ trong 2 buổi. Mỗi buổi mình ở lại trò chuyện và sinh hoạt cùng nhân vật từ sáng tới tối muộn mới về.

Thời gian ở lại chụp không nhiều, nhưng thời gian mình tìm hiểu và khai thác trước đó về nhân vật đã giúp mình hiểu rõ hơn và tập trung được vào những khía cạnh hình ảnh nên không mất quá nhiều thời gian chụp”, Vy nói.

Được biết, ngoài nhiếp ảnh Đỗ Vy cũng từng thử sức với nhiều ngành nghề khác như diễn viên, người mẫu, sản xuất phim,... tuy nhiên cô bạn vẫn cảm thấy phù hợp và đem lại cho bản thân nhiều cảm xúc nhất chỉ có nhiếp ảnh.

Đỗ Vy “bên trái” được nhận xét khá giống Krystal – F(x) (bên phải)

Vy là một cô gái cung Cự giải, tự nhận mình có tính cách cũng “ngang như cua”, khá độc lập và rất thích được trải nghiệm. Khi được nhận xét có đôi nét giống với ca sĩ Krystal Jung (thành viên của nhóm nhạc F(x)) Vy thẳng thắn chia sẻ:

“Chuyện người này có nét giống người kia là điều không hiếm gặp. Mình chỉ cảm thấy vui vì mọi người đã quan tâm và chú ý đến mình vì mình là chính mình, tính cách và nét độc đáo của mình chứ không phải giống ai đó!”.

Chia sẻ về sự định sắp tới, sau khi hoàn thành việc học tại trường, Vy mong muốn bản thân vẫn sẽ tiếp tục được học và trau dồi thêm những kiến thức chuyên sâu về từng lĩnh vực trong nhiếp ảnh.

Nữ thủ khoa vẫn đang tìm hiểu và mong muốn được học thêm thiết kế hoặc đồ họa để phục vụ cho công việc sau này. Vy cho biết cô bạn đã từng và vẫn đang mơ ước sau này được trở thành một đạo diễn hình ảnh cho các tạp chí giống như giám đốc sáng tạo Hà Đỗ.

Từng là một mẫu ảnh nên Vy sở hữu thân hình chẳng thua kém các hot girl.

Thêm một số hình ảnh về Đỗ Vy.

Theo Dân Trí


thủ khoa

ĐH Sân khấu Điện ảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.