Tát học sinh vì bị đùa cợt, thầy giáo mất việc

Nghe học sinh có những lời trêu đùa mình, thầy giáo Trường THCS Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) không kiềm chế được, đã véo tai và tát học sinh ngay trong trường. Nhà trường đã buộc thôi việc thầy giáo này.

Nghe học sinh có những lời trêu đùa mình, thầy giáo Trường THCS Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) không kiềm chế được, đã véo tai và tát học sinh ngay trong trường. Nhà trường đã buộc thôi việc thầy giáo này.

Sự việc diễn ra vào ngày 8/5, khi Trường THCS Khương Thượng tổ chức cho học sinh khối 7 thi kết thúc học kỳ môn Lịch sử. Tuy nhiên, các em học sinh khối 9 trong giờ học lại khá mất trật tự, ảnh hưởng đến việc thi của học sinh khối 7.

Do đó, thầy giáo Ngô Văn Lực là Tổng phụ trách của nhà trường đã nhắc nhở các em. Sau đó, thầy Lực nghe thấy có học sinh buông lời đùa cợt hướng tới mình, nên quay lại và hỏi ai nói.

Cho rằng em Trần Anh Dũng, lớp trưởng lớp 9D, che giấu hành vi cho bạn nên thầy Lực bực mình và đã đi tới véo tai em. Về phần Dũng, cho rằng mình bị oan nên đã nói “Thầy vô duyên!”. Sau câu này, thầy Lực đã tát em Dũng một cái và nói “Đừng có hỗn”.

Thấy thế, một số học sinh nam khác đã tới can ngăn nhưng một em ngay sau đó cũng bị thầy giáo tát.

Trao đổi với bà Ngô Mỹ Lệ, Hiệu trưởng Trường THCS Khương Thượng cho hay nhà trường đã vào cuộc xử lý ngay sau khi nắm bắt thông tin về sự việc.

“Ngay sau sự việc xảy ra, thầy Lực cũng đã tự nhận thấy do mình không kiềm chế được nóng nảy nên đã lên báo cáo sự việc với Ban giám hiệu. Thầy giáo trẻ sinh năm 1991 trong khi học sinh 14-15 tuổi, nghĩ học sinh che giấu cho nhau nên thầy đã có hành động đó” - bà Lệ cho biết.

Theo bà Lệ, ở câu chuyện này cả hai phía đều có lỗi. Trò hỗn vì đùa cợt thầy và thầy giáo thì hơi nóng tính. Nhà trường cũng đã yêu cầu cả thầy giáo và 3 học sinh liên quan viết bản tường trình.

“Chiều hôm qua, nhà trường cũng mời phụ huynh học sinh đến để làm việc về vấn đề này. Phụ huynh đã cảm ơn nhà trường đã thay mặt gia đình dạy dỗ, uốn nắn học sinh kịp thời. Tuy nhiên, phụ huynh cho rằng cách xử lý của thầy giáo là không chấp nhận được.

Thầy Lực là giáo viên hợp đồng và mới vào trường công tác được vài tháng. Quy tắc ứng xử nhà trường cũng vừa mới phổ biến cách đây ít ngày, nhưng thầy Lực lại vi phạm ngay. Chúng tôi đánh giá việc xử lý tình huống sư phạm của thầy là không tốt mới để dẫn đến sự việc như thế. 

Thông qua cuộc họp Ban giám hiệu, chúng tôi quyết định chấm dứt hợp đồng và cho giáo viên này thôi việc. Về phía học sinh, các em đã viết tường trình về sự việc và xin lỗi giáo viên. Nhà trường cũng sẽ yêu cầu các em kiểm điểm trước lớp” - bà Lệ cho hay.

Theo VietNamnet


thầy giáo

nhà trường

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.