Thả nhẹ 1 câu hỏi chẳng liên quan vào đề thi Văn, cô giáo khiến học sinh sửng sốt rồi lại lặng người vì quá ý nghĩa

Đề Văn “có một không hai” sau khi được chia sẻ lên mạng đã lập tức gây sốt vì quá ý nghĩa. Không ít người dành những lời tán dương cho cách dạy dỗ học trò của cô giáo.

Đề Văn “có một không hai” sau khi được chia sẻ lên mạng đã lập tức gây sốt vì quá ý nghĩa. Không ít người dành những lời tán dương cho cách dạy dỗ học trò của cô giáo.

Văn luôn được xem là môn học mộng mơ, nuôi dưỡng tâm hồn cho học sinh. Với những bạn yêu thích viết lách, đây là môn giúp thỏa sức sáng tạo, đồng thời gửi gắm nhiều thông điệp nhân văn.

Mới đây một đề thi Văn lớp 11, trường THPT Võ Văn Kiệt, TP. HCM đã khiến không ít người phải tấm tắc khen ngợi bởi quá ý nghĩa.

Cụ thể cô giáo đã 2 ra câu hỏi trong đề thi Văn như sau:

Câu 1: Nêu cảm nhận về sự đối lập ánh sáng và bóng tối trong tác phẩm Hai đứa trẻ của Thạch Lam (8 điểm).

Câu 2: Kể họ tên 4 cô vệ sinh môi trường của trường mình (2 điểm).

Thả nhẹ 1 câu hỏi chẳng liên quan vào đề thi Văn, cô giáo khiến học sinh sửng sốt rồi lại lặng người vì quá ý nghĩa-1Đề Văn gây sốt mạng xã hội.

Nếu như câu 1 hoàn toàn là kiến thức Văn học thì câu 2 lại khiến nhiều học sinh sửng sốt bởi chẳng liên quan gì đến bộ môn. Tuy nhiên chính câu hỏi này lại khiến các em học sinh lặng người bởi ý nghĩa giáo dục quá nhân văn của cô giáo.

Các cô chú lao công là những người không thể thiếu ở mỗi trường học, nơi làm việc, đường phố… Họ âm thầm dọn dẹp môi trường sống xanh sạch mỗi ngày nhưng hiếm khi được mọi người nhớ đến hay cảm ơn.  

Bằng cách yêu cầu học sinh kể tên 4 cô lao công trong trường, cô giáo đã gián tiếp truyền tải thông điệp đẹp: Biết ơn những người cống hiến thầm lặng.

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, đề Văn này lập tức gây bão và nhận vô vàn lời khen. Không ít người tấm tắc để lại bình luận:

"Đây là thứ mà cô muốn các bạn có, đó là sự biết ơn đến những cô chú lao công".

"Đề văn ý nghĩa quá".

"Nghĩ ra đề văn này, cô giáo thật sự rất tâm huyết với nghề".

"Văn không chỉ là những tác phẩm thơ ca mà còn cần cả những câu hỏi ý nghĩa như này nữa. Cô giáo có cách dạy hay quá".


Thả nhẹ 1 câu hỏi chẳng liên quan vào đề thi Văn, cô giáo khiến học sinh sửng sốt rồi lại lặng người vì quá ý nghĩa-2Dân mạng khen ngợi đề Văn ý nghĩa.

Các bạn học sinh trong lớp cũng thừa nhận. Ngay sau khi làm xong đề thi đã chạy đến gặp và hỏi tên từng cô lao công trong trường. Một hành động nhỏ nhưng mang đầy thông điệp nhân văn và lòng biết ơn.

Có thể thấy câu hỏi nhỏ của cô giáo đã tác động rất nhiều đến suy nghĩ của học trò.

Hiện tại đề thi Văn "có một không hai" này vẫn đang được cộng đồng mạng tích cực truyền tay nhau.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/tha-nhe-1-cau-hoi-chang-lien-quan-vao-de-thi-van-co-giao-khien-hoc-sinh-sung-sot-roi-lai-lang-nguoi-vi-qua-y-nghia-222019111271368.htm

chuyện học đường

đề thi văn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.