Thành tích “khủng” của những em bé vinh dự đại diện Việt Nam tặng hoa chính trị gia thế giới

Tuổi còn nhỏ nhưng thành tích của những cô bé, cậu bé này vô cùng đáng nể.

Tuổi còn nhỏ nhưng thành tích của những cô bé, cậu bé này vô cùng đáng nể.

Cậu bé 11 tuổi được gặp Tổng thống Donal Trump

Đứng trong hàng dài giữa những gương mặt tiêu biểu, những quan chức lãnh đạo cấp cao đón Tổng thống Mỹ Donald Trump trong lần thăm chính thức Việt Nam diễn ra vào 17h30 chiều ngày 11/11 vừa qua, bé trai lớp 6 với gương mặt bầu bĩnh có tên Nguyễn Như Khôi đã vinh dự được ông Trump lựa chọn để tặng lại bó hoa tươi thắm.

Cậu bé 11 tuổi thể hiện bản lĩnh tuyệt vời khi tự tin trò chuyện bằng Tiếng Anh với Tổng thống Mỹ, đồng thời không quên cảm ơn ông vì việc Mỹ đã viện trợ hơn 1 triệu USD giúp người dân Việt Nam khắc phục hậu quả của bão Damrey.

thanh tich “khung” cua nhung em be vinh du dai dien viet nam tang hoa chinh tri gia the gioi - 1

(Ảnh: Infonet)

Ít ai biết, Như Khôi là một trong những gương mặt thiếu nhi tiêu biểu của thành phố với bảng thành tích “khủng” và từng rất nhiều lần đại diện Việt Nam tặng hoa các chính trị gia thế giới.

Trước đó, hồi cuối tháng 2/2017, Như Khôi từng nhận được lời khen ngợi của Nhà vua Nhật cùng Hoàng hậu khi Nhà vua và Hoàng hậu sang Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Hay ngày 9/11, cũng chính Như Khôi đã đại diện học sinh Hà Nội  tặng hoa Tổng thống Chile Michelle Bachelet tại Phủ chủ tịch.

thanh tich “khung” cua nhung em be vinh du dai dien viet nam tang hoa chinh tri gia the gioi - 2

Như Khôi tặng hoa Hoàng hậu Nhật khi Nhà vua và Hoàng hậu sang Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tháng 2/2017. (Ảnh chụp từ clip)

Học lớp 6 trường THCS Chu Văn An, Hà Nội, Như Khôi thông thạo Tiếng Anh và Tiếng Trung, từng đoạt giải vàng Toán học quốc tế 2015, giải nhất cuộc thi Hùng biện tiếng Anh 2015 cấp quốc gia, MC xuất sắc tại Festival thiếu nhi quốc tế 2016, Giải Nhất cuộc thi hát Tiếng Anh cấp thành phố Hà Nội 2016; Giải Nhất Hùng biện “ Trẻ em nói về Công ước Quyền trẻ em” do Cục bảo vệ, chăm sóc trẻ em tổ chức năm 2016;...và hiện đang là Phó Chủ tịch Hội đồng trẻ em Thành phố Hà Nội giai đoạn 2017 – 2020.

Bé gái 8 tuổi tặng hoa Chủ tịch Tập Cận Bình

Chiều 12/11, Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch. Một trong những nhân vật được chú ý nhất hôm đó là bé gái xinh xắn trong bộ váy trắng tinh, tay ôm bó hoa đỏ thắm tự tin tặng hoa Chủ tịch Tập Cận Bình.

thanh tich “khung” cua nhung em be vinh du dai dien viet nam tang hoa chinh tri gia the gioi - 3

Phương Linh đại diện Thiếu nhi Hà Nội tặng hoa Chủ tịch Tập Cận Bình ngày 12/11 vừa qua (Ảnh: Mạnh Thắng - Đỗ Quyên)

Điều khiến nhiều người phải ngạc nhiên hơn, vào tháng 5/2016, cô bé này cũng từng đại diện thiếu nhi Hà Nội tặng hoa cho cựu Tổng thống Obama trong ngày công tác đầu tiên tại Việt Nam và  tặng hoa cho Tổng thống Venezuela - Nicolas Maduro Moros khi ông tới Việt Nam công du vào ngày 31/8/2015.

thanh tich “khung” cua nhung em be vinh du dai dien viet nam tang hoa chinh tri gia the gioi - 4

Phương Linh tự tin đưa bó hoa cho cựu Tổng thống Obama (Ảnh: Peter Souza)

Cô bé đặc biệt này là Vũ Phạm Phương Linh, học sinh trường tiểu học Nguyễn Siêu, Hà Nội. Tuy tuổi nhỏ nhưng Phương Linh có khả năng nói Tiếng Anh lưu loát, là học sinh gương mẫu của toàn trường Nguyễn Siêu, và lớp múa Cung thiếu nhi Hà Nội. Phương Linh cũng từng đoạt giải 3 cuộc thi Toán bằng Tiếng Anh.

Theo Khampha


thành tích học tập

chính trị gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.