Thầy giáo bị "tố" 3 tháng lên lớp ít giảng bài, ngồi xem điện thoại: “Giáo viên bọn tôi vất vả, khổ sở lắm"

Thầy Trần Ngọc Thành - giáo viên Tiếng Anh bị phụ huynh phản ánh trong 3 tháng lên lớp nhưng thường không giảng bài phủ nhận thông tin trên.

Thầy Trần Ngọc Thành - giáo viên Tiếng Anh bị phụ huynh phản ánh trong 3 tháng lên lớp nhưng thường không giảng bài - khẳng định mình vẫn thực hiện đầy đủ quy trình giảng dạy và học sinh lớp 1, lớp 2 học tiếng Anh "chỉ để cho biết thôi".

Những ngày gần đây, thầy Trần Ngọc Thành, giáo viên bộ môn tiếng Anh trường tiểu học Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa bị phụ huynh học sinh phản ánh trong suốt 3 tháng lên lớp thường không giảng bài mà chỉ chơi điện thoại.

Thầy Thành cho biết: "Giáo viên bọn tôi vất vả lắm, khổ sở lắm. Ở nông thôn như tôi lương không được 5,5 triệu đồng đâu. Trong giảng dạy thì phải theo quy trình, tôi vẫn đầy đủ cả. Bọn tôi dạy tiếng Anh lớp 1, lớp 2 thì dạy cho học sinh nó biết thôi, một buổi học chỉ một từ, dăm ba từ hay một câu để cho hắn (học sinh - PV) đọc, hắn nói thôi. Chẳng qua có một vài buổi thôi. Những cái chuyện đó hắn chả đáng cái gì cả đâu".

Giáo viên tiếng Anh này cũng cho hay, sau khi sự việc xảy ra, thầy đã viết bản tường trình nhận khuyết điểm và hứa với nhà trường sẽ thay đổi cách dạy học.

Thầy giáo bị tố 3 tháng lên lớp ít giảng bài, ngồi xem điện thoại: Giáo viên bọn tôi vất vả, khổ sở lắm-1

Trường tiểu học Thành Lộc nơi thầy Trần Ngọc Thành công tác.

"Tôi nói với ông, tôi là giáo viên nhưng hơi khác, hay nổi bật lắm. Cái việc đúng hay sai thì đã làm bản tường trình và tất tần tật cả rồi", thầy Thành cho biết.

Trong quá trình trao đổi với PV, thầy Trần Ngọc Thành "khoe" mình có nhiều bạn bè làm báo và quen nhiều người trong báo giới ở trung ương và địa phương.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, nhiều phụ huynh có con em đang theo học tại khối 1,2 và 3, trường tiểu học Thành Lộc phản ánh, từ tháng 2 – 4/2019, mỗi khi có giờ tiếng Anh của thầy Thành thì thầy giáo này thường không giảng bài, chỉ viết tựa đề lên bảng và ngồi chơi điện thoại.

Khi có lãnh đạo nhà trường, tổ bộ môn đi qua kiểm tra thì thầy Thành hỏi "các em làm bài xong chưa" để đối phó.

Bà Hoàng Thị Luận, Hiệu trưởng trường tiểu học Thành Lộc cho biết, cuối học kỳ I (năm học 2018 -2019) khi nhận được thông tin phụ huynh phản ánh thầy Thành không giảng bài, nhà trường đã yêu cầu thầy Thành viết tường trình, kiểm điểm.

Thầy giáo bị tố 3 tháng lên lớp ít giảng bài, ngồi xem điện thoại: Giáo viên bọn tôi vất vả, khổ sở lắm-2

Hiệu trưởng trường tiểu học Thành Lộc trao đổi với PV Người Đưa Tin liên quan đến vụ việc.

Thầy Thành thừa nhận là "có lơ là trong giảng dạy và hứa sẽ khắc phục". Hiện tại "thầy Thành đã có chuyển biến và chuyển biến tốt". Cũng theo cô Luận, không phải giáo viên này bỏ dạy, bỏ tiết mà khi lên lớp có một số tiết do đi xa (20km), bố bị ốm và đau đầu nên thầy không giảng bài (!?)

Trước khi chuyển về trường (năm 2018), cô Luận đã nghe thông tin ở các trường trước đây thầy Thành cũng có biểu hiện không giảng bài, nhưng trong hồ sơ cán bộ thì không thấy ghi.

Sáng 9/5, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, Sở đã chỉ đạo phòng ban chuyên môn vào cuộc kiểm tra thông tin phản ánh thầy giáo Trần Ngọc Thành lên lớp nhưng không giảng bài suốt nhiều tháng.

"Nếu đúng như phản ánh thì thầy giáo này đã không đảm bảo công tác chuyên môn và ngành sẽ có hướng xử lý nghiêm", bà Hằng khẳng định.

Bà Hằng cũng cho hay, đến thời điểm hiện tại, Sở chưa nhận được báo cáo liên quan đến sự việc của thầy Trần Ngọc Thành từ phòng GD&ĐT Hậu Lộc. Bà Hằng nắm bắt thông tin sự việc qua báo chí phản ánh.
 

Theo Người đưa tin


thầy giáo

Thầy giáo tiếng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.