Thầy giáo cầm đèn dầu dạy học trước kỳ thi quốc gia

Thầy giáo cầm đèn dầu dạy học là hình ảnh đẹp về nhà giáo tận tâm với nghề. Hành động đó cho thấy sự quan tâm của thầy giáo dành cho học sinh trước kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Thầy giáo cầm đèn dầu dạy học là hình ảnh đẹp về nhà giáo tận tâm với nghề. Hành động đó cho thấy sự quan tâm của thầy giáo dành cho học sinh trước kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Ngày 24/4, người dùng Facebook Thu Uyên đăng hình ảnh thầy giáo soi đèn dầu giảng bài. Bức hình nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Thầy giáo xuất hiện trong bức hình là Phạm Nguyễn Quốc Nguyên, giáo viên dạy Toán trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam).

Thay giao cam den dau day hoc truoc ky thi quoc gia  hinh anh 1
Hình ảnh thầy giáo cầm đèn dầu dạy học khiến nhiều người cảm động trước sự tận tâm của nhà giáo. Ảnh:Facebook.

Thầy Nguyên cho hay, khoảng 6h15 đến 6h30 ngày 24/4, trong giờ ôn thi đại học cho học sinh lớp 12, trường mất điện. Lúc đó, giáo viên này đang giảng bài tập hình học, liền mượn đèn dầu giảng nốt cho học trò.

Bạn Tam Phuoc Nguyen bình luận: “Kiếm đâu ra một người thầy không chỉ truyền cảm hứng, mà còn có tâm thế này!”.

Tài khoản Facebook Như Như cho rằng: Hiếu học là truyền thống vốn có của dân tộc ta từ xưa đến nay.

Nhật Văn, học sinh trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, cho biết, thầy Nguyên là giáo viên tâm huyết với nghề. Thầy không chỉ truyền đạt kiến thức, còn luôn tạo không khí vui vẻ, thoải mái cho lớp học.

“Thầy hay đưa ra nhiều ví dụ hay và cách nói chơi chữ, kiểu teen lắm. Học thầy, chúng mình thấy bớt đi phần nào áp lực của kỳ thi đại học sắp tới”, nam sinh nói.

Tuy nhiên, một số bạn lo ngại, việc học trong điều kiện thiếu ánh sáng sẽ ảnh hưởng thị lực của học sinh. Bạn Nguyễn Như Cương bình luận: “Mình cảm kích trước tấm lòng của thầy, nhưng học kiểu này các em cận mất”.

Nói về vấn đề này, thầy Quốc Nguyên cho biết, vì bài tập khá đơn giản, tình trạng mất điện cũng chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nên tranh thủ giảng bài. Học trò chỉ cần nhìn hình, nghe giảng, không cần ghi chép.

Thay giao cam den dau day hoc truoc ky thi quoc gia  hinh anh 2
Lớp học dưới ánh nến của bạn Hải Nam. Ảnh:Facebook.

Bức ảnh có vẻ cách xa cuộc sống hiện đại này khiến nhiều người nhớ lại kỷ niệm về thời đi học thiếu thốn nhưng vui vẻ. Nó cũng giành được sự đồng cảm từ những học sinh đang miệt mài ôn tập cho kỳ thi THPT sắp tới.

Tài khoản Facebook oung H Sky kể lại: “Mình ôn thi khổ hơn nhiều. Qua nhà thầy, ra vườn đốt đống lửa, hai thầy trò ngồi học. Không có bảng, mình chỉ viết ra đất rồi nhìn, xong rồi xóa, viết lại. Ra về, hai thầy trò lấm lem đất, nhưng vui và học hiệu quả”.

Bạn Trần Hải Nam chia sẻ hình ảnh lớp học lung linh trong ánh nến, một kỷ niệm đẹp thời cắp sách tới trường.

Trong khi đó, tài khoản Quoc Nguyen bình luận: “Nhớ thời 2003, học ôn thi tốt nghiệp cấp 3, thầy cũng dạy thế này khi cúp điện”.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.