Thầy giáo cho những 40 bài tập nhưng học sinh vẫn hí hửng vì lời chúc đính kèm cực tâm lý: “Trời cho ôn trúng phần đã học”

Chỉ vài dòng nhắn nhủ đơn giản nhưng thầy giáo dạy Toán lại khiến các em học sinh thích thú.

Chỉ vài dòng nhắn nhủ đơn giản nhưng thầy giáo dạy Toán lại khiến các em học sinh thích thú.

Chẳng cần phải nói nhiều thêm nữa thì ai cũng biết, mỗi mùa thi đến là học sinh lại nơm nớp lo sợ, áp lực, mệt mỏi... Thế nhưng, nếu có một người giáo viên tâm lý thì dường như các em cũng cảm thấy thoải mái được đôi phần.

Như thầy giáo dạy Toán trường người ta mới đây đã có lời nhắn nhủ, dặn dò học trò trước kì thi khiến ai nấy thích thú.

Thầy giáo cho những 40 bài tập nhưng học sinh vẫn hí hửng vì lời chúc đính kèm cực tâm lý: Trời cho ôn trúng phần đã học”-1Lời nhắn siêu "chất" của thầy giáo dạy Toán khiến học sinh thích thú.

Cụ thể, sau 40 câu ôn tập, thầy đã in vài dòng thật đậm ở cuối trang giấy: "Đề thi có 40 câu thôi nhé. Chúc các em có một kỳ thi tốt đẹp.

"Thiên thời": Trời cho ôn trúng phần đã học

"Địa lợi": Vị trí ngồi khuất giám thị

"Nhân hòa": Mọi người xung quanh đều "hòa thuận".

Thầy giáo cho những 40 bài tập nhưng học sinh vẫn hí hửng vì lời chúc đính kèm cực tâm lý: Trời cho ôn trúng phần đã học”-2Dù áp lực thi cử nhưng đọc được lời nhắn của thầy khiến học sinh cũng thấy thoải mái phần nào. (Ảnh minh họa)

Những điều mà thầy chúc, đương nhiên là ước ao của mọi học sinh. Thế nên, sau khi hình ảnh này được chia sẻ lên MXH lập tức nhận được nhiều sự chú ý của dân mạng. Đa phần dành lời khen ngợi vì sự tâm lý và bá đạo của thầy:

- Thầy giáo nhà người ta.

- Cưng xỉu.

- Đó cũng là điều em mong muốn thầy ơi.

- Ước gì thầy cô nào cũng như thầy.

- Sắp thi đọc được lời chúc này của thầy đúng là thoải mái hẳn.

Được biết, tập đề cương ôn tập môn Toán với lời nhắn ngọt ngào này đến từ một thầy giáo ở trường THPT Hùng Vương (Đắk Lắk). Hiện tại, các em học sinh vẫn bình luận rôm rả về những lời chúc ý nghĩa này.

Theo Helino
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/thay-giao-cho-nhung-40-bai-tap-nhung-hoc-sinh-van-hi-hung-vi-loi-chuc-dinh-kem-cuc-tam-ly-troi-cho-on-trung-phan-da-hoc-222019231219410877.htm

thầy giáo vui tính

học sinh ôn thi

thầy giáo

thi học kỳ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.