Thầy giáo dạy học 16 năm xin ra khỏi biên chế: "Tôi muốn mọi người nhìn là người dũng cảm"

Tôi không hề có bức xúc với ngành hay với huyện mà báo chí viết hơi căng thẳng, xoáy sâu quá khiến mọi thứ méo mó đi...

"Tôi không hề có bức xúc với ngành hay với huyện mà báo chí viết hơi căng thẳng, xoáy sâu quá khiến mọi thứ méo mó đi, làm người ta nhìn tôi như bị gây khó khăn", thầy Cường nói.

>> Tâm sự gây "bão" của thầy giáo 16 năm dạy học viết đơn xin ra khỏi biên chế

Thầy giáo dạy học 16 năm xin ra khỏi biên chế: "Tôi muốn mọi người nhìn là người dũng cảm"

Thầy giáo Đoàn Hùng Cường. Ảnh do anh cung cấp.

Thầy giáo Đoàn Hùng Cường, người mới viết đơn xin ra khỏi ngành giáo dục tại trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Bình Liêu, Quảng Ninh cho hay, một số thông tin trước đó mà báo chí phản ánh về sự việc của thầy chưa thực sự chính xác, gây hiểu nhầm.

Theo thầy Cường, thông tin cho rằng, đến năm 2013, thầy chính thức quay trở về trường THCS Tình Húc với mức lương tầm 1,8 – 2 triệu là không chính xác.

"Thời điểm tôi đi học thạc sĩ vẫn được nhận nguyên lương theo quy định là bậc 2 nhân với lương cơ bản sau khi trừ bảo hiểm còn khoảng 2 triệu đồng chứ không phải sau khi tôi quay lại trường THCS Tình Húc được nhận lương 1,8 - 2 triệu như báo nêu.

Còn khi quay lại giảng dạy, tôi vẫn nhận được lương, các chế độ như bình thường", thầy Cường nói.

Thầy Cường cũng khẳng định: "Tôi không hề có bức xúc với ngành hay với huyện mà báo chí viết hơi căng thẳng, xoáy sâu quá khiến mọi thứ méo mó đi, làm người ta nhìn tôi như bị gây khó khăn.

Tôi chỉ muốn mọi người nhìn tôi với con mắt là một người dũng cảm, dám nhìn vào sự thật, mình không thích thì đừng ở lại và quan trọng nhất là con người có đam mê, ước mơ, sẵn sàng từ bỏ mức lương cực cao hơn 10 triệu/tháng mà nhiều người mơ ước, bảo hiểm đóng như thế", thầy Cường chia sẻ.

Cùng với đó, thầy Cường cũng mong muốn, qua đây, mọi người hãy trân trọng hơn những đóng góp của các thầy giáo đối với công tác dạy học, nhất ở các trường vùng sâu, xa, khó khăn.

"Thực sự, tôi ra khỏi ngành thấy rất vui, tâm thế thoải mái, không phải lo lắng suy nghĩ bất cứ điều gì cả. Tôi có nhiều ước mơ, khát vọng và sẽ thực hiện điều đó.

Qua đây, tôi cũng mong các bạn trẻ đừng bao giờ nghĩ biên chế là tấm thẻ bài vĩnh cửu cho mình mà hãy sống có ước mơ, khát vọng", thầy Cường tâm sự.

Về các thông tin liên quan đến nơi ở trọ tồi tàn, khó khăn, cũng như cảnh bừa bộn, thầy Cường cho rằng, có thế nào thầy phản ánh như vậy và nếu cần các cơ quan chức năng có thể đến kiểm tra, xác minh.

Theo Hoàng Đan (Soha/Trí Thức Trẻ)


thầy giáo

dạy học

bien che giao duc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.