Thầy giáo gây sốt khi thức 8 tiếng vẽ tỷ mẫn chân dung từng học trò lên bảng, kèm lời nhắn: "Hãy sống cuộc đời mà em mong muốn"

Bức tranh vẽ tay bằng phấn cùng lời nhắn dành cho học trò của thầy giáo đang gây bão mạng xã hội.

Bức tranh vẽ tay bằng phấn cùng lời nhắn dành cho học trò của thầy giáo đang gây bão mạng xã hội.

Một trong những bước ngoặt lớn nhất của cuộc đời mỗi con người đó chính là việc tốt nghiệp THPT, được ví như là ngã ba của cuộc đời, việc quyết định đi học tiếp đại học hay đi làm đều ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai sau này.

Hiểu được ý nghĩa của ngày tốt nghiệp quan trọng như thế nào với các học sinh, mới đây một thầy giáo Nhật Bản đã dành tặng một món quà đặc biệt vô cùng ý nghĩa để động viên tinh thần các trò của mình.

Thầy giáo gây sốt khi thức 8 tiếng vẽ tỷ mẫn chân dung từng học trò lên bảng, kèm lời nhắn: Hãy sống cuộc đời mà em mong muốn-1Thầy giáo gây sốt khi thức 8 tiếng vẽ tỷ mẫn chân dung từng học trò lên bảng, kèm lời nhắn: "Hãy sống cuộc đời mà em mong muốn".

Thầy giáo vì muốn dành tặng cho học sinh của mình một món quà tốt nghiệp ý nghĩa, đã dành gần 8 tiếng đồng hồ để vẽ trên bảng đen. Ngày hôm sau, 33 học sinh đều cảm động khi nhìn thấy hình ảnh của mình trên bảng.

Được biết, thầy giáo này đến từ trường Trung học phổ thông Kanagawa Prefectural Atsugi North ở Kanagawa, Nhật Bản. Để tạo bất ngờ cho học sinh của mình, anh đã quyết định vẽ một bức chân dung cả lớp học, sống động như chụp bằng máy ảnh lên bảng.

Trong bức tranh là 33 học sinh có cả nam lẫn nữ, mặc đồng phục của trường, tất cả đều nhìn về phía trước và cười vui vẻ. Thầy giáo còn không quên viết vào một góc của bảng dòng chữ: "Hãy sống cuộc đời mà em mong muốn".

"Như thường lệ, tôi mở cửa lớp và thấy cô chủ nhiệm đã ở bên trong. Đập vào mắt tôi là tấm bảng đen đã gắn bó suốt 3 năm nay, và trên đó, tôi thấy được một khung cảnh thực sự tuyệt vời. Toàn bộ bảng đen là chân dung của tất cả thành viên trong lớp đang mỉm cười cùng lời chúc từ cô. Tất cả được vẽ lại bằng phấn trắng, mà theo như cô cho biết, được vẽ trong 8 tiếng đồng hồ", một học sinh trong lớp chia sẻ bức ảnh lên mạng xã hội Twitter.

Sau khi đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội, câu chuyện đã nhận được rất nhiều lượt yêu thích và hàng nghìn lượt chia sẻ kèm theo vô số những lời chúc từ cư dân mạng, không ít trong số họ cũng đang chuẩn bị cho lễ tốt nghiệp sắp tới. Còn riêng đối với những học sinh trong lớp 3 năm 3 này, thầy đã là "giáo viên tuyệt vời nhất hệ mặt trời" rồi.

Theo Helino


chuện học đường

chuyện vui học đường

tuổi học trò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.