Thí sinh duy nhất được Học viện Hậu cần tuyển thẳng nhưng từ chối nhập học

Là thí sinh duy nhất trong danh sách được tuyển thẳng vào Học viện Hậu cần nhưng Lê Minh Tuấn (xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) không chọn cơ hội này.

Là thí sinh duy nhất trong danh sách được tuyển thẳng vào Học viện Hậu cần khi đoạt giải Ba kỳ thi học sinh giỏi Toán quốc gia, nhưng Lê Minh Tuấn (xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) không chọn cơ hội này.

>> 
Thí sinh duy nhất được tuyển thẳng vào Học viện Hậu cần

Tuyển sinh 2017, Thông tin tuyển sinh, Tuyển sinh đại học, Điểm chuẩn đại học 2017, điểm chuẩn, điểm chuẩn đại học, xét tuyển đại học
Lê Minh Tuấn

Thay vào đó, Tuấn lựa chọn vào khoa Tự động hóa của Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Quyết định của Tuấn khiến nhiều người bất ngờ, nhất là bố mẹ em. 

“Em biết việc trúng tuyển vào một trường quân đội là mơ ước của rất nhiều bạn. Bởi không chỉ gia đình sẽ phần nào giảm được gánh nặng học phí so với các trường khác mà khi ra trường sẽ không phải lo chuyện tìm kiếm việc làm. Thậm chí, bố mẹ ban đầu cũng khuyên nên nhập học, nhưng khi nghe nguyện vọng cũng đã tôn trọng quyết định cuối cùng mà em đưa ra”.

Sau khi suy nghĩ và cân nhắc kỹ về sở thích của bản thân, Tuấn muốn theo đuổi ngành khoa học ứng dụng hơn.

Tuyển sinh 2017, Thông tin tuyển sinh, Tuyển sinh đại học, Điểm chuẩn đại học 2017, điểm chuẩn, điểm chuẩn đại học, xét tuyển đại học
Minh Tuấn (ngoài cùng bên phải) và bạn bè.

Tuy vậy, để đi đến quyết định này thực sự Tuấn cũng đã phải cân nhắc rất nhiều lần và trằn trọc trong nhiều đêm.

“Em biết mình đã bỏ qua một cơ hội “vàng”, nhưng niềm đam mê Toán học cho em thấy những kiến thức ứng dụng từ Toán học rất hay và thiết thực với cuộc sống hằng ngày. Em cũng muốn thử thách bản thân mình và vì còn trẻ nên em muốn sống hết mình với đam mê. Vì vậy em muốn chọn Trường ĐH Bách khoa Hà Nội để theo học”, Tuấn nói.

Tuấn đặc biệt mê môn Toán. Trước những bài Toán khó, em luôn cố gắng tìm mọi cách có thể để giải cho kỳ được và luôn tự dặn mình không được dễ dàng từ bỏ hay nản chí. 

Bởi theo Tuấn, gặp khó, từ bỏ 1 lần rồi sẽ tạo cho bản thân sức ì và lối mòn suy nghĩ và có thêm những lần sau. 

“Cứ khó là chúng ta nản chí và không làm nữa thì dần dần sẽ càng thụt lùi và không thể tiến bộ được. Mỗi khi có những bài Toán không giải được, trước khi đi ngủ em luôn suy nghĩ về nó. Thậm chí có nhiều hôm gặp bài khó quá, trong giấc mơ em cũng nghĩ là mình đã giải được nó. Và khi tỉnh giấc, có một cảm giác phải tìm bằng được lời giải cho bài Toán đó”, Minh Tuấn chia sẻ.

Với những bài khó, sau khi giải được, Tuấn thường ghi lại trong một cuốn sổ nhỏ để nhớ lâu. Số ít không thể giải được, Tuấn tìm cách hỏi bạn bè, thầy cô của mình để hỗ trợ, gợi ý.

Tuyển sinh 2017, Thông tin tuyển sinh, Tuyển sinh đại học, Điểm chuẩn đại học 2017, điểm chuẩn, điểm chuẩn đại học, xét tuyển đại học
Lê Minh Tuấn cùng các thành viên của lớp 12 Toán Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Tuấn cho rằng việc tự học quyết định lớn đến kết quả học tập của mỗi người. Cũng vì vậy mà ngoài những buổi học ở lớp, hầu như Tuấn tự học ở nhà hoặc học nhóm với bạn bè.

Chia sẻ về dự định, Tuấn cho biết với giải Ba học sinh giỏi quốc gia môn Toán em cũng nằm trong danh sách trúng tuyển vào Khoa Tự động hóa của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Thời gian tới em sẽ chuẩn bị thật tốt để theo học và xa hơn nuôi cơ hội tìm kiếm những suất học bổng du học liên quan đến lĩnh vực này.

Theo VietNamNet


thí sinh

ĐH Bách khoa

tuyển thẳng

học viện Hậu cần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.