Thí sinh nào giữ kỷ lục 'Đường lên đỉnh Olympia' sau 17 năm?

Sau hơn 17 năm lên sóng, chương trình 'Đường lên đỉnh Olympia' ghi danh nhiều thí sinh sở hữu thành tích ấn tượng. Họ là những kỷ lục gia về điểm số.

Sau hơn 17 năm lên sóng, chương trình 'Đường lên đỉnh Olympia' ghi danh nhiều thí sinh sở hữu thành tích ấn tượng. Họ là những kỷ lục gia về điểm số.

Danh sách kỷ lục gia của chương trình có tuổi đời dài nhất VTV mới đây ghi tên nam sinh Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh).

Ghi trọn vẹn 120 điểm Khởi động trong 53/60 giây quy định

Cái tên Nguyễn Hoàng Cường đi vào lịch sử của Đường lên đỉnh Olympia sau cuộc thi tuần một, tháng hai, quý III, năm thứ 18 phát sóng chiều 1/4 vừa qua.

Nam sinh Quảng Ninh xuất sắc chinh phục 12 câu hỏi Khởi động thuộc nhiều lĩnh vực như Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, tiếng Anh, Thể thao, Nghệ thuật... và còn thừa 7 giây so với thời gian quy định. 10X là thí sinh đầu tiên đạt thành tích này.

Hoàng Cường lập kỷ lục mới của Olympia sau 17 năm Nam sinh THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) trả lời đúng 12/12 câu hỏi phần Khởi động khi còn thừa tới 7 giây, xác lập kỷ lục mới tại 'Đường lên đỉnh Olympia'.

Hoàng Cường cũng là người giải được ô chướng ngại vật của tuần và dẫn đầu 'đoàn leo núi' trong cả 4 vòng thi. Cậu giành vòng nguyệt quế với 370 điểm. Đây cũng là điểm tổng kết cao nhất ở một trận đấu trong năm thứ 18 (tính đến hết trận 31 đã lên sóng).

Không chỉ xác lập hai kỷ lục mới trong trận đầu 'ra quân', Hoàng Cường còn gây ấn tượng với màn tính nhẩm ở phần thi Về đích, cho ra kết quả chính xác chỉ sau vài giây.

Nguyễn Hoàng Cường sở hữu bảng thành tích ấn tượng với nhiều giải học sinh giỏi cấp tỉnh, khu vực Bắc Bộ và dự thi cấp quốc gia. Cậu nằm trong danh sách 26 tài năng trẻ của tỉnh Quảng Ninh được khen thưởng năm 2018.

Điểm tổng kết cao nhất tại một cuộc thi Olympia

460 là số điểm tổng cao nhất thí sinh đạt được trong một cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia sau hơn 17 năm lên sóng.

Kỷ lục này hiện được nắm giữ bởi hai chàng trai là Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến (sinh năm 1997, đại diện THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận) và Phan Đăng Nhật Minh (sinh năm 2000, đại diện THPT Hải Lăng, Quảng Trị).

Tại cuộc thi tuần hai, tháng ba, quý II (phát sóng chiều 11/1/2015), Hồng Chiến phá vỡ kỷ lục thí sinh có điểm tổng kết cao nhất sau 15 năm của Đường lên đỉnh Olympia với 460 điểm. Nam sinh ghi được tới 170 điểm Về đích - được cho là số điểm kỷ lục mà một thí sinh đạt được trong vòng thi này.

Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến (năm 15) là thí sinh đầu tiên chạm tới số điểm kỷ lục 460 trong một trận đấu. Ảnh chụp màn hình.

Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến (năm 15) là thí sinh đầu tiên chạm tới số điểm kỷ lục 460 trong một trận đấu. Ảnh chụp màn hình.

Trước Hồng Chiến, Nguyễn Minh Quang (đại diện THPT chuyên Quốc học Huế, Thừa Thiên - Huế) xác lập kỷ lục 395 điểm ở trận tháng ba, quý IV, năm thứ 12.

'Cậu bé Google' Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị) san bằng kỷ lục điểm số 460 với Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến ở cuộc thi tháng ba, quý I năm 2017. Nam sinh sau đó trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 17 với 300 điểm ghi được ở trận chung kết năm.

Nhật Minh được đánh giá là thí sinh nổi bật nhất Đường lên đỉnh Olympia 2017 khi nắm giữ số điểm cao thứ nhất và thứ hai (400 điểm ghi được ở cuộc thi tuần) trong bảng tổng kết năm.

Từ 'cậu bé Google' đến tân quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2017 Sau 3 năm chiến thắng cuộc thi 'Chinh phục 2014', cái tên Phan Đăng Nhật Minh lại được người dân cả nước nhắc đến với danh hiệu mới là nhà vô địch 'Đường lên đỉnh Olympia 2017'.

Điểm số trong trận chung kết năm cao nhất

Hồ Đắc Thanh Chương (sinh năm 1999) là nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16. Thanh Chương hiện là quán quân có điểm số trong trận chung kết cao nhất của chương trình sau 17 năm - 340 điểm.

Cậu là người thứ hai mang ngôi vị cao nhất về cho THPT Quốc học Huế (Thừa Thiên - Huế) sau chiến thắng của Hồ Ngọc Hân tại chung kết năm thứ 9.

Năm 2017, Thanh Chương dự thi THPT quốc gia với 7 môn và đạt tổng 62,2 điểm. Cũng như các thế hệ đi trước, 9X dự định du học tại ĐH Kỹ thuật Swinburne (Australia).

Các nhà vô địch Olympia có điểm số trong trận chung kết xếp sau Thanh Chương là Trần Ngọc Minh (đại diện THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long - năm đầu tiên) và Huỳnh Anh Vũ (đại diện THPT Tăng Bạt Hổ, Bình Định - năm 8) cùng có 325 điểm, Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị - năm 17) với 300 điểm.

Nam sinh Huế được mệnh danh là 'Quán quân mặt lạnh' do luôn giữ thái độ điềm tĩnh, ít cười. Cậu biết đọc từ năm 4 tuổi, viết chữ đẹp và gấp giấy Origami rất khéo. Ảnh: Việt Hùng.

Nam sinh Huế được mệnh danh là 'Quán quân mặt lạnh' do luôn giữ thái độ điềm tĩnh, ít cười. Cậu biết đọc từ năm 4 tuổi, viết chữ đẹp và gấp giấy Origami rất khéo. Ảnh: Việt Hùng.

Vượt chướng ngại vật giỏi nhất

Văn Viết Đức - thí sinh tự nhận mình điển trai nhất, đồng thời là quán quân Olympia năm thứ 15 - được khán giả nhớ tới với biệt danh 'Vua vượt chướng ngại vật'.

Ô chướng ngại vật ở 4 cuộc thi tuần, tháng, quý, năm đều không thể làm khó nam sinh THPT Thị xã Quảng Trị (Quảng Trị). Tổng điểm cho 4 lần giải được ô từ khóa quan trọng của Viết Đức là 270 (Thi tuần 70 điểm, tháng 60 điểm, quý 70 điểm, năm 70 điểm). Đến nay, chưa có ai xô đổ được kỷ lục của 9X.

Chiến thắng của Văn Viết Đức ghi dấu ấn vì cậu là quán quân Đường lên đỉnh Olympia đầu tiên của Quảng Trị, càng đặc biệt hơn khi vinh dự này đến vào đúng dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập THPT Thị xã Quảng Trị.

Viết Đức trở thành sinh viên của ĐH Kỹ thuật Swinburne (Australia) năm 2016.

'Vua vượt chướng ngại vật' Văn Viết Đức giải từ khóa tại chung kết năm Với phương châm 'được ăn cả, ngã về không', nam sinh Quảng Trị không bỏ lỡ vượt chướng ngại vật nào tại cuộc thi 'Đường lên đỉnh Olympia' năm thứ 15 mà mình tham gia.

Các thí sinh nắm giữ số điểm cao nhất qua các năm. Ảnh: Thu Thảo.

Các thí sinh nắm giữ số điểm cao nhất qua các năm. Ảnh: Thu Thảo.


Theo Zing



Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.