Thực hư học sinh lớp 11 uống thuốc chuột tự tử vì bị giữ xe máy

"Nhà trường sẽ rút kinh nghiệm, có hình thức tuyên truyền, giáo dục phù hợp để học sinh hiểu vấn đề và tránh những việc không hay xảy ra", ông Sửu cho biết.

"Nhà trường sẽ rút kinh nghiệm, có hình thức tuyên truyền, giáo dục phù hợp để học sinh hiểu vấn đề và tránh những việc không hay xảy ra", ông Sửu cho biết.

Vừa qua, có thông tin cho biết, một học sinh đang học lớp 11 trường THPT Tiên Lãng (huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng) đã uống thuốc chuột tự tử do bị Công an giao thông huyện giữ xe máy vì vi phạm giao thông.

PV đã có mặt tại huyện Tiên Lãng để tìm hiểu thực hư sự việc. Theo đó, vào chiều ngày 13/3, sau khi tan học, em N.N.L (học sinh lớp 11) trường THPT Tiên Lãng mượn xe máy loại 50 phân khối (loại xe không yêu cầu phải có giấy phép lái xe) BKS 15H-00632 của bạn là T.V.Đ để đi.


Trường THPT Tiên Lãng, nơi em L theo học. Ảnh: H.Hoan

Trường THPT Tiên Lãng, nơi em L theo học. Ảnh: H.Hoan

Trong quá trình lưu thông trên đường 354, thuộc khu 2 thị trấn Tiên Lãng, L không đội mũ bảo hiểm nên bị Đội CSGT (thuộc Công an Tiên Lãng) yêu cầu về trụ sở để lập biên bản và ra quyết định giữ xe máy vi phạm.

Lúc này, em L viết bản kiểm điểm và gửi BGH nhà trường trình bày sự việc và cam kết sẽ không tái phạm, đồng thời xin xác nhận của nhà trường theo yêu cầu của công an thì mới được trả xe.

Trao đổi với PV, Đại úy Nguyễn Việt Cường - Đội trưởng đội CSGT Công an huyện Tiên Lãng cho hay, theo quy định của Công an TP. Hải Phòng, khi học sinh vi phạm ATGT, phải có văn bản xác nhận của nhà trường thì đơn vị mới giải quyết việc trả xe vi phạm.

Tuy nhiên, đến ngày 22/3, em L gửi bản kiểm điểm lên nhà trường nhưng không được xác nhận. Đến chiều ngày 28/3, em T.V.Đ (chủ chiếc xe cup) đã uống thuốc chuột tự tử.


Bản kiểm điểm tường trình sự việc của em L. Ảnh: Đ.Tuỳ

Bản kiểm điểm tường trình sự việc của em L. Ảnh: Đ.Tuỳ

Người nhà nạn nhân cho hay, do cho bạn L mượn xe và bị công an giữ, cho nên Đ đã nghĩ quẩn nên uống thuốc chuột tự tử. Khi phát hiện sự việc, gia đình đã đưa Đ đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tiên Lãng. Sau đó, được chuyển lên Bệnh viện Việt Tiệp và Đ có biểu hiện vô thức, hôn mê. Vì diễn biến bệnh xấu, nên em Đ được đưa lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị.

Biết tin, em Đ tự tử, ngày 29/3, trường THPT Tiên Lãng đã xác nhận vào bản kiểm điểm của L và trong ngày hôm đó, CSGT huyện Tiên Lãng giải quyết, trả xe vi phạm cho em.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 5/5/2015, Công an TP. Hải Phòng có văn bản gửi sở GD&ĐT thành phố về việc tăng cường công tác phối hợp đảm bảo ATGT tại các cổng trường học.

Trong đó, văn bản nêu rõ: "Mọi trường hợp vi phạm đều phải lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu học sinh phải viết bản kiểm điểm, có xác nhận của giáo viên chủ nhiệm và nhà trường. Sau đó, cùng người giám hộ đến cơ quan công an thì mới giải quyết theo quy định”.

Đối với trường THPT Tiên Lãng đã có quy định, nếu lớp nào có nhiều học sinh vi phạm ATGT thì sẽ đánh giá vào thi đua của giáo viên chủ nhiệm. Vì vậy, việc xác nhận vào bản kiểm của học sinh vi phạm là việc mà các thầy cô đều không muốn.


Văn bản phối hợp giữa Công an TP. Hải Phòng và sở GD &ĐT thành phố

về đảm bảo ATGT tại các cổng trường học. Ảnh: Đ.Tuỳ

Văn bản phối hợp giữa Công an TP. Hải Phòng và sở GD &ĐT thành phố về đảm bảo ATGT tại các cổng trường học. Ảnh: Đ.Tuỳ

Nói về việc nhà trường không xác nhận vào bản kiểm kiểm của em L, ông Phạm Đức Song – Phó hiệu trưởng trường THPT Tiên Lãng lý giải, với mục đích răn đe, giáo dục các em, cho nên sau khi học sinh vi phạm gửi bản kiểm điểm gửi lên BGH, phải mất từ 7 đến 10 ngày nhà trường mới ký xác nhận để các em không có xe đi, phải đi xe đạp hoặc đi bộ cho thấm thía.

"Vấn đề này, nhà trường sẽ rút kinh nghiệm, có hình thức tuyên truyền, giáo dục phù hợp để học sinh hiểu vấn đề và tránh những việc không hay xảy ra", ông Cao Văn Sửu – Hiệu trưởng Trường THPT Tiên Lãng cho biết.

Trả lời PV, ông Nguyễn Xuân Trường – Giám đốc sở GT&ĐT Hải Phòng cho hay, năm 2015 Công an TP. Hải Phòng có văn bản gửi cho sở GĐ&ĐT thành phố về việc phối hợp trong công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến luật cho học sinh. Tuy nhiên, do trường áp dụng hơi cứng nhắc nên dẫn đến hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, BGH nhà trường đã đến hỏi thăm động viên em Đ. Hiện tại, em Đ đã qua cơn nguy kịch và đang được người nhà chăm sóc tại Bệnh viện Bạch Mai.

Theo Minh Lý - Đức Tuỳ (Giadinh.net.vn)

học sinh

tự tử

Giáo dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.