Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2017

Từ 0h ngày 6/7, một số sở GD&ĐT bắt đầu cho phép thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia. Muộn nhất ngày 7/7, tất cả thí sinh có thể tra cứu kết quả thi của mình.

Từ 0h ngày 6/7, một số sở GD&ĐT bắt đầu cho phép thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia. Muộn nhất ngày 7/7, tất cả thí sinh có thể tra cứu kết quả thi của mình.

Đúng 0h ngày 6/7, trang web của các Sở GD&ĐT Hải Phòng, Điện Biên, Sơn La, Bà Rịa Vũng Tàu đã cho phép thí sinh tra cứu điểm thi.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi của Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu tại đây.

Tra cứu điểm thi tại trang web của Sở GD&ĐT Sơn La tại đây.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia của Sở GD&ĐT Hải Phòng tại đây.

Tra cuu diem thi THPT quoc gia 2017 hinh anh 1
Từ 0h ngày 6/7, trang web của Sở GD&ĐT Hải Phòng đã cho tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2017. Ảnh chụp màn hình.


Trước đó, Bộ GD&ĐT cũng cho biết từ sáng 6/7, các sở bắt đầu đưa dữ liệu điểm thi lên website và gửi đến cổng thông tin điện tử các trường THPT trên địa bàn.

Để tra cứu kết quả, thí sinh sử dụng tài khoản từ trang thi THPT quốc gia của bộ hoặc nhập số báo danh, mã xác nhận vào ô tra cứu và đăng nhập.

Nhiều bài thi trắc nghiệm đạt điểm 10

Theo ghi nhận của Zing.vn, năm nay, số lượng bài thi đạt điểm 10 khá lớn. Trong đó, Nam Định là một trong những địa phương dẫn đầu về số điểm 10. Thống kê sơ bộ ngày 4/7 cho thấy toàn tỉnh có 128 bài thi trắc nghiệm đạt điểm tuyệt đối.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định Cao Xuân Hùng thông tin một thí sinh đạt hai điểm 10 và có điểm bài thi tổ hợp cao nhất, đạt 29,75 điểm (Toán, Hóa, Sinh). Ngoài ra, một thí sinh khác có điểm tổ hợp Toán, Lý, Hóa đạt 29,3 điểm. Đây cũng là điểm cao nhất của tổ hợp môn này.

Thống kê của Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ cho hay có 62 điểm 10 ở các môn thi trắc nghiệm. Ông Phạm Minh Tường, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh này, thông tin môn Toán có 2 bài thi đạt điểm 10, Hóa 21 bài, Sinh 3 bài, Địa 17 bài, Giáo dục công dân 7 bài và Tiếng Anh 12 bài đạt điểm tuyệt đối.

Số bài thi đạt điểm 10 ở Thái Nguyên là 45. Trong đó, môn Toán có một bài thi, Địa 23 bài, Hóa 9 bài, Ngoại ngữ 8 bài, Sinh học và Giáo dục công dân đều có hai bài đạt điểm cao nhất.

Ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi, cho biết tỉnh này có 45 bài thi đạt điểm 10.

Theo ông Phạm Thanh Toàn, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình, khoảng 60 bài thi đạt điểm tuyệt đối. Trong đó, môn Hóa có 7 hoặc 8 bài. Điểm môn Văn cao nhất đạt 9,5.

Tra cuu diem thi THPT quoc gia 2017 hinh anh 2
Thí sinh ở Điện Biên đã có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2017. Ảnh chụp màn hình.


Thí sinh làm gì sau khi biết điểm thi?

Sau khi biết điểm, thí sinh có quyền làm đơn phúc khảo và nộp đơn tại nơi đăng ký dự thi từ ngày 8/7 đến ngày 17/7.

Thí sinh lưu ý đối với bài thi trắc nghiệm, nếu điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước thì điểm phúc khảo là điểm mới của bài thi.

Với môn Ngữ văn, bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,25 điểm trở lên, được điều chỉnh điểm. Trường hợp điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên, phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo.

Điểm chính thức của bài thi sau phúc khảo được trưởng ban phúc khảo trình chủ tịch hội đồng thi ký duyệt.

Chậm nhất ngày 14/7, thí sinh sẽ nhận được kết quả tốt nghiệp THPT, đồng thời Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn xét tuyển đại học, cao đẳng.  

Ngoài ra, các em có thể điều chỉnh nguyện vọng để phù hợp hơn với kết quả thi qua hình thức trực tuyến (từ ngày 15/7 đến ngày 21/7) và nộp phiếu điều chỉnh nguyện vọng tại nơi đăng ký dự thi (từ ngày 15/7 đến ngày 23/7).

Ngày 1/8, các trường đại học công bố kết quả tuyển sinh đợt một. Thí sinh xác nhận nhập học trước 17h ngày 7/8. Bộ GD&ĐT quy định đợt xét tuyển đại học, cao đẳng bổ sung bắt đầu từ 13/8.

Theo Zing

tra cứu điểm thi

tuyển sinh 2017

THPT quốc gia 2017


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.