Trung tâm ngoại ngữ ở Sài Gòn bị tố “lừa đảo”

Hàng chục phụ huynh, học sinh ở Sài Gòn đã tìm đến trung tâm Ngoại ngữ Mỹ Nhật (số 26, Gò Dầu, quận Tân Phú, TPHCM) để đòi lại tiền học phí vì cho rằng trung tâm này lừa đảo, “treo đầu dê bán thịt chó”.

Hàng chục phụ huynh, học sinh ở Sài Gòn đã tìm đến trung tâm Ngoại ngữ Mỹ Nhật (số 26, Gò Dầu, quận Tân Phú, TPHCM) để đòi lại tiền học phí vì cho rằng trung tâm này lừa đảo, “treo đầu dê bán thịt chó”.

Ngày 3/12, một số phụ huynh phản ánh đến báo Tiền Phong, trước đó trung tâm này đã gọi điện cho họ thông báo về việc tặng học bổng hấp dẫn, học viên sẽ được học với giáo viên người nước ngoài, nếu không đăng ký sớm sẽ không còn cơ hội…

Trung tâm ngoại ngữ ở Sài Gòn bị tố lừa đảo”-1

Tối 1/12, hàng chục phụ huynh, học sinh đã tìm đến trung tâm Ngoại ngữ Mỹ Nhật để đòi lại tiền học phí.

Trung tâm ngoại ngữ ở Sài Gòn bị tố lừa đảo”-2

Đại diện công an cũng có mặt để giải quyết

Chị Hiền (ngụ ở xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh) cho biết, cách đây tầm nửa tháng, chị nhận được một cuộc điện thoại của người tự xưng là nhân viên của trung tâm Ngoại ngữ Mỹ Nhật. “Nhân viên này đại khái nói rằng con tôi có trong danh sách miễn giảm học phí của trung tâm. Cụ thể, học phí của trung tâm này trung bình từ 5- 7 triệu/ tháng nhưng do con tôi thuộc diện giảm học phí nên chỉ còn 2 triệu đồng/ 1 năm học. Liên tục trong ngày hôm đó, họ gọi hối thúc tôi phải đóng sớm nên không sẽ bị mất suất. Thấy họ đọc đúng tên tuổi của con, tư vấn nhiệt tình, học phí lại quá rẻ nên tôi đã đóng tiền cho trung tâm”, chị Hiền kể.

Theo chị Hiền, sau khi cho con đi học vài buổi thì phát hiện trung tâm này có nhiều bất ổn. Theo lời con chị Hiền thì cháu hầu như không được học gì, lên lớp chủ yếu ngồi chơi, nhiều lúc không có giáo viên hoặc có lúc được cô giáo mở clip người nước ngoài dạy… Bên cạnh đó, trong lúc đưa đón con đi học thì nhiều phụ huynh liên tục đến đòi lại tiền, không đồng ý cho con học nữa.

“Thấy rõ ràng không có chất lượng, tôi đề nghị trả lại tiền, không cho con theo học thì trung tâm liên tục hẹn lần này đến lần khác…”, chị Hiền nói.

Em Vũ Đức Nguyện, học viên của trung tâm này cho biết, sau khoảng 2 tháng theo học, trung tâm đã thực hiện không đúng như cam kết. “Cụ thể, ban đầu trung tâm tư vấn cho em học phí 5 triệu đồng/ năm học, lớp học có giáo viên nước ngoài, đảm bảo IELTS 5.0, tuy nhiên khi vào học thì trung tâm thường xuyên đóng cửa, lớp học lộn xộn, giáo viên không đáp ứng được yêu cầu… nên em đòi lại học phí. Thế nhưng, trung tâm liên tục hẹn đến giờ đã lần thứ 5 vẫn chưa trả”, Nguyện nói.

Trung tâm ngoại ngữ ở Sài Gòn bị tố lừa đảo”-3

Giấy hẹn trả tiền có ký tên, đóng dấu của trung tâm Mỹ Nhật với một phụ huynh

Tương tự, một số phụ huynh khác tối 1/12 cũng kéo đến trung tâm Ngoại ngữ Mỹ Nhật để đòi lại tiền vì cho rằng họ bị lừa. Nhiều phụ huynh cầm giấy hẹn trả tiền của trung tâm suốt mấy tháng với 5- 7 lần hẹn (có ký tên đóng dấu) những vẫn không được trả tiền. Do quá bức xúc, một số phụ huynh còn tịch thu luôn điện thoại của người quản lý trung tâm…

Trao đổi với PV, bà Trương Hàm Yên, giám đốc trung tâm Ngoại ngữ Mỹ Nhật thừa nhận có tình trạng nhiều phụ huynh đến đòi lại học phí song phủ nhận trung tâm bà lừa đảo. “Về nguyên tắc, chúng tôi gọi điện tư vấn, đồng ý thì học không thì thôi nên không thể gọi là lừa đảo. Còn trong quá trình học, không hợp thì ngồi lại nói chuyện với nhau”, bà Yên nói.

Theo bà Yên, hiện tại trung tâm có khoảng 100 học viên với 3 giáo viên, với giáo viên nước ngoài thì không có hợp đồng, ngày nào trả tiền ngày đó…

Tiền Phong sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này…

Theo tìm hiểu của PV, Trung tâm Ngoại ngữ Mỹ Nhật trước đây là tiền thân của Trung tâm ngoại ngữ Active English (473 Lý Thái Tổ, quận 10, TPHCM), từng bị báo chí phản ánh là nợ lương giáo viên, thuê giáo viên nước ngoài không đủ chuẩn… Sau đó, trung tâm này chuyển qua quận 5, rồi qua số 26 Gò Dầu, Tân Phú khoảng 3 năm nay.

Theo Trí Thức Trẻ


trung tâm ngoại ngữ

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.