Trường bị đổ cát, gạch trước khai giảng: “Mâu thuẫn phải giải quyết theo pháp luật”

Phó chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, sự việc bị đổ cát, gạch trước ngày khai giảng ở trường Pascal là do mâu thuẫn giữa các chủ đầu tư

Phó chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, sự việc bị đổ cát, gạch trước ngày khai giảng ở trường Pascal là do mâu thuẫn giữa các chủ đầu tư, phải được giải quyết theo quy định của pháp luật, không thể để ảnh hưởng môi trường giáo dục.

Ngày 5/9, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội làm việc với lãnh đạo UBND quận Bắc Từ Liêm, phòng GD&ĐT quận này, cùng đại diện ban giám hiệu, phụ huynh trường Tiểu học - THCS Pascal.

Ông Nguyễn Hữu Hải - Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm khẳng định: “Việc mâu thuẫn của các chủ đầu tư phải đưa ra cơ quan pháp luật, không thể để phụ huynh, học sinh chịu thiệt”.

Ông Phạm Xuân Tiến - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị, UBND quận khẩn trương làm việc với các chủ đầu tư để không xảy ra mâu thuẫn mà làm ảnh hưởng quyền lợi của học sinh. Trong ngày khai trường, quyền lợi của học sinh là được khai giảng, an toàn, không thể để các em bước qua gạch, cát để vào học.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, chính quyền và công an phải vào cuộc để giải quyết triệt để, chiều nay phải thu dọn đống đất, đá, đảm bảo việc học cho các em. Làm như vậy mới không làm mất quyền lợi của học sinh và không ảnh hưởng uy tín của ngành giáo dục.

Khu vực Trường Pascal bị đổ cát, gạch trước khai giảng. (Ảnh: Đ.Q).

Theo ông Lưu Ngọc Hà - Phó chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, quận sẽ báo cáo lãnh đạo Quận ủy xem xét về mâu thuẫn giữa chủ đầu tư, khiến trường Pascal bị đổ gạch, đất trong khuôn viên. Công an đang thụ lý hồ sơ, xem xét việc đổ đất cát của chủ đầu tư vào cơ sở giáo dục trên.

Ông Hà cho biết, sự việc xảy ra ở trường Pascal là do mâu thuẫn giữa các chủ đầu tư, phải được giải quyết theo quy định của pháp luật, không thể để ảnh hưởng môi trường giáo dục.

Hiện, quận chưa cấp phép cho bất kể trường nào trong khu đất TH1, cũng như chưa nhận được đề xuất từ phía nhà trường về việc đăng ký dạy học tại nơi bị đổ gạch, cát.

Những hình ảnh học sinh chuẩn bị khai giảng bị cát vùi lấp. (Ảnh: Đ.Q).

Theo báo cáo của nhà trường và chủ đầu tư, về cơ bản, khu TH1 đã đủ điều kiện nhưng chưa nghiệm thu do có mâu thuẫn. Chủ đầu tư dù nhiều lần bị đôn đốc nhưng chưa thực hiện, gây ảnh hưởng việc dạy và học của nhà trường.

Được biết, theo hợp đồng được ký kết, bên cho thuê cơ sở vật chất là Công ty TNHH Khai Phát do bà Trần Thị Kim Phương là giám đốc. Đơn vị thuê là trường Tiểu học - THCS Pascal với người đại diện là bà Nguyễn Thị Minh Tín - cổ đông được ủy quyền.

Do mâu thuẫn nên bên cho thuê cơ sở vật chất đã thuê người đổ đất, gạch vào sân trường và giăng băng rôn với thông báo: “Căn cứ biên bản cuộc họp ngày 24/8 do UBND phường Cổ Nhuế chủ trì cùng các cơ quan ban ngành yêu cầu tòa nhà chỉ được hoạt động khi nghiệm thu và có giấy phép phòng cháy chữa cháy. Không phận sự miễn vào”.

Theo Dân Trí


khai giảng

lễ khai giảng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.