Trường mầm non thưởng tết hơn 30 triệu

Một trường mầm non tại TP.HCM đã chia thu nhập tăng thêm cho toàn bộ người lao động tại trường như quản lý, giáo viên, nhân viên, không phân biệt vị trí công tác mỗi người hơn 30,5 triệu đồng.

Một trường mầm non tại TP.HCM đã chia thu nhập tăng thêm cho toàn bộ người lao động tại trường như quản lý, giáo viên, nhân viên, không phân biệt vị trí công tác mỗi người hơn 30,5 triệu đồng.

Đó là Trường Mầm non Hướng Dương, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Theo tính toán của trường, sau khi cân đối các khoản kết dư, đã chia thu nhập tăng thêm cho toàn bộ người lao động tại trường như quản lý, giáo viên, nhân viên mỗi người hơn 30,5 triệu đồng.

Lương giáo viên,Tết Nguyên đán Mậu Tuất,Thưởng tết giáo viên,giáo viên mầm non
Cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Hướng Dương

Chia sẻ với VietNamNet, một giáo viên tên L. dạy trong trường cho biết giáo viên, nhân viên rất vui vì đây là khoản thưởng cao nhất từ trước tới nay. Hiện tại tất cả cán bộ, nhân viên, giáo viên đã được nhận khoản tiền này.

Cô L. cho biết, công việc của giáo viên mầm non rất vất vả, mỗi tháng chỉ được nhận lương theo thang bậc nhà nước nên phải chắt chiu mới đủ sống. Vì vậy nhận được khoản thưởng này nhiều giáo viên đã bật khóc.

“Đâu là lần đầu tiên trong đời chúng tôi được nhận khoản thưởng lớn như vậy. Cô hiệu trưởng của trường rất quan tâm tới giáo viên và học sinh, cô yêu cầu làm cái gì cũng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé. Cô hiệu trưởng cũng rất tiết kiệm” - cô L nói.

Tết Nguyên đán năm ngoái, ở TP.HCM có 51/97 trường công lập có thưởng Tết với tổng số tiền gần 9 tỷ đồng với trên 5.000 người nhận thưởng. Mức thưởng bình quân gần 1,8 triệu đồng/người, cao nhất là 5 triệu đồng/người và thấp nhất là 500 nghìn đồng/người.

Có 1 đơn vị có đơn vị có vốn đầu tư nước ngoài thưởng Tết với mức cao nhất là 79 triệu đồng và mức thưởng thấp nhất là 5,2 triệu đồng, với tổng 122 người lao động dược thưởng.

Về chia tăng thu nhập, có 10.732 giáo viên, người lao động ở 138/141 trường công lập được chia tăng thu nhập với trên 53 tỷ 225 triệu đồng. Mức chia tăng thu nhập cao nhất là 25 triệu đồng/người và thấp nhất là 500 nghìn đồng/người. Mức chia tăng thu nhập bình quân là gần 5 triệu đồng/người.

Năm nay, theo thông báo của công đoàn ngành giáo dục thành phố, mức chi tết cho giáo viên toàn thành phố thấp nhất là 500.000 đồng. Công đoàn cũng yêu cầu các đơn vị cũng nên kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ nhà trường để chăm lo tết cho giáo viên.


Theo VietNamNet


v


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.