Trường tiểu học đổ sập trước ngày khai giảng ở Thanh Hoá, nhiều người may mắn thoát chết

Khu phòng học 2 tầng tại một trường tiểu học ở Thanh Hoá đổ sập ngay khi các công nhân vừa kịp thoát ra ngoài.

Trong quá trình tu sửa trường lớp chuẩn bị cho năm học mới, khu phòng học 2 tầng tại một trường tiểu học ở Thanh Hoá đổ sập ngay khi các công nhân vừa kịp thoát ra ngoài.

Chiều 15/8, trả lời PV , ông Trương Nho Tự - Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa (Thanh Hoá) xác nhận và cho biết vừa xảy ra sự cố sập khu phòng học 2 tầng ở một trường tiểu học.

Sự việc xảy ra vào chiều 14/8 tại khu phòng học 2 tầng của trường Tiểu học Phú Nghiêm, xã Phú Nghiêm, huyện Quan Hóa.

 Một phần dãy phòng học tại trường Tiểu học Phú Nghiêm bị đổ sập.

Người dân cho biết, vào thời điểm trên, trong khi một số công nhân đang tu sửa phần tường, nền của khu phòng học, dãy nhà nghiêng dần. Mọi người thấy nguy hiểm nên dừng công việc và đi ra ngoài. Khi nhóm công nhân vừa ra khỏi khu vực dãy nhà đang sửa, một phần khu phòng học 2 tầng đổ sập xuống.

Tại hiện trường, một góc dãy nhà 2 tầng bị đổ sập khiến 2 phòng học hư hại hoàn toàn, 4 phòng học còn lại của dãy nhà cũng bị ảnh hưởng với những vết nứt kéo dài.

Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa cho biết, UBND huyện đã yêu cầu giữ nguyên hiện trạng dãy nhà hai tầng bị đổ sập để mời Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa đến kiểm tra, làm rõ nguyên nhân.

 Dãy nhà 2 tầng tại trường Tiểu học Phú Nghiêm đang tu sửa chuẩn bị cho năm học mới bị đổ sập.

Theo ông Tự, dãy phòng học 2 tầng tại trường Tiểu học Phú Nghiêm được xây dựng cách đây gần 10 năm. Vào năm 2015, do ảnh hưởng của bão lũ, khu phòng học này bị xuống cấp nghiêm trọng. Sau khi kiểm tra thực tế, UBND huyện Quan Hóa chỉ đạo trường Tiểu học Phú Nghiêm không sử dụng khu nhà này để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, mới đây, UBND huyện Quan Hóa xin kinh phí của UBND tỉnh Thanh Hóa để tu sửa khu phòng học trên nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh tại địa phương. Quá trình tu sửa đang được triển khai thì sự cố sập trường xảy ra.

Hiện tại, để giải quyết nhu cầu phòng học cho học sinh, các phòng chức năng tại Trường tiểu học Phú Nghiêm sẽ được sử dụng làm phòng học tạm thời.

Theo VTC News


trường tiểu học

khai giảng

Thanh Hóa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.