Ưu tiên xếp chỗ học mới cho trẻ mầm non Sen Vàng

Việc bố trí chỗ học mới cho trẻ ở nhóm lớp mầm non Sen Vàng sẽ được tiến hành khẩn trương để sớm ổn định cho các bé và tránh gây xáo trộn cho phụ huynh, bà Hoàng Thanh Hương- Trưởng phòng giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT Hà Nội - thông tin.

Việc bố trí chỗ học mới cho trẻ ở nhóm lớp mầm non Sen Vàng sẽ được tiến hành khẩn trương để sớm ổn định cho các bé và tránh gây xáo trộn cho phụ huynh, bà Hoàng Thanh Hương- Trưởng phòng giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT Hà Nội - thông tin.

Trao đổi với Báo Phụ nữ Việt Nam ngày 7/2, bà Hoàng Thanh Hương cho biết, trong sáng 7/2 thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội làm việc tại nhóm lớp Sen Vàng (125D Minh Khai, Hà Nội). Mục đích của buổi làm việc là xác minh rõ tính chất nghiêm trọng của vụ việc, từ đó đề xuất quyết định xử lý phù hợp đối với hoạt động của nhóm lớp này.

“Sở cũng đang lắng nghe, ghi nhận ý kiến của phụ huynh học sinh của trường. Đây cũng là một kênh tham khảo cho cơ quan chức năng để từ đó đưa ra hình thức xử lý thấu tình đạt lý nhất với nhóm lớp Sen Vàng. Kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng sẽ sớm được đưa ra trong hôm nay”- bà Hương nói.

mn-sen-vang-copy.jpg

Sáng 7/2, phụ huynh học sinh cơ sở mầm non Sen Vàng buồn bã trở về sau khi lớp đóng cửa. Ảnh: D.H.

Liên quan đến tình hình của hơn 70 học sinh tại mầm non Sen Vàng sau khi tạm đóng cửa trường, bà Hương khẳng định sẽ ưu tiên tối đa việc bố trí, sắp xếp chỗ học mới cho các bé trong địa bàn quận.

Điều này cũng đã được đại diện phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng cam kết trước đó, khi đơn vị này sẽ trình UBND quận phương án hỗ trợ phụ huynh học sinh tìm chỗ gửi trẻ trong thời gian cơ sở mầm non Sen Vàng bị đình chỉ. 

Theo đó, phụ huynh có thể gửi con ở các cơ sở mầm non tư thục khác trên địa bàn phường. Nếu có nhu cầu gửi ở các trường mầm non công lập, quận cũng sẽ tạo điều kiện nếu trường đó còn chỉ tiêu.

Bà Hoàng Thanh Hương cũng chia sẻ, Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng đã có kế hoạch cụ thể rà soát lại tất cả các cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn quận. “Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Sở GD&ĐT ban hành cho các quận, huyện, theo đó tăng cường kiểm tra rà soát hoạt động của các nhóm lớp tư thục trong địa bàn các quận, huyện. Cơ sở nào không đủ điều kiện, vi phạm sẽ bị đóng cửa”- Trưởng phòng GD mầm non cho biết.

Trong khi đó, theo thông tin từ UBND phường Minh Khai (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, đơn vị này đã chỉ đạo Công an phường khẩn trương phối hợp với đội Điều tra tổng hợp Công an quận tiến hành các thủ tục xác minh, điều tra làm rõ các hành vi vi phạm về lĩnh vực giáo dục, chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

Kết luận cuối cùng về hoạt động của cơ sở mầm non Sen Vàng sẽ được Phụ nữ Việt Nam tiếp tục cập nhật.

Theo Phụ nữ Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.