Vụ giáo viên dọa cắm điện, dốc ngược học sinh vào máy vặt lông gà: Bức tâm thư của người cha gửi cô Hiệu trưởng

Trước vụ cô Hiệu trưởng và 2 cô giáo Trường Mầm non xã Xuân Giao dọa cắm điện, bế thả vào máy vặt lông gà, Facebooker Chiến Văn đã có tâm thư "khen" gửi cô Hiệu trưởng nhân danh phụ huynh đang có con học mầm non.

Trước vụ cô Hiệu trưởng và 2 cô giáo Trường Mầm non xã Xuân Giao dọa cắm điện, bế thả vào máy vặt lông gà, Facebooker Chiến Văn đã có tâm thư "khen" gửi cô Hiệu trưởng nhân danh phụ huynh đang có con học mầm non.

Xoay quanh câu chuyện, Hiệu trưởng và hai cô giáo Trường Mầm non xã Xuân Giao (Bảo Thắng, Lào Cai), quát mắng, dọa thả cháu bé Nguyễn Gia H. vào máy vặt lông gà gây xôn xao dư luận, mới đây trên Facebook, nhà thơ Chiến Văn đã có một tâm thư xúc động gửi cô Hiệu trưởng này.

Nhà văn gửi tâm thư 1

Nhà thơ Chiến Văn có tâm thư gửi cô Hiệu trưởng sau vụ dốc ngược học sinh thả vào máy vặt lông gà

Kính gửi cô Hiệu trưởng mầm non dốc ngược cháu bé dọa vứt vào máy vặt lông gà!

Em là một phụ huynh, có 1 cháu đang là học sinh mầm non, 1 cháu tương lai không xa cũng theo bước của chị cháu! Vì vậy, ban đầu, khi thấy báo chí đồng loạt thông tin tả cảnh bố của cháu bé run rẩy khi nhìn thấy cô Hiệu trưởng cùng 1 cô khác dốc ngược con mình dọa vứt vào máy vặt lông gà của trường, em ko giữ nổi bình tĩnh.

Nếu đặt em vào vị trí của ông bố ở Lào Cai kia chắc em ko thể đủ bình tĩnh mà cầm điện thoại quay nữa, và kết quả chắc máy vặt lông gà của trường sẽ bị chập điện do quá tải vì phải vặt lông 1 vật lớn hơn con gà nhiều lần rồi.

Nhưng, sau khi nghe 1 bài báo đăng phần giải trình của cô và đồng nghiệp với hàm ý là các cô hành xử thế vì mục đích muốn cho cháu nín khóc, trong em bỗng trào dâng 1 sự thông cảm, chia sẻ, thậm chí xót xa cho 2 cô.

Em hiểu áp lực công việc của các cô. Em càng nể phục sự sâu sát, tinh thần trách nhiệm của cô Hiệu trưởng. Lãnh đạo 1 trường mà phải trực tiếp xuống xử lý từng trường hợp học sinh cá biệt, nếu không có lòng yêu nghề, hà tất gì cô phải đích thân ra tay như vậy?

Nể tinh thần trách nhiệm của cô 1, em càng nể sức khỏe của cô 2. Và nể sự tự tin, bình tĩnh của cô 3. Trộm vía, nói phải tội chứ, nếu ko đủ sức khỏe, nếu không đủ tự tin, sao các cô có thể túm dốc ngược cháu bé lên được? Nhỡ mỏi tay hoặc cháu giãy giụa mà tụt thì sao? Ôi, chắc em và cả 2 cô không dám hình dung ra cảnh tượng ấy.

Em biết, chắc cũng vì cực chẳng đã các cô mới phải làm vậy. Chắc trước khi dùng màn hù dọa đậm màu tra tấn thời trung cổ ấy các cô cũng áp dụng nhiều trò rồi. Ở 1 góc độ nào đó, em đánh giá rất cao sự sáng tạo của 2 cô.

Biện pháp dỗ trẻ nín các cô áp dụng em tin đến thời điểm này chưa có giáo trình đào tạo giáo viên mầm non nào đưa vào giảng dạy. Em tin mãnh liệt vào điều đó.

Nhà văn gửi tâm thư 2

Phụ huynh học sinh quay clip cô giáo dọa nạt học sinh thả vào máy vặt lông gà

Chỉ có điều, em muốn góp ý với 2 cô, giá như trước khi áp dụng màn dỗ học sinh lạ lẫm ấy, cô đăng ký với cấp trên đề tài sáng kiến về phương pháp dạy học thì có phải đúng quy trình và chặt chẽ hơn không?

Người tâm huyết, sáng tạo, dám đi đầu thường gặp nhiều lực cản và giông gió. Em hiểu và rất thông cảm với 2 cô về điều đó. Em càng thương các cô hơn khi thấy báo chí đồng loạt lên án các cô và cấp trên đã lập tức đưa ra các quyết định kỷ luật nghiêm khắc.

Bằng sự chân thành của mình, em viết thư này trước để chia sẻ, an ủi, động viên với 2 cô, sau là có lời mời các cô xuống nhà để em dùng phương pháp trấn an tâm lý dù chưa áp dụng với ai nhưng em tin rất hiệu quả.

Nhà em mới sắm được chiếc máy giặt lồng đứng công suất lớn của SANYO. Em tin rằng nếu dốc ngược các cô lên, rồi vừa dốc vừa quát (thực tế là để động viên): Có vui ko? Có vui lên ko? Không vui là em cắm điện và bật chế độ vắt bây giờ, chắc chắn các cô sẽ vui ngay. Và hiểu được tâm trạng của cháu bé lúc các cô dốc lên để dỗ ấy!

Em chờ hồi âm của các cô!

Sở dĩ đăng tâm thư này bởi nhà thơ Chiến Văn cho rằng, cách dậy trẻ con, dọa nạt cháu bé thả vào máy vặt lông gà nhìn rất phản cảm và phản khoa học. Đồng thời anh lên tiếng phản bác lại ý kiến biện minh của các cô giáo là dỗ cháu bé không khóc.

Theo nhà thơ Chiến Văn, biện pháp dỗ trẻ nín của các cô áp dụng đến thời điểm này chưa giáo trình đào tạo giáo viên mầm non nào đưa vào giảng dậy.

Trước đó, trả lời báo chí Phó chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai cho rằng, việc dọa nạt cho cháu H. nín, các cô giáo không đánh chửi hay lăng mạ, sự việc trên nhiều lúc bị thổi phồng lên.

Trước những lý giải này lại phần nào góp vào làn sóng giận giữ của dư luận, bởi họ cho rằng hình ảnh và clip rõ ràng, hành động này của các cô là phản giáo dục, không thể biện minh.

Theo Đời sống plus


giáo viên

giáo viên mầm non

Hiệu trưởng mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.