Vụ phạt trò 231 cái tát: Ở đơn vị cũ cô giáo đã áp dụng biện pháp bạo lực với học sinh, từng nhiều lần bị kỷ luật

Cô Lệ Anh - hiệu trưởng trường THCS Duy Ninh cho biết đây không phải lần đầu tiên cô Thủy áp dụng những biện pháp bạo lực như vậy với học sinh.

Cô Lệ Anh - hiệu trưởng trường THCS Duy Ninh cho biết đây không phải lần đầu tiên cô Thủy áp dụng những biện pháp bạo lực như vậy với học sinh. Trước đây ở đơn vị cũ, cô giáo này đã nhiều lần bị kỷ luật vì các hành động đánh học sinh.

Liên quan đến vụ việc cô giáo phạt bằng 231 cái tát khiến học sinh nhập viện, Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy (SN 1977, GVCN dạy Toán và Công nghệ của lớp 6.2) 2 tuần và lập đoàn kiểm tra xác minh vụ việc.

Ở đơn vị cũ, cô Thủy đã nhiều lần bị kỷ luật vì các hành động đánh học sinh

Chia sẻ với báo Đất Việt,  cô Lệ Anh - hiệu trưởng trường THCS Duy Ninh cho biết đây không phải lần đầu tiên cô Thủy áp dụng những biện pháp bạo lực như vậy với học sinh. Trước đây ở đơn vị cũ, cô giáo này đã nhiều lần bị kỷ luật vì các hành động đánh học sinh. Trước khi vụ việc của em N. xảy ra, cô Thủy cũng đã tự tay tát 2 học sinh khác.

Hiệu trưởng trường Duy Ninh cũng cho biết thêm, nhà trường đã cùng các giáo viên khác đến thăm hỏi gia đình học sinh N., đồng thời sẽ sớm có biện pháp kỷ luật hợp lí với cô Thủy.

Bên cạnh đó, cô Lệ Anh cũng cho rằng, mọi người cần cảm thông với cô Thủy vì nhà trường cũng đang nỗ lực xây dựng đưa vươn lên đạt chuẩn quốc gia mức độ II, do đó các tiêu chí thi đua, thành tích là rất ngặt nghèo. Trong khi lớp 6.2 do cô Thủy chủ nhiệm thường xuyên bị xếp cuối bảng thi đua nên cô giáo này cũng gặp không ít áp lực.

Nhà trường, chính quyền 'năm lần bảy lượt' thuyết phục gia đình nạn nhân không làm to chuyện

Theo thông tin trên TTXVN, về phía học sinh H.L.N, sau sự việc đáng tiếc trên, cùng với việc quay lại trường học, em N bày tỏ mong muốn không tiếp tục học lớp do cô Thủy chủ nhiệm.

Đây cũng là nguyện vọng của gia đình em N. Chị Trần Thị C - mẹ của em N cho biết: “Sau sự việc, cô giáo đã đến gặp gia đình để xin lỗi. Quan điểm của gia đình nếu cô giáo biết sai và hứa sửa chữa thì sẽ cảm thông và bỏ qua, còn nếu tiếp tục sai trái thì chúng tôi sẽ kiện và cô Thủy phải chịu trách nhiệm”.

Bên cạnh đó, cha mẹ em N. cũng đã chịu rất nhiều áp lực từ khi sự việc xảy ra. Cụ thể, trao đổi với Tiền Phong, chị N. cho biết, sau sự việc nhà trường, và chính quyền địa phương cũng đến thăm nhưng chủ yếu là thuyết phục gia đình không làm to chuyện, vì nhà trường sắp được công nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ II.

Vụ phạt trò 231 cái tát: Ở đơn vị cũ cô giáo đã áp dụng biện pháp bạo lực với học sinh, từng nhiều lần bị kỷ luật-1

Học sinh N. - người bị cô giáo cho bạn tát 231 cái vào mặt. (Ảnh: Người lao động)

Chị C. cũng khẳng định gia đình hoàn toàn không có cam kết nào với phía nhà trường mà đang chờ hành động của cô giáo T. thành thực với gia đình, động viên học sinh. “Mấy ngày em nằm viện, cô T. cứ gặp tôi xin bỏ qua mà không đến nhìn mặt, động viên em lần nào”, bà Chước nói.

Được biết, nhà em N. có ba chị em, N. là con thứ hai. Cha bị khiếm thính từ nhỏ, không nhanh nhẹn như người bình thường nhưng họ không được công nhận hộ nghèo và hộ cận nghèo. Mẹ của N. cho biết, đang làm ngoài đồng, nghe tin con nhập viện, bà tức tốc chạy vào, thấy mặt con sưng vù tím tái. Các bác sỹ nói là có chảy máu trong.

Vụ phạt trò 231 cái tát: Ở đơn vị cũ cô giáo đã áp dụng biện pháp bạo lực với học sinh, từng nhiều lần bị kỷ luật-2

Trường học nơi xảy ra sự việc.

Như thông tin đã đưa, vào ngày 19/11, khi học sinh N. nói tục tại sân trường và bị đội cờ đỏ nghe thấy, ghi lại. Cô Thủy bắt cả lớp, mỗi người tát vào má em N. 10 cái để phạt hành vi nói trên. Vì theo cô, điểm thi đua của cả lớp bị em N. làm ảnh hưởng.

Được biết, tổng số học sinh lớp 6.2 là 27 học sinh thì có 23 học sinh tát vào má em N. Cô giáo Thủy quy định người nào tát không mạnh thì sẽ bị phạt ngược lại bằng 10 cái tát, nên học sinh nào cũng tát vào mặt em N. khá mạnh.

Sau khi trở về nhà, N bị sưng hai má, nóng ran, khó ăn uống nên người nhà đưa em nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Dinh Mười của huyện Quảng Ninh.

Qua tìm hiểu, có 7 bạn cũng bị phạt bằng hình thức tương tự. Cụ thể 7 bạn này được chỉ định mỗi người 30 cái tát, tổng số 7 bạn bị tát 210 cái. Như vậy,  ở lớp 6.2 đã có 11 học sinh bị các bạn tát qua tát lại theo hình phạt của cô Thủy lên đến 901 cái.

Theo Trí Thức Trẻ


phạt học sinh 231 cái tát

cô giáo đánh học sinh

bạo lực học đường

phạt học sinh

tát học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.