Vụ trẻ mầm non nghi bị nhốt trong trường: Tiếp tục gia hạn đình chỉ giáo viên

“Cho đến thời điểm hiện tại, đã hết hạn đình chỉ hai cô giáo nên trường Mầm non Hương Sơn tiếp tục gia hạn thời gian đình chỉ để phục vụ điều tra”, ông Đặng Văn Viện – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức cho hay.

“Cho đến thời điểm hiện tại, đã hết hạn đình chỉ hai cô giáo nên trường Mầm non Hương Sơn tiếp tục gia hạn thời gian đình chỉ để phục vụ điều tra”, ông Đặng Văn Viện – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức cho hay.

Vụ việc bé gái 4 tuổi tại điểm trường Mầm non Yến Nhĩ (trường Mầm non Hương Sơn  - Mỹ Đức) nghi bị nhốt trong trường vẫn đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Trước đó vào ngày 22/3, bà Đồng Thị Mạnh – Hiệu trưởng nhà trường có ra quyết định 57 về việc tạm đình chỉ hoạt động dạy học hai giáo viên Vương Thị Hương và Vương Thị Loan trong thời gian một tuần về việc để quên bé B.Y trong trường.

Theo quyết định này thì việc tạm đình chỉ hoạt động của hai giáo viên có hiệu lực từ 22/3 đến hết ngày 30/3 để phục vụ quá trình điều tra, xác minh lại sự việc.

Như vậy, cho đến hôm nay (4/4), việc tạm đình chỉ hai giáo viên theo quyết định 57 của Trường Mầm non Hương Sơn đã hết hiệu lực trong khi sự việc vẫn chưa điều tra đến kết quả cuối cùng.

Trường mầm non Yến Vỹ - nơi xảy ra sự việc

Liên quan đến vụ việc này, PV báo Infonet đã có cuộc trò chuyện cùng ông Đặng Văn Viện – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức. Ông Viện cho hay: “Trước đó UBND huyện Mỹ Đức đã giao cho công an huyện Mỹ Đức điều tra xác minh và đưa ra kết luận cuối cùng.

Cho đến thời điểm hiện tại, đã hết hạn đình chỉ hai cô giáo nên trường Mầm non Hương Sơn tiếp tục gia hạn thời gian đình chỉ để phục vụ điều tra cho đến khi Công an huyện Mỹ Đức đưa ra kết luận cuối cùng về sự việc rồi căn cứ vào đó để có hình thức kỷ luật với giáo viên”.

Cũng liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch UBND xã Hương Sơn (huyện Mỹ Đức) cho biết: “Theo thông tin mà tôi nắm được, ngày 1-2/3 các giáo viên và đại diện nhà trường đã có buổi gặp gỡ với gia đình bé B.Y xin lỗi về những sơ suất đã xảy ra khiến bé B.Y sợ hãi.

Đồng thời nhà trường cũng đã đưa ra cam kết về việc đảm bảo an toàn cũng như an ninh trường học. Khi nào có kết luận cuối cùng về sự việc chúng tôi sẽ thông tin lại”.

Anh Mai Văn Bình - phụ huynh cháu B.Y

Về phía gia đình bé B.Y, anh Mai Văn Bình – phụ huynh học sinh cho hay: “Việc con gái tôi bị bỏ quên trong trường, trước đó nhà trường có đến làm việc với gia đình và nhận lỗi về việc thiếu trách nhiệm với con.

Hôm qua (3/4) con gái tôi đã quay trở lại lớp học bình thường. Con đi học về với tâm trạng khá vui, gia đình tôi cũng mừng.

Theo tôi được biết, hiện tại hai cô giáo phụ trách lớp của con chưa quay trở lại lớp học mà có hai giáo viên khác đến dạy. Theo lời kể của con gái, hai cô giáo mới chăm sóc con rất tốt và tổ chức cho các con nhiều trò chơi.

Quan điểm của chúng tôi, chỉ cần giáo viên biết nhận lỗi và đảm bảo được an toàn cho các con khi ở trường là được. Chúng tôi cũng không kiến nghị gì với các cơ quan chức năng”.


giáo viên

bạo lực học đường

giáo viên mầm non

Giáo dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.