Vừa ôn thi đại học vừa bán trái cây ở chợ, cô bạn này kiếm hơn 100 triệu mỗi tháng khiến bao người ghen tỵ

Hàng ngày phải dậy từ 4 giờ sáng để ra chợ bán trái cây, cô bạn này kiếm được hơn 100 triệu đồng mỗi tháng và còn xuất sắc trúng tuyển đại học.

Hàng ngày phải dậy từ 4 giờ sáng để ra chợ bán trái cây, cô bạn này kiếm được hơn 100 triệu đồng mỗi tháng và còn xuất sắc trúng tuyển đại học.

Ngày 2/7, hình ảnh một cô nữ sinh xinh xắn, đáng yêu ở chợ Phụng Kiều, thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ. Cô bạn đấy là Hà Thu Dương, hiện đang bán trái cây ở chợ. Mặc dù vừa ôn thi đại học vừa bán trái cây, Thu Dương vẫn  thu về khoảng hơn 100 triệu đồng mỗi tháng. Mỗi ngày, Thu Dương phải dậy từ 4 giờ sáng để ra chợ, trong thời tiết nắng nóng như thế này quả thật là một điều không hề dễ dàng.

Hà Thu Dương sinh năm 2000, cô bạn vừa tốt nghiệp trường Trung học Gia Hưng 4 của tỉnh Chiết Giang. Thu Dương vừa tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học của Trung Quốc hồi đầu tháng 6 vừa rồi và trúng tuyển vào một trường đại học trên địa bàn tỉnh Chiết Giang. Số điểm không thật sự quá cao nhưng cũng giúp cô bạn chắc 1 suất vào đại học trong khi rất nhiều bạn bè khác phải vật vã cho kỳ thi khắc nghiệt nhất Trung Quốc này.

18 tuổi, chỉ bán trái cây ở chợ nhưng Thu Dương đã kiếm được hơn 100 triệu đồng mỗi tháng

Hàng ngày Thu Dương phải dậy từ 4 giờ sáng để bán hàng

Cô bạn được rất nhiều người dân ở chợ yêu mến vì sự nhiệt tình, đáng yêu, tốt bụng

Thu Dương chia sẻ rằng cô bạn luôn muốn bán những mặt hàng tốt nhất cho người dân. Trong thời gian rảnh, Dương thường chọn những quả xấu và bỏ đi vì cô sợ những người già có thị lực không tốt chọn nhầm.

Khi đang học năm cuối trung học, Thu Dương xin phép mẹ ra chợ bán hoa quả để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống cũng như có thêm trải nghiệm thực tế trước khi bước vào 4 năm đại học khó khăn.

Thu Dương tâm sự: “Ban đầu mình cũng không nghĩ có thể kiếm được 30000 Nhân dân tệ mỗi tháng. Công việc này thực sự khó khăn và vất vả. Mình phải dậy từ 4 giờ sáng, những ngày nắng nóng như thế này lại càng vất vả hơn. Mình luôn trong tình trạng buồn ngủ.”

Việc một cô bạn chấp nhận bươn chải từ sớm, chấp nhận gác lại những thú vui mà bạn bè trang lứa đang hưởng thụ để ra chợ bán hoa quả đã thực sự truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Số tiền hàng tháng mà Thu Dương kiếm được cũng là niềm mơ ước của rất nhiều người, trong đó có cả những cử nhân đại học, những người đã đi làm.

Người dân ở đây rất mến và thích chuyện trò với Thu Dương


Khi không có khách hàng, Thu Dương sẽ lên WeChat trò chuyện với bạn bè.

Để chống lại cơ buồn ngủ, Dương sử dụng cafe hàng ngày.

Theo Trí Thức Trẻ


đỗ đại học

ôn thi Đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.